ข่าวไอที

จอคอม ASUS TUF GAMING ที่น่าสนใจมีรุ่นไหนบ้าง ?

จอคอม ASUS TUF GAMING

ในปัจจุบันมีหลายคนเลือกใช้ จอคอม ASUS TUF GAMING เนื่องจากเป็นจอคอมที่มีประสิทธิภาพ สามารถนำมาเล่นเกมได้ และยังนำมา ดูซีรีย์ ได้อีกด้วยนะ เรียกว่าเป็นจอที่ถูกใจทั้งคอเกม และคนที่ชอบใช้เวลากับความบันเทิงบนโลกโซเชียล สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองใช้ ASUS TUF Gaming Monitor อยากให้ทดลองใช้กันดูนะคะ เพราะมีให้เลือกหลายรุ่น และยังเป็นจอประสิทธิภาพสูงที่หลายคนบอกต่อด้วยนะ 

ต้องยอมรับเลยว่ากระแส อุปกรณ์ไอที ในปัจจุบันมาแรงกว่าในอดีตมาก ๆ แม้ว่าจะมีสมาร์ทโฟนที่สามารถเล่นเกมได้ แต่ประสิทธิภาพเกม PC ส่วนใหญ่มีประสิทธิภาพที่สูงกว่า และแม้ว่าหลายคนที่ไม่ได้เล่นเกมแรง ๆ แต่ก็ยังมองหา จอ ASUS TUF Gaming 144Hz มาใช้งานอยู่ดี

เนื่องจากเป็นจอที่ราคาไม่สูงมาก แต่ภาพกราฟิกสวยเกินบรรยาย ที่สำคัญยังเป็นจอมอนิเตอร์ ที่คอเกมบอกว่าใช้ทำงานกราฟิกได้ดีด้วยนะ

ทำไมหลายคนเลือกซื้อ จอคอม ASUS TUF GAMING

ในปัจจุบันกระแสเกม PC ยังคงมาแรงต่อเนื่อง เพราะนักพัฒนาเกมยังคงพัฒนาเกมที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์รู้สึกสนุกไปกับเกม ที่มีความสมจริงมากขึ้น ทำให้นักพัฒนาเพิ่มความสดใสของภาพกราฟิก และเสียงที่มีความกระหึ่มมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่า เกมในอดีตและปัจจุบันต่างกันมาก ๆ

โดยเฉพาะในเรื่องของคุณภาพของกราฟิก ทำให้เกมเมอร์ส่วนใหญ่มองหา จอ ASUS TUF GAMING 165Hz มาเล่นเกมเพราะมีประสิทธิภาพที่สูงกว่า จอ ASUS TUF Gaming 144Hz

เชื่อว่าคนที่ติดตาม ข่าวไอที จะรู้ดีว่า เป็นจอเล่นเกมประสิทธิภาพเยี่ยม ที่มีให้เลือกซื้อหลายรุ่นอย่าง เป็นจอเกมมิ่งที่เหล่าเกมเมอร์บอกต่อจริง ๆ เพราะแม้ว่าจอคอม ASUS TUF GAMINGจะมีราคาที่สูงกว่าบางแบรนด์ในท้องตลาด แต่หากเทียบประสิทธิภาพแล้ว ราคาที่สูงเป็นเรื่องที่คอเกมมองข้ามทันที

ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นที่ขายดีส่วนใหญ่จะเป็น จอ ASUS 144Hz 27 นิ้ว เพราะเกมเมอร์บางคนยังไม่มีงบที่จะซื้อ จอ ASUS TUF GAMING 165Hz

แนะนำ 4 จอคอม ASUS TUF GAMING น่าซื้อประจำปี 2023

แต่ก็ต้องยอมรับว่า ASUS TUF Gaming Monitor รุ่นใหม่ ๆ ล้วนเป็นรุ่นที่มีระดับความละเอียดที่สูงมากทำให้ จอ ASUS 144Hz 27 นิ้ว เริ่มหาซื้อยาก ถ้าใครที่อยากได้จริง ๆ ก็จะเป็นรุ่นมือสองแล้ว เพราะรุ่นใหม่ ๆ ที่ออกมามักจะเป็นจอที่มากกว่า 165 Hz ไปแล้ว แต่ถ้าที่บ้านใครยังเป็น จอ ASUS TUF Gaming 144Hz แนะนำให้มองหารุ่นใหม่ ๆ ได้แล้วนะคะ เพราะประสิทธิภาพเริ่มไม่เพียงพอต่อความสวยของกราฟิกของเกมใหม่ ๆ แล้วล่ะ

โดยในวันนี้เราอยากจะแนะนำ ASUS TUF Gaming Monitor ที่น่าสนใจ โดยเราได้เลือกมาทั้งหมด 4 รุ่นนะคะ เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีกระแสมาแรง และมียอดสั่งจองที่สูงมากทั่วโลก สำหรับใครที่เบื่อจอตัวเดิมที่บ้าน เรามีรุ่นใหม่ ๆ มาแนะนำกันค่ะ หวังว่าจะถูกใจบรรดาเกมเมอร์ ที่อยากเล่นเกมให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม เพราะจอคอม เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมที่คุณมองข้ามไม่ได้เลยนะ

