ข่าวไอที
แอปที่ต้องมีติดเครื่อง

รวม 4 แอปที่ต้องมีติดเครื่อง ใช้ได้ทั้ง Android และ IOS

แอปที่ต้องมีติดเครื่อง จะมีแอปอะไรกันบ้าง ที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2023 นี้

แอปที่ต้องมีติดเครื่อง สวัสดีจ้า มาพบกับอลิสอีกแล้ว วันนี้อลิสเนี่ยจะมาแนะนำ แอ พ ที่มีประโยชน์ ในชีวิต ประ จํา วัน เป็นแอปที่ช่วยทำให้ ชีวิตเราง่ายขึ้น และทำอะไรสะดวกขึ้นเยอะ แต่แอปพวกนี้เนี่ย ด้วยความที่เยอะแยะจนเลือกไม่ถูก วันนี้อลิสเลยมาแนะนำแอปดี ๆ ที่ควรมีในปี 2566 กันค่ะ

มากันที่แอปแรกกันเลยค่ะ เป็น แอพที่ควรมีในไอแพด ไอ โฟน และแอนดรอยด์ ที่ทำให้รูปและวิดีโอสวยและดูดีได้ โดยใช้เวลาไม่นาน หรือทำเพื่อให้ใช้งาน ทำได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ยุ่งยาก แอปนี้ก็คือแอป canva ที่ เป็นแอปพลิเคชันที่มาพร้อม Template สำเร็จรูปที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้งานกัน

(Template หรือเทมเพลต) คือ แม่แบบ หรือรูปแบบงาน อลิสยกตัวอย่างเช่น งานเสนอขาย แผนธุรกิจ หรือ รูปแบบการเรียน ที่จะใช้ร่วมกับ ( สี ฟอนต์ พื้นหลัง และเอฟเฟกต์ ) เพื่อจะช่วยให้งานดูสวยน่าดึงดูด และดูหน้าสนใจ ซึ่งจะใช้ร่วมกับสไลด์ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของผู้ใช้ได้

แอพที่ควรมีในไอแพด

แอปที่ต้องมีติดเครื่อง อย่าง แอป canva คืออะไร มีหน้าที่ทำอะไรบ้าง มาดูกันเลย

แอป canva คือแอปที่เอาไว้ สร้างสื่อเช่น card,Presentation,Certificate, Resume โดยจะมี (Template หรือเทมเพลต) เป็นรูปแบบสำเร็จ ให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้งาน เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้แอป พลิ เค ชัน และมี (Template เทมเพลต ให้ เลือกมากกว่า60,000) แบบอีกด้วย ทำให้เหมาะสำหรับ คนที่ไม่มีก็พื้นฐานด้านกราฟิก หรือนักเรียนนักศึกษา

แถมยังเข้าเริ่มต้นใช้งานฟรี และยังรับรองภาษาไทย และยังมีค่าบริการ 3 แพ็คเกจด้วยกัน 1.ฟรี 2.แบบโปร ซึ่งจะมีเทมเพลตให้เลือก มากกว่าแบบฟรี ราคา 1,850 บาท และ 3.Enterprise 4,445 บาท ต่อ 5 คนต่อปี

แอปพลิเคชัน canva เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ถนัดด้านกราฟิก เพราะมีแม่แบบให้เลือกเยอะแยะมากมาย และเหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษา ที่กำลังหาแอปออกแบบวิดีโอและภาพ ให้มีความน่าสนใจ โดยไม่ยุ่งยากและเสร็จในแอปเดียว เพราะ แอปที่ต้องมีติดเครื่อง อย่าง canva แทบจะมีครบให้ทุกอย่าง

แอ พ ที่ จํา เป็น android มีอะไรบ้าง

มาที่ แอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือ ที่ 2 กันเลยนะคะ เป็นแอปที่ใช้แก้ไขภาพและวิดีโอต่าง ๆ ที่สร้างมาเพื่อให้มือถือใช้ได้ และสร้างความสะดวกสบาย และเข้าใช้งานได้ง่ายอีกด้วย แอปนั้นก็คือแอป Picsart ที่สร้างมาให้ใช้งาน เพื่อแก้ไขรูปภาพ วิดีโอต่าง ๆ เช่น ปรับสี ตัดบางอย่างในภาพ ที่ไม่อยากให้มี ในรูปภาพของผู้ใช้

