ข่าวไอที
แนะนําเครื่องปริ้น

เคล็ดไม่ลับกับ วิธีการเลือกซื้อเครื่องปริ้นและ แนะนําเครื่องปริ้น ยี่ห้อไหนดี ที่เราต้องมีครอบครอง

แนะนําเครื่องปริ้น ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 ถูกและดีใช้งานได้ง่าย ที่ควรจับจองเป็นเจ้าของ มากที่สุดในตอนนี้

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เรากลับมาเจอ กับทุกคนอีกเช่นเคยกับแนะนำ อุปกรณ์ไอที ที่น่าสนใจ สำหรับครั้งที่แล้ว เราแนะนำอุปกรณ์ดีๆอย่าง เครื่องปริ้นรูป ให้ทุกคนได้รู้จักกันไปแล้ว ว่ามียี่ห้อไหนบ้างน่าใช้งาน และมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไรให้ตอบโจทย์ กับการใช้งานของเรามากที่สุด และแน่นอนว่าสำหรับวันนี้เราก็จะมา แนะนําเครื่องปริ้น กันอยู่เหมือนเดิมแต่จะเป็นแบบไหน เราไปดูกันเลยดีกว่า

ถ้าให้พูดถึงทุกวันนี้ที่โลกของเรา มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ในหลายๆด้านทำให้อุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ มีคุณสมบัติที่ดียิ่งขึ้น และตอบโจทย์การใช้งานของพวกเรา ได้ดีกว่าเดิมแบบสุดๆ รวมไปถึงคุณสมบัติ ของเครื่องพิมพ์ก็เช่นกัน เพราะเครื่องพิมพ์ในปัจจุบันนี้ จะมาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์แบบ ไร้ สาย ความสามารถแบบมัลติฟังก์ชัน และคุณภาพการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ด้วยตัวเลือกที่มีอยู่มากมาย ทำให้การเลือกเครื่องพิมพ์มาใช้งานแต่ละเครื่อง ให้เหมาะสมกับคุณอาจเป็นเรื่องยาก สำหรับวันนี้บทความของเรา จะพาทุกคนไปดูปัจจัย ที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องพิมพ์

และแนะนำเครื่องพิมพ์ 4 อันดับแรกของเราในตลาด ว่ามีเครื่องปริ้นเลเซอร์และ เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท ยี่ห้อไหนดี ที่เราต้องมีครอบครอง จับจองเป็นเจ้าของกันให้ได้ ให้ทุกคนได้ดูกันอีกด้วย เราอย่ารอข้าแล้วไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีรุ่นไหน ยี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง

แนะนําเครื่องปริ้น และวิธีการ เลือกเครื่องปริ้นแบบไหนดี ที่จะตอบโจทย์กับการใช้งาน ของเรามากที่สุด ที่คุณไม่ควรพลาด

อย่างที่เราเคยบอกกับทุกคนไป ว่าทุกวันนี้การจะเลือกซื้อเครื่องปริ้นแบบมีสายหรือ print wifi รุ่นไหนดี 2565 – 2566 ทุกวันนี้เป็นเรื่องที่เราต้องคิดเยอะๆ เพราะเครื่องปริ้นทุกวันนี้ มีการออกแบบและฟังก์ชัน ที่น่าสนใจออกมาค่อนข้างเยอะมากๆ จนทำให้เราไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ แบบไหนดีที่เหมาะกับเรา มากที่สุดกันใช่ไหมคะ วันนี้เราได้รวบรวมปัจจัยที่ต้องพิจารณา เวลาเราเลือกซื้อมาให้ทุกคนได้ดูกันอีกด้วย เราอย่ารอช้าแล้วไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีปัจจัยอะไรบ้าง

