ข่าวไอที
แอพช่วยอ่านหนังสือ

แอพช่วยอ่านหนังสือ ทั้งระบบ IOS และ Android ที่จะช่วยให้ การอ่านของคุณดีขึ้น!

แอพช่วยอ่านหนังสือ สำหรับผู้ที่ จำเป็นต้องอ่านบ้าง เพราะสอบ เพราะงาน หรือเหตุผลใด ๆ ก็แล้วแต่ ซึ่งเดี๋ยวนี้ ก็สะดวกสบายขึ้นเยอะ ไหนจะ แอพช่วยอ่านหนังสือให้ฟัง ก็ตอบโจทย์ คนที่ไม่ชอบอ่าน แต่ชอบใช้การฟัง ซึ่งอาจจะทำให้ ได้ประสิทธิภาพมากกว่า มีสมาธิมากกว่า หรือแอปพลิเคชัน จับเวลาตอนอ่านหนังสือ แอพอ่านหนังสือกับคนอื่น เป็นต้น ถ้าหากอยากรู้ ว่ามันมีแอปพลิเคชัน แบบไหนบ้าง ที่สามารถมาช่วย การอ่านหนังสือ ของเราได้ ก็ไปอ่านกันต่อเลยค่ะ!

Focus Keeper แอพมือถือที่ควรมี !

แอพช่วยอ่านหนังสือ

นี่คือแอปพลิเคชัน ที่จะทำให้ การอ่านของคุณ มีระเบียบมากขึ้น เพราะมันคือตัวช่วย ในการจับเวลา อ่านหนังสือ 25 นาที พัก 5 นาที วนไปเรื่อย ๆ ซึ่งจัดเป็นเวลา ที่เหมาะสม สำหรับการอ่าน และพักผ่อน ตอนนี้มีเฉพาะ ระบบ IOS นะคะ

เรียกว่าเทคนิค Pomodoro นั่นเอง ภาษาไทยคือ เทคนิคมะเขือเทศ มาจากภาษาอิตาลี บางคนอาจจะงง ๆ ใช่ไหมล่ะคะ555 ก็ที่ใช้ชื่อนี้ ก็เพราะว่า มันมีการพิสูจน์ ประสิทธิภาพการอ่านมาแล้ว! และผู้ที่ค้นพบ คือนาย Francesco Cirillo ในตอนนั้น เขาใช้นาฬิกา รูปทรงมะเขือเทศ นั่นเองค่ะ

รูปแบบจึงเป็นดังนี้ : อ่านหนังสือ – พักย่อย – อ่านหนังสือ – พักย่อย – อ่านหนังสือ – พักย่อย – อ่านหนังสือ – พักใหญ่ (15 – 20 นาที)

แอพช่วยอ่านหนังสือ

ลองไปใช้กันดูนะ ว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะน่าสนใจทีเดียว^^

แอพช่วยอ่านหนังสือ Forest – Stay focused

แอพช่วยอ่านหนังสือ pantip หรือกระทู้ เว็บไซต์อื่น ๆ ยังต้องแนะนำ! นอกจากอ่านหนังสือแล้ว ยังใช้ทำงาน ที่ต้องใช้สมาธิ หรือเลิกสังคมก้มหน้า กับคนอื่น ๆ ได้ด้วย เพราะการทำงาน ของมันนั้น ตามชื่อเลยค่ะ Stay focused!

แอพช่วยอ่านหนังสือ pantip

การทำงานก็ง่าย ๆ เลย เราจะต้องเลือก ว่าจะปลูกต้นไม้อะไร โดยสามารถ ตั้งเวลาได้ตั้งแต่ 10 นาที ไปจนถึง 2 ชม. โดยต้นไม้จะโตขึ้นเรื่อย ๆ หากยังอยู่หน้าเดิม หากออกจากหน้า แอปพลิเคชัน ต้นไม้ก็จะตายลง หากทำสำเร็จ ตามความตั้งใจ เราจะได้เหรียญ จากการปลูกต้นไม้ ไว้ซื้อเมล็ดพันธุ์ต่อ ๆ ไปได้

ซึ่งนั่นก็หมายถึง การใช้แอปพลิเคชันนี้ คุณห้ามว่อกแว่ก จากความตั้งใจเลย เหมือนเป็นการดัดนิสัย ไปในตัวด้วยเลยค่ะ 555 แถมใช้ได้ ทุกระบบปฏิบัติการ! เจ๋งมาก ลองดูนะ

Storytel รวมทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ คืออะไร ?