แอพที่ควรมีในไอโฟน13 หรือมือถือรุ่นอื่น ๆ อย่างแอป Picsart สร้างมาให้ตัดต่อภาพและวิดีโอ เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน และทำให้เข้าถึงง่าย โดยมีเพียงแค่มือถือเครื่องเดียวก็ทำได้ ยกตัวอย่างเช่น ปรับสีโทน ของภาพ และวิดีโอ หรือการแปะสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ เข้าไปในรูป หรือตัดสิ่งของบางอย่าง ที่เราไม่ต้องการในรูปได้อีกด้วย

หรือแม้แต่การใส่พื้นหลัง ให้รูปก็ทำได้ โดยตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ในหลาย ๆ ด้าน แล้วแต่ผู้ใช้จะใช้งานทำอะไร ตัดต่อภาพ หรือตัดต่อวิดีโอ หรือปรับสีเพื่อ แต่ง ภาพ เป็นต้นแอป Picsart อลิสก็มีนะคะ เป็นแอปที่สร้างมาตอบโจทย์วัยรุ่นมาก ๆ เพราะสามารถใช้แต่ลงรูปในรูปแบบต่าง ๆ ได้

และสิ่งที่อลิสชอบทำที่สุดในแอปนี้คือ การแปะสติ๊กเกอร์ให้รูปศิลปินที่ชื่นชอบค่ะ เพราะทางแอปเนี่ย มีสติกเกอร์รูปแบบต่าง ๆ ให้เลือกกันมากมายเลยค่ะ แถมใช้งานง่าย เข้าใจง่ายอีกตั้งหาก

และที่อลิสชอบใช้อีกอย่าง คือ การ คุม โทน รูปภาพค่ะ ทุกคนเป็นไหมคะ ที่ถ่ายรูปภาพและวิดีโอ แต่สีภาพเนี่ยไม่ถูกใจเลย หรือสีจืดชืดไป แล้วไม่อยากลงในสตอรี่ ไอจี หรือเฟสบุ๊ค อลิสแนะนำเลยค่ะ ให้แต่งสีภาพในแอปนี้เลย ตามโทนที่ทุก ๆ คนชื่นชอบ

เพราะทางแอป มีเป็นแม่สีให้เราเลือกใช้เลยค่ะ ใครที่ชอบแต่งโทนภาพ ใส่ลายน้ำในภาพ เพื่อไม่ให้ใครก็อปปี้ไปได้เนี่ย ต้องห้ามพลาดเลยนะ

แอพที่ควรมีในiphone หรือ Android จะเป็นแอปไหน ที่ควรโหลดติดเครื่องมือถือไว้ก็รู้สึกอุ่นใจ มาดูกัน

แอพที่ควรมีในiphone

ข่าวไอที เคยนำเสนอว่า ถึงแม้จะไม่ใช่ แอ พ ที่ติดมากับ ไอ โฟน 13 อย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่เป็นแอปที่เข้าถึงง่าย และเห็นได้ทั่วไป ดาวน์โหลดง่าย และมีแค่ส่วนน้อยเท่านั้นที่ไม่รู้จัก และแอปนี้เนี่ย ยังเหมาะแก่การ ใช้ชีวิตประจำวันมาก ๆ นั่นก็คือแอป google translate ค่ะ คือแอปแปลภาษา ต่าง ๆ ของกูเกิ้ลนั่นเอง

เป็น แอปที่ต้องมีติดเครื่อง ที่ตอบโจทย์ของคนไม่เก่งภาษา หรือลืมคำศัพท์มาก ๆ และมีติดตัวไว้ก็ดีนะคะ เผื่อมีชาวต่างชาติมาถามทาง แต่เรา ไม่ถนัดภาษา ก็สามารถใช้แอปนี้ช่วยสื่อสารกับชาวต่างชาติได้นะ

เช่น ชาวต่างชาติมาถามทางไปสยาม แต่เราเป็นพวกเห็นชาวต่างชาติแล้ว ทำอะไรไม่ถูก ก็ใช้แอปนี้เป็นตัวช่วยได้ แถมยังได้ฝึกภาษาอังกฤษไปในตัวอีกด้วย