แนะนําเครื่องปริ้น

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องพิมพ์

  • ประเภทเครื่องพิมพ์

แน่นอนว่าทุกวันนี้มีเครื่องพิมพ์แบบ Inkjet และ Laser เมื่อต้องเลือกระหว่างเครื่องพิมพ์ inkjet printer vs. Laser printer สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณา จากประเภทการพิมพ์ที่คุณจะทำ ซึ่งเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ต เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพิมพ์รูปภาพ และกราฟิกคุณภาพสูง ซึ่งในขณะเดียวกันที่เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ เป็นเครื่องพิมพ์ชั้นยอด ที่นิยมใช้สำหรับการพิมพ์เอกสาร และข้อความจำนวนมากอย่างรวดเร็วนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราจะเลือกซื้อ เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี pantip อย่าลืมพิจารณาจากการใช้งาน ในการพิมพ์ของเราด้วยนะคะ

  • ตัวเลือกการเชื่อมต่อ

แน่นอนว่าเครื่องพิมพ์ในปัจจุบันนี้ จะมาพร้อมกับตัวเลือกการเชื่อมต่อ ที่ค่อนข้างหลากหลาย เช่น USB , Wi-Fi , Bluetooth และ Ethernet หากคุณกำลังมองหาความสะดวกสบาย เครื่องพิมพ์ที่มีการเชื่อมต่อแบบ wifi เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยให้คุณสั่งพิมพ์จากโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์ได้ โดยไม่ต้องเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์เลยค่ะ

  • ความเร็วในการพิมพ์และคุณภาพ

ความเร็วในการพิมพ์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่เราต้องพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องพิมพ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณใช้งานในสำนักงานที่มีงานยุ่งๆ เครื่องพิมพ์ที่มีความเร็ว ในการพิมพ์ที่สูงกว่า จะช่วยเพิ่มผลผลิตและประหยัดเวลา ให้กับเราได้เยอะเลยจริงไหมคะ

แน่นอนว่าในเรื่องของคุณภาพการพิมพ์ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่เราไม่ควรมองข้ามเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณพิมพ์ภาพถ่ายหรือกราฟิก การมองหาเครื่องพิมพ์ ที่มีความละเอียดสูง ในเรื่องของความลึกของสีสำหรับงานพิมพ์ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญสุดๆเลยจริงไหมคะ

  • ความสามารถในการจัดการกระดาษ

ความสามารถในการจัดการกระดาษ ของเครื่องพิมพ์ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณ กำลังพิมพ์เอกสารจำนวนมาก หรือคุณพิมพ์งานบ่อยๆ ให้เลือกเครื่องพิมพ์ที่มี ถาดกระดาษขนาดใหญ่ขึ้น ที่สามารถบรรจุกระดาษได้เยอะๆ ช่วยลดเวลาให้เราในการเดินใส่กระดาษ โดยที่เราไม่ต้องเดินใส่บ่อยๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดีจริงไหมคะ

  • ต้นทุนของตลับหมึก / โทนเนอร์

ถ้าคุณเป็นคนใช้ เครื่องปริ้น นานๆใช้ที  สิ่งที่ควรพิจารณาคือ ต้นทุนของตลับหมึก / โทนเนอร์ เพราะเมื่อเราเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ เครื่องพิมพ์บางรุ่นต้องใช้ ตลับ หมึก ราคาแพงซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายสูงในระยะยาว หากคุณมีงบจำกัด ให้พิจารณาเครื่องพิมพ์ที่มีตลับหมึกราคาไม่แพง

  • คุณสมบัติเพิ่มเติม

เลือกเครื่องปริ้นแบบไหนดี ข้อสุดท้ายให้พิจารณาคุณสมบัติเพิ่มเติม ที่มาพร้อมกับเครื่องพิมพ์ ตัวอย่างเช่น เครื่องพิมพ์บางรุ่นมาพร้อมกับสแกนเนอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องแฟกซ์ในตัว หากคุณต้องการคุณสมบัติเพิ่มเติมเหล่านี้ การเลือกเครื่องพิมพ์ที่มีคุณลักษณะเหล่านี้ จะช่วยให้คุณประหยัดเงินและพื้นที่ ใช้งานได้หลากหลายคุ้มจบ ในการซื้อเพียงครั้งเดียวนั่นเอง

แนะนำ 4 เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี pantip ที่เป็นกระแสมากที่สุดในตอนนี้ ใช้งานได้หลากหลายที่คุณห้ามพลาด

