ข่าวไอที

RTXซีรีส์4090 กับข่าวใหม่ของอุปกรณ์ IT อีกหนึ่งหัวใจหลักของกลุ่มสายคอมพิวเตอร์ กับข่าวลือการมาถึงของการ์ดจอรุ่นใหม่

RTXซีรีส์4090

RTXซีรีส์4090 กับข่าว IT ใหม่ล่าสุดของ การ์ดจอตัวใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

RTXซีรีส์4090 หากคุณเป็นสายเกม และชื่นชอบการเล่นเกม ที่มีคุณภาพสูง สวยงามเพิ่มความสมจริง แต่การ์ดจอในปัจจุบัน ไม่สามารถตอบโจทย์ของคุณได้ งั้นนี้ก็เป็นข่าวดีของคุณ เพราะนี่คือการ์ดจอรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมขุมพลัง ในการเล่นเกม ที่เชื่อว่าไม่การ์ดจอไหน สามารถให้คุณได้

กราบสวัสดีเพื่อน ๆ ผู้อ่านที่น่ารักของเรา และผู้ที่สนใจเกี่ยวกับ อุปกรณ์ไอที ทุกคนเลยนะคะ วันนี้ก็พบกับผู้บรรยาย สุดน่ารักที่จะมาบอก สาระเกี่ยวกับ IT กับผู้บรรยายบทความ ComBicJung คนนี้เองเจ้าค่ะ และบทความวันนี้ เราก็อยากจะมา ขอเอาใจเพื่อน ๆ สายเกมเมอร์กันหน่อยนะ

โดยเรื่องของวันนี้ ก็จะเกี่ยวกับ การ์ดจอสุดแกร่งรุ่นใหม่ RTX-ซีรีส์4090 ไม่ว่าจะเป็นด้วยเรื่องของ สเปคของการ์ดจอโดยประมาณ ความสามารถของการ์ดจอ และข่าวการวางจำหน่าย ที่เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งข้อมูล ที่เหล่าสาวกที่ติดตาม เรื่องข่าวการ์ดจอรุ่นนี้ ต้องอยากรู้อย่างแน่นอน

เอาละค่ะเพื่อน ๆ ถ้าพร้อมแล้วที่จะรับ เนื้อหาและสาระ เกี่ยวกับการ์ดจอ RTX-ซีรีส์4090 งั้นก็ขอเชิญเพื่อน ๆ ผู้อ่านตามาเลยค่ะ

RTXซีรีส์4090

RTXซีรีส์4090 กับข่าวสารใหม่ และสิ่งที่คุณควรรู้

RTXซีรีส์-4090 หรือชื่อเต็มของน้องคือ NVIDIA GeForce RTX 4090 เป็นการ์ดจอของค่ายเขียว หรือชื่อเป็นทางการอย่าง Nvidia สำหรับคนที่หลงเข้ามาอ่าน และยังไม่รู้จัก เจ้าการ์ดจอซีรีส์นี้ และไม่รู้ว่าค่ายเขียว คือค่ายของอะไร งั้นเราในฐานะผู้บรรยาย จะขอขยายสาระ และความรู้เชิงลึก กันเล็กน้อยนะ

GeForce คือแบรนด์สินค้าหนึ่ง ของทางค่ายยักษ์เขียว Nvidia เป็นชื่อของหน่วยประมวลผล ทางด้านกราฟิกส์ โดยตอนแรกนั้น เจ้าหน่วยประมวลผลนี้ เป็นเพียงแค่ตัวช่วย ในส่วนของการประมวลผลภาพ ให้กับเมนบอร์ดเท่านั้น แต่ต่อมาก็ได้พัฒนา ให้กลายเป็นตัวประมวลผล ทางด้านกราฟิกส์แบบจริงจัง

ที่คอมระดับสูงส่วนใหญ่ จำเป็นต้องมีการ์ดนี้ติดเอาไว้ ยังนะยังไม่หมด เจ้าการ์ดจอของ GeFrorce ยังมีอีกหลายรุ่นด้วยนะ มีตั้งแต่รุ่นของ 256 / ซีรีส์ 2 ลากยาวไปถึงซีรีส์ 3 > 4 > 6 > 7 > 9 ยาวมาถึงซีรีส์ 30 ที่เห็นกันบ่อย ๆ ในปัจจุบัน ที่จะมีชื่ออยู่ว่า RTX 3050 / 3060 ทั้งรุ่นปกติและรุ่น Ti / 3070 และ 3070TI / 3080 และ 3080TI

จนยาวมาถึง รุ่นที่แรงที่สุด ในตอนนี้นั้นก็คือรุ่น 3090 และ 3090TI โดยเจ้าการ์ดจอนี้ เริ่มวางขายครั้งแรกในปี 2541 โดยชื่อของสินค้านี้ ก็มาจากการแข่งขัน ในกิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นก็คือ กิจกรรมที่ชื่อว่า Name Rhat Chip ของทาง Nvidia โดยตรงเลยนะ และผู้ชนะก็จะได้การ์ดจอ Rva NT-2

เรากลับมาที่ ใจความสำคัญ ของหัวข้อบทความ ของเราดีกว่า ก่อนที่จะกลายเป็น สารคดีการ์ดจอ ไปเสียก่อนนะ สำหรับคนที่เป็นสาวก ของทางค่ายเขียว บางคนก็อาจจะรู้แล้วว่า ตอนนี้ทางค่าย ได้แอบเตรียมปล่อย เจ้าการ์ดจอซีรีส์ใหม่ล่าสุด

นั้นคือซีรีส์ 40 หรือที่เรามักเรียกกว่า รุ่น4000 ตัวแรกของค่ายเร็ว ๆ นี้แต่เอ๊ะเจ้าการ์ดจอ 4000 นี่จะปล่อยออกมา ตอนไหนกันนะ แล้วเจ้าการ์ดตัวใหม่นี้ จะมีประสิทธิภาพสูงกว่า รุ่นเก่ามากเท่าไรกันนะ

RTXซีรีส์4090

 

การ์ดจอ 4090 มีสเปคเป็นอย่างไรบ้าง?

สำหรับการ์ดจอรุ่นใหม่นี้ มีข่าวลือมาว่า จะใช้ความแรง ที่มากกว่ารหัสท้าย 90 ของซีรีส์ 3000 โดยประมาณเอาไว้ว่า น่าจะได้มากสุดถึง 2 เท่าตัวเพราะด้วยชิป แกนประมวลผลใหม่ 16128 CUDA ที่สามารถประมวลผล ได้ไว้มากกว่าซีรีส์ 3090

ที่ชิปประมวลผลแค่ 4992 CUDA นอกจากนี้แล้วตัวการ์ดจอ 4090 ยังมาพร้อมกับ ตัวช่วยประมวลผล หรือที่เราเรียกกันว่า RAM โดยเจ้ารุ่นนี้จะมาพร้อมกับ RAM GDDR6X จำนวนความจุดคือ 24 GB บอกได้เลยว่า เกมไหนก็ต้องกรีดร้อง เพราะหน่วยประมวลผล เยอะกว่าคอมระดับกลาง ๆ หลายรุ่นเสียอีก

เมื่อมาเทียบกับรุ่นของ RTX3090 ทั้งรุ่นปกติ และในรุ่นของ TI เราจะเห็นได้ว่า มีตัวช่วยประมวลผล เป็นในรุ่นของ GDDR6 ที่มีความจุเพียงแค่ 12 GB เท่านั้นเองค่ะ แค่นี้ก็พอจะเดา ๆ กันได้แล้วใช่ไหม ว่าจะการ์ดจอตัวใหม่นี้ จะออกมาแรงแค่ไหนกัน แต่ที่รู้เลยตอนนี้ 3090 เทียบไม่ติดเลยค่ะ

หลายคนอาจสงสัยว่า “แล้วถ้าการ์ดจอ จะแรงขนาดนี้ การ์ดจอนี้จะกินไฟหรือไม่ ?” สำหรับคนที่กลัวว่า เจ้าการ์ดนี้จะกินไฟนะ สบายหายห่วงได้เลยค่ะ เพราะว่าเจ้าการ์ดจอ RTX 4000 series รุ่นปกตินั้น จะกินไฟเทียบเท่า RTX-3090-TI เลยค่ะสำหรับใคร ที่อยากเปลี่ยนการ์ดจอ แต่กลัวตัวจ่ายไฟไม่พอ ก็หมดห่วงเลยนะ

เพราะเจ้าการ์ดจอนี้ จะกินไฟอยู่ที่ 450w เท่านั้นเองแต่ถ้าในรุ่นของ TI ก็จะกินไฟมากกว่า อยู่ที่ประมาณ 600w ค่ะสำหรับใคร ที่วางแผนจะซื้อก็ต้อง ดูค่าการจ่ายไฟ ให้เพียงพอด้วยนะเอ่อ

RTXซีรีส์4090

rtx 4000 series เปิดตัว เมื่อไรและมีกำหนดการ วางขายรุ่นไหนบ้าง?

สำหรับกำหนดการของ RTX 4090 เปิดตัว การ์ดจอรุ่นนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดนะ แต่เห็นลืมกันมาว่าจะเปิดตัว ในไตรมาสที่สาม ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนในเรื่องของ release date หรือวันวางจำหน่าย ก็ต้องติดตามกันต่อไปนะเพื่อน ๆ

บทส่งท้ายของบทความ RTXซีรีส์4090

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับบทความของเรา หวังว่าเพื่อนผู้อ่าน จะได้รับข้อมูลไปพอสมควรเลยนะ และเพื่อนผู้อ่านชอบ บทความเกี่ยวกับ IT แบบนี้ก็สามารถติดตาม บทความได้ที่เว็บไซต์ ข่าวไอที เว็บนี้เลยนะ ComBic รับรองได้ว่า มีบทความเจ๋ง ๆ แบบนี้อีกเพียบเลยค่ะ

และขอแนะนำบทความที่น่าสนใจอย่าง แอพแต่งรูปในมือถือ

ท้ายนี้ถ้าเพื่อนผู้อ่าน ชอบบทความของ ComBicJung ก็อย่าลืมแบ่งปัน บทความแบบนี้ ให้กับเพื่อนและคนที่คุณรักด้วยนะ จะได้มีคนมาอ่านเยอะ ๆ และเป็นกำลังใจ ให้กับผู้เขียนด้วย แล้วไว้พบกันในบทความหน้า กับเพื่อนที่แสนดีของคุณ ComBicJung คนนี้ค่ะสวัสดีค่ะ!!

เขียนโดย ComBic.III

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่:

เดิมพันกีฬาฟุตบอล

คาสิโนออนไลน์ufa

ประวัติแฮร์รี่ เคน

ลิสต์เกมสนุก

เกมvrising