หรือสมมุติว่าเราเรียน แล้วเราไม่เข้าใจศัพท์ภาษานั้นภาษานี้ แอปนี้ก็สามารถช่วย หาคำแปลศัพท์ได้เช่นกันค่ะ แค่ระบุประเทศของภาษา และภาษาที่เราต้องการให้แปล สมมุติเราไม่เข้าใจคำศัพท์ภาษาอังกฤษ เราก็สามารถระบุเป็นภาษาอังกฤษไป และแปลให้เป็นภาษาไทย เราก็ระบุภาษาไทยไป เราก็จะได้คำแปลแล้วค่ะ

เป็นแอปที่เหมาะ กับนักเรียนเช่นกัน เพราะบางคำศัพท์เรียนแล้วลืม ก็สามารถทบทวนในแอปนี้ได้เลย เรียกได้ว่าใช้งานได้สะดวกสบายมาก ๆ และตัวแอปยังใช้งานง่ายอีกตังหาก ไม่มีไม่ได้แล้ว อลิสก็มีไว้แปลงานเขียนต่าง ๆ เช่นกันค่ะ

สายอวดรูป หรือต้องเก็บความประทับใจ ต้องไม่พลาดกับแอปนี้เด็ดขาด

มาที่ แอปที่ต้องมีติดเครื่องสุดท้าย แอปท้ายสุดกันแล้ว แอพที่ควรมีในiphone หรือ Android ในยุคโซเชียลอย่างนี้เนี่ย นอกจากเฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ แล้วเนี่ย ยังมีอีกแอป นึงที่นิยมในหมู่วัยรุ่นมาก ๆ เพราะสามารถทำอะไร ได้หลาย ๆ อย่าง

เช่น ลงคลิปวิดีโอ ลงสตอรี่ คุยแชทกับเพื่อน แม้แต่ถ่ายรูปก็ทำได้ ซึ่งเป็นแอปที่นิยมในหมู่วัยรุ่นสุด ๆ นั่นก็คือแอปพลิเคชัน Instagram นั่นเอง

แอปที่ต้องมีติดเครื่อง

Instagram คือแอปพลิเคชันเกี่ยวกับ การสื่อสารและสื่อต่าง ๆ และมีชื่อ ย่อง่าย ๆ เรียกว่า ไอจี ค่ะ ไอจีเนี่ย มีฟีเจอร์ ต่าง ๆ มากมายให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้งาน และทีหลากหลาย ไอจีจะมาในรูปแบบแอคเค้าท์ แบบเฟสบุ๊กที่จะมีเพื่อน แต่จะต่างจากเฟสบุ๊คตรงที่ ไอจี ไม่ได้เป็นการเพิ่มเพื่อน แต่เป็นการติดตามนั่นเอง

จุดเด่นของ ไอจี ก็คือการลงรูปเป็นเซต ๆ และยังสามารถปิดเป็นส่วนตัว ให้คนที่ไม่ได้ติดตามเรา ไม่สามาถมาดูสิ่งที่เราลงได้อีกด้วย สำหรับใครที่ไม่ได้ปิดส่วนตัว ทุก ๆ คนที่มายังหน้าโปรไฟล์ของเรานั้น จะสามารถเห็นทุกอย่างที่เราลงได้เช่น ภาพ หรือสตอรี่ที่เราลงนั่นเอง

และกล้องของไอจียังมีจุดเด่น โดยการให้ใช้ฟิลเตอร์ต่าง ๆ ที่สวยงามให้ได้เลือกใช้ และไอจียังสามารถโทร และแชทกับเพื่อนได้ด้วย เป็นแอปที่รวมไปด้วยทุกอย่าง และใช้ง่ายมาก ๆ อีกด้วยนะคะ

จบไปแล้วกับแอปพลิเคชัน ที่ควรมีในปี 2566 แล้วเจอกับอลิสใหม่ ได้ในบทความหน้ากับ แอ พ ที่ จํา เป็น android มีอะไรบ้าง บอกเลยว่าไม่ควรพลาดค่ะ และหากเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหา ไอเทมสุขภาพที่ต้องมี ในยุค 4.0 นี้ แน่นอนว่าอลิส ได้รวมเอาไว้ให้เพื่อน ๆ อ่านอีกเช่นเคย รับรองว่าต้องร้องว้าวแน่ ๆ ค่ะ

พร้อมกับเอาใจสายเดินทางด้วย รีวิวที่เที่ยวในไทย แบบฉบับที่ต้องการไปเป็นทีม หรือจะแบ็กแพ็ก ก็มีแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้เลือกอ่านกัน ฝากติดตามด้วยนะคะ

เขียนโดย อลิส 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *