ข่าวไอที

แอปพลิเคชันมือถือ ความนิยมของแอปพลิเคชันมือถือ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ละปีมีการดาวน์โหลดแอป กว่าร้อยพันล้านแอป!!

แอปพลิเคชันมือถือ

แอปพลิเคชันมือถือ แอพพลิเคชั่นที่มีประโยชน์ เรียกกันทั่วไปว่าแอป เป็นซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันชนิดหนึ่ง ที่มุ่งหมายให้ ใช้งานได้บนมือถือ

แอปพลิเคชันมือถือ กำลังเปลี่ยนจาก ระบบการเขียนโปรแกรม ที่ประสานกันส่วนใหญ่ ที่พบในพีซี ทุกสิ่งเท่าเทียมกัน แต่ละแอปพลิเคชัน ให้ประโยชน์ที่จำกัดและแยกได้ เช่น เกม เครื่องคิดเลขตัวเลข หรือการท่องเว็บบนมือถือ

แม้ว่า แอปพลิเคชัน อาจหลีกเลี่ยง การทำงานหลายอย่าง เนื่องจากอุปกรณ์ ที่มีข้อจำกัด ของโทรศัพท์มือถือรุ่นก่อน แต่ความชัดเจน เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับคุณภาพ ที่น่าดึงดูดในปัจจุบัน เนื่องจากอนุญาต ให้ผู้ซื้อเลือกเองว่า แกดเจ็ตของตน จะทำอะไรได้บ้าง

แอปพลิเคชันมือถือ เป็นการนำแอปที่ใช้ในพีซี ย้ายไปไว้บนมือถือเป็น แอพพลิเคชั่นในอนาคต ที่จะทำให้การใช้งานง่ายมากขึ้น!!

แอปพลิเคชันมือถือ

แอปพลิเคชันต่างๆ ต่างจากแอปพลิเคชัน สำหรับคอมพิวเตอร์ เดสก์ท็อป แอปพลิเคชันมือถือ จะย้ายออกจาก ระบบซอฟต์แวร์ ที่รวมเข้าด้วยกัน ทุกสิ่งเท่าเทียมกัน ทุกแอปพลิเคชัน อเนกประสงค์ให้ประโยชน์ ที่แยกจากกันและจำกัด

ตัวอย่างเช่น มันมักจะเป็นเกม ตัวย่อตัวเลข หรืออินเทอร์เน็ต เบราว์เซอร์แบบพกพา Candy Crush Saga, The Sims Mobile, Among Us! และ Subway Surfers… คือตัวอย่าง แอปที่ดำเนินการ โดยกระบวนการเหล่านั้น

แอปมือถือเริ่มต้น ให้ข้อมูลวัตถุประสงค์ทั่วไป และบริการข้อมูล บนเครือข่ายทั่วโลก รวมถึงอีเมล ปฏิทิน ตลาดหุ้น รายชื่อ และข้อมูลสภาพอากาศ อย่างไรก็ตาม ความต้องการของผู้ใช้ อุปกรณ์มือถือ ควบคู่ไปกับ ความสามารถในการ พัฒนาแอปพลิเคชันมือถือ ขยายไปสู่หมวดอื่น ๆ

เช่น เกมมือถือ ระบบอัตโนมัติในโรงงาน GPS… การขยายตัวของจำนวน และความหลากหลายของแอป ได้พัฒนาเป็น พื้นที่ขนาดใหญ่ และหลากหลายบริการ จำนวนมากในปัจจุบัน ต้องการความช่วยเหลือ จากเทคโนโลยี แอปบนมือถือ

เช่น การระบุตำแหน่ง และธนาคารทางอินเทอร์เน็ต สำหรับการติดตาม ซื้อตั๋ว หรือแม้แต่บริการ ทางการแพทย์บนมือถือ

เนื่องจากแอปพลิเคชันมือถือ มีการพัฒนา กลยุทธ์นี้ค่อนข้างขาด วิธีการที่ทันสมัยกว่านั้น รวมถึงการเติบโต อย่างชัดเจนสำหรับ สภาพแวดล้อม แบบโมบายล์ การใช้ประโยชน์ จากข้อจำกัดและ ประโยชน์ของมัน

ตัวอย่างเช่น แอปพลิเคชันที่มี ไฮไลท์ตามพื้นที่ทำงาน มีลักษณะเฉพาะ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกสุด ไปจนถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่ เนื่องจากไคลเอ็นต์ ไม่ได้เชื่อมต่อกับ พื้นที่เช่นการใช้พีซี

แอ พ ที่ควรมีในโทรศัพท์ จะแบ่งออกเป็น สามประเภททั่วไป แอปพลิเคชันดั้งเดิม เว็บแอป และแอปพลิเคชันไฮบริด

แอ พ ที่ควรมีในโทรศัพท์

แอปพลิเคชันดั้งเดิม
แอปพลิเคชันมือถือแบบเนทีฟ เป็นแอปประเภทหนึ่ง ที่สร้างและพัฒนา สำหรับแพลตฟอร์ม อุปกรณ์บางประเภท เช่น Android หรือ IOS โดยใช้ภาษา เขียนโค้ดเฉพาะ ในการสร้างแอปดั้งเดิม ภาษาการเข้ารหัส ที่นักพัฒนาเลือก ต้องได้รับการเข้าถึง โดยแพลตฟอร์มอุปกรณ์