แนะนําเครื่องปริ้น

1 . EPSON รุ่น EcoTank L3216

แนะนําเครื่องปริ้นตัวแรกเรามากันที่ EPSON รุ่น EcoTank L3216 ที่มีฟังก์ชันแน่นสดๆ และเป็นเครื่องปริ้นที่ช่วยให้งานพิมพ์ของเรา ดูสวยงามสมจริงมากขึ้น สีสันสดใส ไม่ว่าเป็นงานพิมพ์รูปภาพ หรืองานพิมพ์เอกสารต่างๆอีกด้วย และนอกจากนี้จุดเด่นของเขาคือ Ink Tank

ที่ติดมากับตัวเครื่อง ที่ป้องกันการรั่วไหลในขณะที่เราเติมหมึก และตัวปากขวดเติมก็จะมีต่างๆ กำกับเอาไว้ทำให้เราไม่ต้องกลัวว่า จะเติมสีผิดอีกด้วยนะทุกคน และนอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์เอกสารต่างๆ แบบไร้ขอบได้อีกด้วย ทำงานได้หลากหลายขนาดนี้ เราจะพลาดได้อย่างไรจริงไหมคะ

ราคา : 4,690 บาท

2 . Epson รุ่น EcoTank ET – 3760

แนะนําเครื่องปริ้นตัวต่อมา เป็นเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท ที่มีแท็งค์หมึกแบบเติมได้ ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม สำหรับการพิมพ์ในปริมาณมาก และนอกจากนี้ยังมี Wi-Fi ในตัวสามารถใช้ได้ทั้งงานพิมพ์ภาพถ่ายคุณภาพสูง และเอกสารต่างๆเลยค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม ราคาอาจจะแพงกว่าเครื่องพิมพ์อื่นๆ แต่รับรองเลยว่าคุ้มค่า กับเงินที่เสียไปแน่นอนค่ะ

ราคา : 4,390 บาท

แนะนําเครื่องปริ้น

3 . brother รุ่น MFC – T4500DW

เครื่องปริ้นตัวต่อมาเป็นเครื่องปริ้น ที่สามารถทำงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะปริ้น การถ่ายเอกสารต่างๆ ส่งแฟกซ์ก็สามารถทำได้เช่นกัน และนอกจากนี้ยังเป็นเครื่องปริ้น ที่ให้ความละเอียดที่สูงถึง 1200 x 4800 dpi ที่สามารถบรรจุกระดาษได้ถึง 250 แผ่น รูปทรงสวยงามดูทันสมัย ใช้งานได้ง่ายอีกด้วยใครที่ไม่รู้ว่าจะซื้อ เครื่อง ป ริ้น ยี่ห้อไหนดี 2564 pantip เราแนะนำรุ่นนี้เลย

ราคา : 24,900 บาท

เครื่อง ป ริ้น ยี่ห้อไหนดี 2564 pantip

4 . HP รุ่น Smart Tank 615

แนะนําเครื่องปริ้น รุ่นสุดท้ายเรามากันที่ HP รุ่น Smart Tank 615 ที่เหมาะกับงานพิมพ์ภาพสีสุดๆ สามารถใช้งานได้ง่าย มีการออกแบบดีไซน์ดูเรียบหรู ที่ให้ความละเอียดที่มากถึง 1,200 dpi สามารถใช้งานในออฟฟิศได้แบบสบายๆเลยค่ะ และนอกจากนี้ค่าหมึกของรุ่นนี้ ราคาถูกกว่าหมึกทั่วไปอีกด้วย แล้วเราจะพลาดเรื่องปริ้นดีๆ แบบนี้ไปได้อย่างไรจริงไหมคะ

ราคา : 7,990 บาท

จบกันไปแล้วกับเครื่องปริ้น ที่เราเอามาฝากทุกคนในวันนี้ และสำหรับครั้งหน้า เราจะมาแนะนำอุปกณ์ไอที ที่น่าสนใจมาฝากอีก ต้องเข้ามาติดตามกันให้ได้เลยค่ะ แล้วเจอกันใหม่ในครั้งหน้าค่ะ

บทความเพิ่มเติมที่น่าสนใจ

เรียบเรียงโดย : chamomile

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *