ข่าวไอที

รวม แอพไอโฟน เด็ด ๆ ที่ควรมีติดไว้ในมือถือ ใครที่ใช้ไอโฟน มาดูทางนี้ด่วน ๆ แอพดี ๆ ที่ต้องมีสำหรับคนใช้ ios รับรองว่าถูกใจแน่นอน

แอพไอโฟน

แอพไอโฟน เจ๋ง ๆ ที่ต้องมีไว้ติดเครื่อง สำหรับคนใช้ ios ต้องมีแอพอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

ใครที่ใช้ iphone อยู่ต้องมารวมตัวทางนี้ เรามี แอพไอโฟน ดี ๆ มาฝากเพื่อน ๆ ที่ใช้มือถือ ios ได้มาดูและไปโหลดมาใช้กัน แอพในไอโฟน มีอะไรบ้าง บอกเลยว่าวันนี้ เราจะมีแอพเด็ด ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน และเอาไปลองใช้ดู

และบอกเลยว่า แต่ละแอพนั้น มีประโยชน์แน่นอน และได้ใช้จริงแน่นอนค่ะ เรียกได้ว่าเดี๋ยวนี้ทาง apple เองก็ได้ออกมือถือ ออกมาใหม่ทุกปี และพัฒนาแอพต่าง ๆ ให้ดูทันสมัย

และมีความสามารถ ในการใช้งานมากขึ้น ทำให้แอพหลาย ๆ แอพมีประโยชน์ และสามารถใช้งานได้จริง และจะมีแอพไหนกันบ้างกับ แอพไอโฟน เจ๋ง ๆ แอพไอโฟนฟรี วันนี้ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

อัปเดต แอพไอโฟน เจ๋ง ๆ จาก แอพสโตร์ ไอโฟน มีแอพไหนน่าสนใจบ้าง ?

แอพไอโฟน

เริ่มกันที่แอพพื้นฐานกันก่อน กับแอพที่เอาไว้ ติดต่อสื่อสาร ที่เป็นแอพชั้นนำ ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องมีไว้ติดเครื่อง และแม้แต่ระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ก็สามารถ โหลดมาใช้ได้เช่นกัน นั่นก็คือ Line , Facebook และ Twitter ที่เป็นแอพชั้นนำ สำหรับการสื่อสาร ผ่านอินเทอร์เน็ต

และสามารถแบ่งปันเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึก โมเมนท์ต่าง ๆ และแชร์รูปภาพ gallery กิจกรรมต่าง ๆ อาหาร หรือเวลาไปเที่ยว ในที่สวย ๆ อยากจะแชร์ประสบการณ์ และเรื่องราวดี ๆ ก็สามารถส่งต่อเรื่องราว ผ่านสื่อเหล่านี้ ได้อย่างง่ายดาย

และที่สำคัญ ยังสามารถ โหลดแอพ ios ฟรี อีกด้วยนะ และเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็คงคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ส่วนเพื่อน ๆ คนไหน ที่ยังไม่รู้จัก แอปพลิเคชัน เหล่านี้ หรือยากจะแนะนำ ให้คนในครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ เอาไปใช้งาน

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เพียงมีอินเทอร์เน็ต ก็สามารถเชื่อมถึงกัน คิดถึงกันก็สามารถ โทรหากันแบบเห็นหน้า หรือที่เรียกว่า วิดีโอคอล ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ คุยกันให้หายคิดถึง

อยู่ไกลกันแค่ไหน ก็ไม่มีปัญหา เรื่องระยะทาง เรียกได้ว่าเดี๋ยวนี้ กลายเป็นแอพที่มี ความจำเป็นอันดับต้น ๆ ไปแล้ว ไม่ว่าโทรศัพท์สมาร์ตโฟนเครื่องไหน ๆ ก็ต้องมีไว้ทุกเครื่อง

แอพไอโฟน เจ๋ง ๆ และไม่ต้อง ดาวน์โหลด App Store ไอโฟนทุกเครื่องมีมาให้แล้วไปดูเลย

ดาวน์โหลด App Store

โดยทั่วไปแล้ว แอพไอโฟน13 หรือไอโฟนรุ่นไหน ๆ ก็สามารถใช้ได้เกือบทุกแอพ เพียงแค่ต้องอัปเดต ios ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด แต่ก็มีบางรุ่น ที่อาจจะเก่าเกินไป ที่จะรองรับ แอพที่มีการทำงานหนัก ๆ

หรืออาจจะไม่รองรับ การทำงานของแอพ ก็จะไม่สามารถ โหลดมาใช้งานได้ค่ะ และส่วนแอพต่อมา ก็จะเป็นแอพที่หลาย ๆ คนก็ใช้กันอยู่บ่อย ๆ ที่ใช้เพื่อความบันเทิง นั่นก็คือ Netflix ,viu และ Disney+ hotstar