ASUS TUF Gaming Monitor รุ่น VG259QR 24.5 165Hz

จอคอม ASUS TUF GAMING

หากพูดถึง Asus TUF VG259QR 24.5 165Hz ถือว่าเป็นหน้าจอที่มีขนาดที่พอเหมาะ สำหรับคนที่มีงบไม่สูงมาก จอขนาด 24.5 นิ้ว จึงเป็นขนาดที่ตอบโจทย์การใช้งานพอสมควรเลยนะ โดยภาพของจอมีความคมชัดระดับ Full HD และมีอัตราการรีเฟรชที่ยอดเยี่ยมมาก และจุดเด่นของรุ่นนี้คือภาพที่ดูสบายตา ช่วยให้สามารถเล่นเกมติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ ได้สบายเลยล่ะ เรียกว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นที่เกมเมอร์ต้องจัด

Asus TUF VG27AQ1A 27 IPS 2K Gaming Monitor 170Hz

จอคอม ASUS TUF GAMING

อีกหนึ่งจอคอม ASUS TUF GAMINGที่มียอดขายดีมาก ๆ คือ VG27AQ1A 27 IPS 2K 170Hz โดยจอรุ่นนี้มีความคมชัดที่เหนือระดับ เพราะรองรับความละเอียดถึง 2K เลยนะคะ และด้วยขนาดจอที่ 27 นิ้วทำให้จอนี้ มีขนาดที่ใหญ่สามารถเล่นเกมได้สนุกและลื่นไหลมากกว่าเดิม ที่สำคัญจอรุ่นนี้ยังมีอัตรารีเฟรช 170Hz

ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่สูงพอสมควร นอกจากนี้เจ้ารุ่นนี้ ยังเป็นจอที่มีลำโพงภายในตัวด้วย ทำให้สามารถฟังเสียงจากจอได้เลย ไม่ต้องต่อลำโพงเพิ่ม 

Asus TUF VG279QM 27 IPS Full HD Monitor 280Hz

จอคอม ASUS TUF GAMING

สำหรับรุ่นนี้ถือว่าเป็น รุ่นที่มีอัตราการรีเฟรชที่สูงมาก ๆ แต่ความคมชัดรองรับแค่ในระดับ FullHD เท่านั้นนะคะ เพราะผู้ผลิตต้องการเพิ่มอัตราการรีเฟรช เพื่อใช้สำหรับเล่นเกม แต่ไม่อยากให้ราคาสูงเกินไป จึงจำกัดความละเอียดไว้แค่แบบ FullHD เท่านั้นค่ะ แต่จอรุ่นนี้ มีความพิเศษในเรื่องของขนาดจอ ที่มีขนาดกว้างถึง 27 นิ้ว และมาพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ใช้เล่นเกมที่ครบเครื่อง 

Asus TUF Gaming VG30VQL1A 29.5 VA Curved Gaming Monitor 200Hz

อุปกรณ์คอมพิวเตอร์

สำหรับรุ่นสุดท้าย ที่เราอยากแนะนำคือ จอเกมมิ่งที่เป็นหน้าจอแบบโค้งระดับ 1500R ซึ่งทำให้เล่นเกมได้อย่างมีมิติมากขึ้น โดยอัตราการรีเฟรชที่ให้มานั้นสูงถึง 200 Hz ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการรีเฟรชที่สูงมาก เมื่อเทียบกับจอโค้งที่มีขนาด 29.5 นิ้วแบรนด์อื่น ๆ สำหรับความคมชัดที่ทาง Asus ให้มานั้นจะเป็นความคมชัดแบบ WFHD และนี่เป็นจอเกมมิ่งที่ที่ประสิทธิภาพสูงมาก ๆ

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้ จอคอม ASUS TUF GAMING

ต้องยอมรับว่าจอคอม ASUS TUF GAMINGทั้ง 4 รุ่นที่เรานำมาแนะนำนั้น เป็นจอคอมที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า จอ ASUS TUF GAMING 165Hz ไปไกลพอสมควรแล้ว ซึ่งเราจะได้เห็นจอคอมเหล่านี้ราคาถูกลงในอนาคตแน่นอน เพราะวงการจอมอนิเตอร์ เป็นอีกหนึ่งวงการที่มีการแข่งขันที่สูงมาก ๆ ทำให้แบรนด์ดังส่วนใหญ่ เร่งพัฒนารุ่นใหม่ ๆ ให้มีประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่าเดิม 

สำหรับคนที่มองหา จอ ASUS TUF Gaming 144Hz ครั้งหน้าเราจะนำรุ่นที่เป็น 144 Hz มาแนะนำเพิ่มเติม แต่รุ่นเหล่านี้เป็นรุ่นที่หายากแล้วนะคะ เพราะรุ่นใหม่ที่ทำออกมาส่วนใหญ่ จะมีความละเอียดและความคมชัดที่สูงมาก ๆ และใครที่รู้ตัวว่าเป็นสาวก ASUS TUF Gaming Monitor เราจะนำข้อมูลจอรุ่นใหม่ ๆ มาอัปเดตเพิ่มเติมแน่นอน เพราะหลายคนมองว่ากระแสจอเกมมิ่งซีรีส์นี้ ยังเป็นซีรีส์ที่คอเกมวางใจอยู่อีกนาน

 

เรียบเรียง BOMEBAM