ข่าวไอที

Magic-keyboard สุดยอดเคสอุปกรณ์ตัวช่วยดี ๆ ของเหล่า Apple Magic Keyboard ทำให้การพิมพ์งาน เป็นเรื่องที่ง่าย

Magic-keyboard

Magic-keyboard เคสตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้การพิมพ์งาน ของเรากลายเป็น เรื่องที่ง่าย ๆ ที่ต้องมีติดตัว

Magic-keyboard สวัสดีค่ะทุกคน ข่าวไอที วันนี้เรามีตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ iPad ไม่ใช่อุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ แบบธรรมดาอีกต่อไป เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนในที่นี้ ต้องสาวกเหล่า Apple กันอย่างแน่นอน

เพราะในยุคสมัยนี้ ที่เทคโนโลยี ได้มีการพัฒนา ไปมากกว่าสมัยก่อน จึงทำให้มี เทคโนโลยีต่าง ๆ เพิ่มเข้ามาใน ชีวิตของเรามากขึ้น ที่ทำให้เราสามารถ ใช้ชีวิตได้ง่าย สะดวกสบาย ตอบโจทย์การใช้งาน ในชีวิตของเราอีกด้วย

รวมไปถึง iPad ของเราที่ ได้มีเคสที่เรียกว่า Apple Magic Keyboard ของเราสามารถ ใช้งานได้เหมือนกับ Notebook ของเราอีกด้วย เราไปทำความรู้จัก กับเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ว่า magic keyboard ดีไหม มีการใช้งาน อะไรบ้างที่คุ้มค่า คุ้มราคากับเรา มากน้อยแค่ไหน เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

ทำไมหลาย ๆ คนถึงเลือกซื้อ magic keyboard ใช้กับ iPad อุปกรณ์เสริมเพิ่มความโปร

Magic-keyboard

อุปกรณ์ชนิดนี้ ที่เพิ่มความโปรให้กับ iPad ของเราตัวนี้ ได้ทำการเปิดตัวมาพร้อม ๆ กับ iPad Pro ตัวใหม่ เพื่อให้เราสามารถ ใช้งานร่วมกัน ที่จะเปิดประสบการณ์ ของการทำงาน ที่มีความคล้ายกับ Notebook ของเรามากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

และแน่นอนว่า คีย์บอร์ดตัวนี้ จะต้องมีความพิเศษ และไม่ธรรมดา เหมือนใครอย่างแน่นอน เพราะเขาทำออกมา ให้เราได้ใช้กันถึง 2 ขนาดสำหรับหน้าจอ 11 นิ้ว ราคาอยู่ที่ 9,900 บาท และอีกหนึ่งรุ่นสำหรับ 12.9 นิ้ว ราคาอยู่ที่ 11,690 บาท ถือว่าเป็นราคา ที่ค่อนข้างสูง เลยทีเดียวค่ะ ใครที่อยากใช้จริง ๆ ก็ลองหาทางเลือกซื้อ magic keyboard มือสอง มาทดลองใช้งาน หรือไปลองเทสที่ศูนย์ Apple ได้เหมือนกัน

แต่ถึงแม้ว่า ราคาของคีย์บอร์ด ตัวนี้จะมีราคาที่สูง แต่เคสตัวนี้ จะต้องมีความพิเศษ ที่แตกต่างจาก ของคนอื่นแน่นอน เราไปดูกันเลย ว่ามีอะไรบ้าง ที่แตกต่างจาก ของรุ่นอื่นบ้าง เรามาเริ่มกันที่ ตัวบานพับของตัวคีย์บอร์ด กันเลยค่ะบานพับของเขา สามารถปรับให้กางได้ถึง 80 องศา ที่มาพร้อมกับ ความแข็งแรงทนทาน

magic keyboard สีดำ

แต่ข้อเสียของบานพับ ตรงนี้อยู่ตรงที่ เราไม่สามารถถือใช้งาน ไปไหนมาไหนได้ เพราะตัวมุมองศา กางได้น้อยจึงทำให้ เราใช้งานได้ ค่อนข้างลำบาก พอสมควรเราจึงเหมาะ ที่จะใช้แบบตั้งโต๊ะเท่านั้น

magic keyborad เปลี่ยนภาษา ก็สามารถเปลี่ยนได้ ที่ตัวคีย์บอร์ดได้เลย เพียงแค่เรากด Control ค้างเอาไว้ และกดปุ่ม Space ber เพียงแค่นี้ เราก็จะสลับภาษา ระหว่างการใช้งานได้แล้ว ถือว่าสะดวกกับเรา ไม่ใช่น้อยเลยค่ะ

และตัวคีย์บอร์ดนี้ สิ่งที่เขาเพิ่มเติมเข้ามา ให้กับเรามาอีกหนึ่งอย่าง คือ Port USB – C ที่อยู่ตรงข้อพับ ที่ทำให้เรา สามารถชาร์จไฟเข้ากับ iPad ได้โดยตรงอีกด้วย จึงทำสะดวกสบาย ไม่ต้องกลัวว่าแบต ของคีย์บอร์ดจะหมด ระหว่างวันด้วยค่ะ แถมเจ้าตัวตัว magic keyborad ใช้กับ ipad air 4 ได้อีกด้วยนะ

สิ่งที่น่าสนใจ Magic-keyboard ตัวช่วยในการตัดสินใจ เลือกซื้อใช้งาน

Apple Magic Keyboard

โครงสร้างที่แข็งแรง

อย่างที่เราเคยพูดไปแล้ว ว่าคีย์บอร์ดตัวนี้ จะมีความแข็งแรง ทนทานและหนาแน่น กว่าคีย์บอร์ด Folio เพราะเวลาใช้งานคู่กับ iPad Pro ตัวล็อกของแผ่นแม่เหล็ก สามารถลองรับ น้ำหนักได้อย่างสบาย ๆ และมีความแข็งแรงมาก ๆ เราสามารถปรับองศา ขึ้นลงได้มีความเป็น ธรรมชาติอีกด้วย จึงทำให้การใช้งาน อยู่ในระดับสายตา ของเราได้พอดี

แผ่นแม่เหล็กติดหนึบ

เวลาเราวาง iPad ไว้บนแท่นคีย์บอร์ด คีย์บอร์ดของเรา จะถูกยึดด้วยแม่เหล็ก ที่มีอยู่เป็น จำนวนที่เยอะมาก ๆ ทำให้ไม่เกิดเหตุการณ์ หลุดลงมาและการจัดวาง สามารถวาง ได้อย่างพอดี ทำให้ดูเรียบหรู สวยงามอีกด้วย

Smart Connector

เป็นอีกสิ่งที่ช่วยอำนวย ความสะดวกสบาย ให้กับผู้ใช้งาน แบบเราไม่ใช่น้อยเลยค่ะ เพียงเรานำอุปกรณ์ iPad ของเราไปวางบน แป้นพิมพ์เพียงแค่นี้ ก็เชื่อมต่อการใช้งานได้เลย โดยที่เราไม่ต้อง ทำการจับคู่ผ่าน Bluetooth อีกด้วยเพียงแค่เรา วางให้ตรงกับตำแหน่ง เพียงเท่านี้ก็ใช้งานได้แล้ว

Trackpad

ในส่วนนี้อีกหนึ่งอย่าง ที่เราจะไม่พูดถึง สิ่งนี้ไม่ได้เลย ก็คือ Trackpad ที่ถูกเพิ่มเข้ามา อยู่ด้านล่างของคีย์บอร์ด ที่ทำให้มองดู เหมือนกับเราใช้งาน Notebook ทั่วไปทำให้การเลื่อนนิ้ว การใช้งานของเรา สามารถทำได้ง่าย และความรู้สึกที่ เวลาเราสัมผัส ให้ความรู้สึกคล้ายกับ MacBook เลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ magic-keyboard ที่เราได้เอามา รีวิวให้ทุกคน ได้รู้จักกันในวันนี้ เราก็ว่าหวังว่า บทความนี้จะเป็น ประโยชน์สำหรับคน ที่กำลังจะเลือก ซื้อมาใช้งานกัน ไม่มากก็น้อยนะคะ แถมเจ้าตัว magic keyboard สีดำ ก็สามารถเข้าได้ กับทุกสีทุกการใช้งาน

หรือถ้าใครมี งบน้อยก็หาซื้อ magic keyboard มือสอง ราคา ที่ถูกลงมา มาลองใช้งานกันได้ ถ้าวันไหนมี อุปกรณ์ไอที ที่น่าสนใจอีก เราจะเอามารีวิว ให้ทุกคน ได้รู้จักกัน อีกอย่างแน่นอน เจอกันใหม่ใน บทความหน้าค่ะ

 

เรียบเรียงโดย : chamomile