แอพเหล่านี้ ใคร ๆ ก็รู้ว่าเป็น แอพเพื่อความบันเทิง โดยเฉพาะการดูหนัง หรือดูซีรีส์ ที่สามารถดูได้ทุกที่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน แค่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ก็สามารถดูหนัง ดูซีรีส์เรื่องโปรดได้ ตามใจคุณต้องการเลยค่ะ

แอพไอโฟน13

และอีกพวกหนึ่ง ที่เป็นแอพเพื่อความบันเทิงเช่นกัน นั่นก็คือ Youtube ,Jook และ spotify ที่จะต้องมีไว้หน้า home screen เกือบทุกเครื่องแน่นอน เพราะแอพเหล่านี้ เป็นแอพเพื่อความบันเทิง ที่เอาไว้ฟังเพลง หรือดูรายการต่าง ๆ

หรือแม้แต่การ ศึกษาหาความรู้ หรือดูเหล่าบล็อกเกอร์ ที่รีวิวสินค้าต่าง ๆ รวมไปถึงร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และเอามาทำเป็นช่อง ให้คนติดตาม เพื่อน ๆ เองก็สามารถ เป็นส่วนหนึ่งของการ เป็นยูทูปเบอร์ หรือบล็อกเกอร์ได้

เพียงแค่มีไอเดียดี ๆ ในการทำคอนเทนต์ หรือเรื่องราวต่าง ๆ ที่อยากจะแชร์ ผ่านช่องทางเหล่านี้ ก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ หลัก ๆ แล้วแอพเหล่านี้ จะเน้นไปในเรื่องของ การฟังเพลงเสียมากกว่า เพราะเพื่อน ๆ จะได้ฟังเพลงใหม่ ๆ และอยากจะฟังเพลงอะไร ก็สามารถค้นหาได้ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

เปิด แอปสโตร์ ขึ้นมาแล้วโหลดตามได้เลย รับรองว่าดีแน่ถึงแชร์ต่อ

แอปสโตร์

มาถึงแอพดี ๆ ที่นอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ยังสามารถช่วยให้เพื่อน ๆ อุ่นใจได้อย่างแน่นอน เปิด app store ขึ้นมาแล้วกดโหลดตามได้เลย รับรองว่ามีไว้ ดีกว่าไม่มีแน่นอนค่ะ นั่นก็คือแอพ Find my iphone และ whocall แอพในไอโฟนหาย และแอพจัดการเบอร์โทรแปลก ๆ

สำหรับแอพ Find my iphone ถือได้ว่าเป็น แอพที่มีความจำเป็นอย่างมาก ถ้าหากคนในครอบครัว หรือคนรอบข้างของเรา ใช้อุปกรณ์ของ Apple ที่เผลอไปทำโทรศัพท์หาย หรือนาฬิกา Apple Watch หล่นหายที่ไหน

รวมไปถึงอุปกรณ์อื่น ลืมไว้ที่ไหน หรืออาจจะโดนขโมยไป แอพนี้จะช่วยให้เพื่อน ๆ ตามหาอุปกรณ์ของเพื่อน ๆ ว่าตำแหน่งล่าสุดอยู่ที่ไหน และยังสามารถ ส่งข้อความไปเตือนที่หน้าจอ ของอุปกรณ์นั้น ๆ รวมไปถึงการส่งเสียงเตือน เพื่อค้นหาเวลาที่เราทำหล่น หรือหาโทรศัพท์ไม่เจอ

ส่วนอีกแอพหนึ่ง ที่มีชื่อว่า whocall แอพนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแอพ ที่ส่วนตัวเราเอง ก็ใช้มานานแล้ว และต้องบอกเลยว่า มีประโยชน์มาก ๆ เพราะแอพนี้ จะช่วยบอกคุณว่า เบอร์ที่โทรเข้ามา โทรมาจากไหน และเป็นใคร

และยังสามารถบล็อก หรือปิดกั้นการโทร สำหรับเบอร์มิจฉาชีพ ที่คอยสร้างความรำคาญ หรือแม้แต่เบอร์ขายประกัน แอพนี้ก็จะบอกเราได้ ว่าใครโทรหาเรา เพื่อน ๆ ก็จะง่ายต่อการเลือก ที่จะรับสายนั้นหรือไม่

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ แอพไอโฟน เจ๋ง ๆ ที่เราได้เอามาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้ สาวกไอโฟน ก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้ว ส่วนใครที่อยากจะย้ายค่าย มาใช้ไอโฟน ก็ต้องไปหาโหลดมาใช้นะ

บอกเลยว่าจำเป็น และดีมาก ๆ มีไว้ดีกว่าไม่มีแน่นอน ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากจะอัปเดต แอพพลิเคชันใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น ios หรือ แอพดังแอนดรอยด์ เว็บของเราก็พร้อม ที่จะให้เพื่อน ๆ เข้ามาอัปเดต ข่าวสารใหม่ ๆ และบทความต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ให้ได้รู้ก่อนใครแน่นอนค่ะ

เรียบเรียงโดย แพรรี่คนสวย