คุณสมบัติแอปทั่วไป สำหรับหมวดหมู่นี้ อาจเป็นเกมมือถือออฟไลน์ แอปพจนานุกรม ฯลฯ ข้อได้เปรียบหลัก ของแอปดั้งเดิมคือ ประสบการณ์ผู้ใช้ ที่ยอดเยี่ยม ทุกสิ่งที่พิจารณา นักออกแบบที่สร้าง พวกเขาใช้อุปกรณ์ UI ดั้งเดิม การเข้าถึง API ที่หลากหลาย

ยังช่วยให้งาน พัฒนาเร็วขึ้น และขยายขอบเขต การใช้งานแอปพลิเคชัน ให้กว้างขึ้น ต้องดาวน์โหลด แอปพลิเคชันดั้งเดิม จากร้านค้าแอปพลิเคชัน และแนะนำโดยตรง ในอุปกรณ์ นั่นคือเหตุผล ที่พวกเขาต้องผ่าน กระบวนการแจกจ่าย ที่เข้มงวดก่อน

โดยปกติในเกม ภาพ เสียง และระดับทั้งหมด จะถูกดาวน์โหลด เพื่อให้ผู้ใช้ สามารถเล่นเกม ได้โดยไม่ต้อง เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (บางเกมต้องการ ให้คุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เนื่องจากจำเป็น ต้องเข้าสู่ระบบ ซื้อหรือขายสินค้าภายใน หรือเพราะเป็นเกมออนไลน์) อีกตัวอย่างทั่วไป ของแอปมือถือ แบบเนทีฟที่ทุกคนรู้จักคือ Facebook

แอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ แอพใหม่มาแรง 2021 ที่ทำงานบนแอปมือถือ แบบเนทีฟและทำงานบน อุปกรณ์เคลื่อนที่ อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่าง ที่สำคัญระหว่าง แอปพลิเคชันดั้งเดิม และเว็บแอปพลิเคชัน สำหรับผู้เริ่มต้น เว็บแอปพลิเคชัน ใช้เบราว์เซอร์ ในการทำงาน

แอพพลิเคชั่น เจ๋งๆ ที่อยู่บนมือถือ โดยทั่วไปแล้ว จะเขียนด้วย CSS, HTML5 หรือ JavaScript แอพดังกล่าวเปลี่ยนเส้นทาง ไคลเอนต์ไปยัง URL ด้วยเหตุนี้ เว็บแอปพลิเคชัน จึงบังคับให้ไคลเอ็นต์ ทำบุ๊กมาร์ก ในหน้าดังกล่าว สำหรับการดูในอนาคต นั่นคือเหตุผล ที่พวกเขาต้องการ หน่วยความจำน้อยที่สุด

เว็บแอปพลิเคชัน ใช้วิธีการจัด ระเบียบเดียวกัน เมื่อเปรียบเทียบกับ แอปพลิเคชันดั้งเดิม

แอพพลิเคชั่น เจ๋งๆ

แต่เข้าถึงได้โดยการ โหลดแอพมือถือ หรือใช้เบราว์เซอร์เว็บไซต์ บนอุปกรณ์มือถือ ที่ไม่ใช่แอปพลิเคชันอิสระ ในแง่ของการดาวน์โหลด และติดตั้งโค้ด ลงในอุปกรณ์ของคุณ ยังเป็นเว็บไซต์ ที่ตอบสนองได้ดีจริง ๆ ซึ่งปรับ UIให้เข้ากับ อุปกรณ์ของลูกค้า ตามจริงแล้ว เมื่อคุณเลือก ” ติดตั้ง ” เว็บแอปพลิเคชัน มักจะบุ๊กมาร์ก URL ของไซต์บนอุปกรณ์ของคุณ

แอปพลิเคชันไฮบริด
Hybrid App แอ พ ที่ควรมี ใน โทรศัพท์ 2021 ซึ่งจะรวมข้อดีของเว็บ บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ และแอปแบบเนทีฟ มันถูกสร้างขึ้นโดยใช้ HTML ที่ทำงานบน WebView บนมือถือ อย่างไรก็ตาม Hybrid App ยังสามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของอุปกรณ์ เช่น การจับภาพ, GPS, การสั่น ฯลฯ

เหล่านี้เป็นเว็บแอปพลิเคชัน ที่ใกล้เคียงกับแอปพลิเคชัน ดั้งเดิมอย่างมาก พวกเขาอาจมี สัญลักษณ์แอปพลิเคชัน บนหน้าจอหลัก การออกแบบที่ ตอบสนองได้ ประสิทธิภาพที่รวดเร็ว และแม้กระทั่ง มีตัวเลือกในการตัด การเชื่อมต่อ อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้เป็น เว็บแอปพลิเคชัน ที่สร้างมาเพื่อให้ ดูเหมือนเป็นต้นฉบับนั่นเอง..

-หลงวาริน