ข่าวไอที
แอพประชุมออนไลน์ฟรี

แอพประชุมออนไลน์ฟรี รวมแอปตัวช่วย ในการประชุมออนไลน์ ไม่ต้องเสียเงินซื้อ

แอพประชุมออนไลน์ฟรี หลังจากที่สมาร์ทโฟน และอินเทอร์เน็ต เริ่มเข้ามามีบทบาท ในการดำเนินชีวิตมากขึ้น ทำให้มีโปรแกรมเสริม หรือแอปตัวช่วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอพแต่งโทนสีรูป ฟรี , แอพแต่งรูป 2021 หรือแม้แต่ แอพช่วยอ่านหนังสือ 

ซึ่งแต่ละแอป ก็จะมีความสามารถพิเศษ ที่แตกต่างกันไป แต่แอปที่เริ่มเข้ามา มีบทบาทมากขึ้น ในการทำงาน หลังจากที่มีการระบาดของ COVID – 19 ก็คือแอปประชุมออนไลน์ เพราะมีการ Work From Home หรือทำงานที่บ้านมากขึ้น

วันนี้เราได้นำ 7 แอปประชุมออนไลน์ น่าใช้มาฝากกัน สำหรับองค์กรไหน ที่กำลังมองหาแอปดี ๆ ที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ประชุมออนไลน์ ฟรี ไม่จำกัดเวลา สามารถเลือกแอปเราเหล่านี้ไปใช้ได้เลย

แอพประชุมออนไลน์ฟรี แนะนำ 7 แอปตัวช่วยในการประชุมออนไลน์ มีแอปไหนบ้าง ?

โปรแกรม ประชุมออนไลน์ ดี ที่สุด

1. GoToMeeting หลายคนอาจจะไม่คุ้น ชื่อของแอปนี้เท่าไหร่ แต่แอปนี้เป็น โปรแกรม Meeting ฟรี ที่หลาย ๆ องค์กรไม่ควรมองข้ามเลยนะ เพราะเป็นแอปที่มีฟีเจอร์ สำหรับการประชุมออนไลน์โดยเฉพาะ

สามารถประชุม ได้อย่างลื่นไหล ไม่ติดขัด และมีเมนูการใช้งาน ที่เรียบง่ายมาก ๆ และยังสามารถแชร์หน้าจอระหว่างการประชุมได้ด้วย

และที่สำคัญแอป GoToMeeting ยังเป็นแอปที่ ไม่กินทรัพยากรเครื่อง แม้คุณไม่มี สมาร์ทโฟนเรือธง ก็สามารถประชุมออนไลน์ ได้อย่าลื่นไหลแน่นอน และสามารถประชุมได้มากถึง 250 คนต่อครั้งด้วยนะ แต่หลายองค์กรไม่นิยมใช้ เพราะยังมีฟังก์ชันไม่มากพอ

2. Blizz by TeamViewer ถ้าใครรู้จักโปรแกรม ควบคุมหน้าจอชื่อดังอย่าง TeamViewer ต้องมาทำความรู้จักแอป Blizz เพราะเป็นแอปที่ พัฒนาโดยทีมงานของ TeamViewer และเป็นแอปที่ มีลักษณะเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การประชุมออนไลน์ โดยไม่ต้อง Log In เข้าใช้ รวมถึงฟังก์ชัน การรับส่งข้อความ แบบเป็นส่วนตัวได้ด้วย

แม้จะเป็นแอป ที่ให้ใช้งานได้ฟรี แต่ก็เป็นแอปประชุมออนไลน์ ที่อัดแน่นฟีเจอร์ มาให้แบบครบครัน สามารถแชร์ลิงก์ เอกสาร หรือแชร์หน้าจอ ได้แบบไหลลื่น

แอปนี้สามารถ รองรับผู้เข้าร่วมประชุม ได้มากถึง 300 คนเลยนะ ใครที่ไม่รู้จักแอปนี้ ลองไปโหลดมาใช้ดู แล้วคุณจะหลงรัก แอปฟรี ๆ ตัวนี้เลยหล่ะ

โปรแกรม ประชุมออนไลน์ ดี ที่สุด ที่หลาย ๆ องค์กรเลือกใช้

3. Zoom โปรแกรมประชุมออนไลน์ zoom หลายคนยกให้เป็น โปรแกรม ประชุมออนไลน์ ดี ที่สุด เลยก็ว่าได้ สำหรับแอป Zoom เพราะมีการพัฒนา และออกแบบฟังก์ชันต่าง ๆ มาอย่างดีมาก

เพราะโปรแกรมนี้ สามารถประชุมได้นาน 40 นาทีหากเป็นเวอร์ชันฟรี แต่ก็มีฟีเจอร์ในการ ใช้งานที่ครบครัน สามารถแยกห้อง และแชร์หน้าจอ ได้อย่างลื่นไหล ผู้เข้าร่วมประชุม สามารถทำไฮไลท์ บนหน้าจอในส่วนที่สำคัญ ๆ ได้

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมประชุม ยังสามารถแชร์ ไฟล์เอกสารต่าง ๆ จาก Google Drive ได้ด้วยเรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง โปรแกรมประชุมออนไลน์ ที่สะดวกและ ง่ายต่อการใช้งานมาก ๆ

โปรแกรมประชุมออนไลน์ ไม่จำกัดเวลา

4. ClickMeeting ใครที่กำลังมองหา โปรแกรมประชุมออนไลน์ ไม่จำกัดเวลา ขอแนะนำแอป ClickMeeting เพราะนอกจากแอปนี้ จะเหมาะกับการ ประชุมออนไลน์แล้ว ยังเหมาะกับการเรียน หรือการสอนผ่าน ระบบออนไลน์ด้วย

เป็นแอปที่เหมาะกับ การประชุมหรือ การเรียนในกลุ่มเล็ก ๆ เพราะในเวอร์ชันฟรี รองรับคนเข้าประชุม ได้สูงสุดแค่ 25 คนเท่านั้น แต่แอปนี้มีฟีเจอร์เด็ด ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชันบันทึกการประชุม หรือดูการประชุมย้อนหลัง

สามารถตั้งค่า เรียงตารางการประชุม โดยสร้างห้องรอไว้ก่อนได้ และสามารถกำหนด หัวข้อการประชุม และรายละเอียดการประชุม ไว้ในห้องต่าง ๆ เพื่อมาดูย้อนหลังว่า แต่ละห้องมีรายละเอียด การประชุมอะไรบ้าง

ใครที่ไม่ได้ต้องการ ประชุมกันแบบหลาย ๆ คนหรือประชุมแบบกลุ่มใหญ่ ๆ แอปนี้เป็นอีกแอป ที่ตอบโจทย์มาก ๆ เพราะมีฟังก์ชัน มาให้แบบครบครัน

แอปที่วัยรุ่นเลือกใช้มากที่สุด

5. Cisco WebEx อีกหนึ่งแอปประชุมออนไลน์ โปรแกรมประชุมออนไลน์ webex ที่โดนใจวัยรุ่นมาก ๆ เพราะลูกเล่นใน การประชุมออนไลน์มากมาย สามารถเปลี่ยนหน้าจอ ให้เป็น Writeboard สำหรับเขียนสรุปต่าง ๆ ได้ด้วย

สามารถสร้างห้อง สำหรับการแยกประชุมได้ด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแอป ที่วัยรุ่นส่วนใหญ่บอกว่า มีฟีเจอร์ที่สนุก และมีลูกเล่นที่น่าสนใจ ใครที่ยังไม่เคยโหลดแอป Cisco WebEx มาลองใช้ดู แนะนำให้ดาวน์โหลดมาลอง แล้วคุณจะหลงรัก จนลืมแอปประชุมออนไลน์ ตัวอื่นไปเลยหล่ะ

6. Meet by Google Hangouts อีกหนึ่งแอปประชุมออนไลน์ยอดนิยม ที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ทั่วโลก เพราะเป็นแอปที่พัฒนาโดย Google ใครที่มีอีเมลกับ Google อยู่แล้วก็ไม่ต้อง ลงทะเบียนให้เสียเวลา

โดยแอป Google Meet เป็นแอปประชุมออนไลน์ ที่จะเน้นไปในเรื่อง การประชุมหรือพูดคุยที่ เป็นส่วนตัวมากกว่า สามารถนัดหมาย วันเวลาได้สะดวก ผ่านแอป Google Calendar สามารถประชุมพร้อม ๆ กันได้มากถึง 250 คน

แอปประชุมออนไลน์ ที่โรงเรียนส่วนใหญ่เลือกใช้

แอพประชุมออนไลน์ฟรี

7. Microsoft Teams เป็นแอปประชุมออนไลน์ฟรี จากบริษัท Microsoft ที่พัฒนามาเพื่อ การประชุมออนไลน์โดยเฉพาะ และมีฟีเจอร์ที่ สามารถใช้งานร่วมกับ Microsoft Office ที่สะดวกสบายมาก ๆ รองรับการประชุม ในแต่ละครั้งได้มากถึง 250 คน

โรงเรียนส่วนใหญ่เลือกใช้ Microsoft Teams เพราะเป็นแอปฟรี ที่สามารถทำงานร่วมกับเอกสาร ของครูได้ดีที่สุด

นอกจาก ข่าวไอที ที่ทางเว็บไซต์ของเรา นำมาอัปเดตทุกวันแล้ว เรายังมีข้อมูล แบบเจาะลึกเกี่ยวกับ แอพมือถือที่ควรมี มาฝากกันด้วย ใครที่รู้ตัวว่าเป็นสายไอทีตัวจริง ห้ามพลาดเลยนะ

 

เรียบเรียงโดย : แมวเป้า

⇓⇓⇓ เรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ ⇓⇓⇓