Storytel คือE-book และaudio book ในตัวเดียวกัน พูดง่าย ๆ คือเป็น แอพอ่านหนังสือให้ฟัง ios และ android ได้หมดเลย ตามที่คุณสะดวก ซึ่งเข้าใจว่า ผู้ที่อ่านหนังสือ ข้อดีก็คือมันได้ถือ ได้จับ ได้อ่านกระดาษถนอมสายตา ด้วยสายตาตัวเอง และได้กลิ่นกระดาษหอม ๆ อีกต่างหาก

แต่บางครั้ง อาจจะมีวันที่ เราไม่สะดวก ที่จะแบกหนังสือ ใส่กระเป๋าไปด้วย แต่กับสมาร์ตโฟน ต้องพกแน่นอนอยู่แล้ว ใช่ไหมคะ ?

จะดีกว่าไหม ถ้าหากเรามีหนังสือเสียง อ่านให้ฟัง แบบสะดวกสบาย ฟังได้ทุกช่วงเวลา

แอปพลิเคชันนี้ ตอบโจทย์มาก แต่ข้อจำกัดคือ หนังสือภาษาไทย มีเพียงจำนวนหลักพัน ซึ่งภาษาอังกฤษ มีเป็นหลักแสน (อนาคตอาจจะเพิ่ม มากขึ้นก็ได้นะ) พูดถึงหมวดหมู่ ของหนังสือ ไม่ต้องห่วงเลย ไม่ว่าคุณจะชอบอ่าน แนวไหนก็ตาม ไม่ว่าจะ วรรณกรรม นวนิยาย การ์ตูน หรือปรัชญา ศาสนาก็ยังมี เช่น แฮรี่พอตเตอร์ทั้ง 7 ภาค หรือคู่กรรมของไทย

แอพอ่านหนังสือให้ฟัง ios

มีบอกอีกนะ ว่าจะใช้เวลา ในการอ่านกี่ชั่วโมง ความพิเศษนอกจากนั้น หากคุณฟังอยู่ แล้วเกิดอยากเปลี่ยน มาอ่านเองบ้าง ระบบก็จะซิงก์ข้อมูล ตรงที่อ่านอยู่นั้น มาให้อ่านต่อได้เลย ไม่มีสะดุด ไม่ต้องนั่งหาหน้า และเสียงที่ใช้ ในการอ่านให้ฟัง ก็เลือกเสียงที่เข้ากับ เนื้อหาเรื่องนั้น ๆ ด้วย เพื่ออรรถรส ของผู้อ่าน

คุณสามารถทดลอง ใช้งานได้ก่อน 14 วัน ก่อนชำระ เป็นจำนวนเดือน พาเพื่อน ๆ แก๊งหนอนหนังสือ มาหารกันก็ได้ด้วย เหมือนแอปพลิเคชัน ดูหนังอย่าง Netflix เลยค่ะ 555 เริ่มต้นที่ 200 บาทขึ้นไป

ทั้งนี้ทั้งนั้น แอปพลิเคชันต่าง ๆ ก็จะไม่มีความหมายเลย หากเราไม่ได้ ตั้งใจ หรือต้องการอ่านจริง ๆ ก็ถือว่า เป็นการทดลอง และปรับการอ่านหนังสือ ของเราไปละกันเนอะ ลบคำสบประมาท ว่าคนไทยอ่านหนังสือ ไม่เกิน 2 บรรทัด

สำหรับใครที่อ่าน มาถึงตรงนี้แล้ว ก็ถือว่าวันนี้ คุณอ่านหนังสือ ได้เยอะแล้วล่ะ เก่งมากเลย!

เป็นยังไงบ้างคะ กับการคุยเฟื่อง เรื่องบทความ แอพช่วยอ่านหนังสือ นอกจากนี้ เราก็ยังมีบทความ เรื่องอื่น ๆ ด้วยนะ เช่น แอพประชุมออนไลน์ฟรี เว็บช่วยอ่านหนังสือ แอพแต่งโทนสีรูป ฟรี แอพแต่งรูป 2021

หรือหมวด ข่าวไอที ให้ได้ตามกัน ด้วยนะคะ สำหรับคนที่ชอบด้าน IT โดยเฉพาะเลย

เรียบเรียงโดย M.Varin

⇓⇓⇓ เรื่องราวที่น่าสนใจ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ ⇓⇓⇓