ข่าวไอที

อุปกรณ์ไอทีในบ้าน ที่ควบคุมการทำงาน อัตโนมัติภายในบ้าน ด้วยการสั่งการ อุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านสมาร์ทโฟน!

อุปกรณ์ ไอทีในบ้าน

อุปกรณ์ ไอทีในบ้าน อะไรที่เรียกว่า อุปกรณ์ไอที smart home นวัตกรรมใหม่ ระบบบ้านอัจฉริยะ ?

เทรนด์อัจฉริยะนี้ ไม่ได้สงวนไว้ สำหรับบ้านระดับ ไฮเอนด์ส่วนใหญ่ หรือเก็บไว้เพื่อ อัพเกรดในอนาคต อีกต่อไป ผู้คนที่กำลังซื้อบ้าน ในปัจจุบัน มักจะหาบ้านที่มาพร้อมกับ อุปกรณ์ ไอทีในบ้าน เทคโนโลยี บ้านอัจฉริยะ ซึ่งรวมอยู่ในบ้านด้วยแล้ว นี่คือแนวโน้ม เทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะ ที่ใหญ่ที่สุด ที่เกิดขึ้นในขณะนี้

การบูรณาการ หนึ่งในแนวโน้ม บ้านอัจฉริยะ อันดับต้น ๆ สำหรับปี 2564 คือเทคโนโลยี บ้านอัจฉริยะ แบบบูรณาการ อย่างสมบูรณ์ กำลังจะกลายเป็นอย่างไร มันเกือบจะกลายเป็น ความคาดหวัง แทนที่จะเป็น ความหรูหรา และควบคู่ไปกับ ความคาดหวังที่สูงขึ้น ได้เชื่อมโยง และใช้งานง่ายขึ้น

อุปกรณ์ ไอทีในบ้าน

การผสานรวม อย่างแท้จริงของ อุปกรณ์ ไอทีในบ้าน อุปกรณ์ Smart Home เริ่มสื่อสาร กันเองมากขึ้น

smart home มีอะไรบ้าง 2022 ตัวอย่างเช่น ห้องหลายห้อง ในบ้านของคุณ สามารถติดตั้งลำโพง Google Home ที่สามารถ ทำงานเป็นกลุ่ม แทนที่จะแยก เป็นยูนิต ระบบไฟ Philips Hue สามารถควบคุม ไฟในบ้าน ทั้งหลังของคุณ

และสามารถปฏิบัติ ตามกิจวัตรเฉพาะ ที่คุณสร้างขึ้น เพื่อเปิดหรือปิดไฟ ทั่วทั้งบ้าน ตามตารางเวลา และความต้องการของคุณ เมื่อตู้เย็นอัจฉริยะ ตรวจพบว่าน้ำ ของคุณเหลือน้อย ก็สามารถเพิ่ม ลงในรายการ ซื้อของที่จัดเก็บ ไว้ในอุปกรณ์ Amazon Alexa ของคุณได้

การเชื่อมต่อเป็นกุญแจสำคัญ ในการขยายระบบ สมาร์ทโฮม ความง่ายในการ ใช้งานปรับปรุง อย่างต่อเนื่องด้วย คุณไม่จำเป็น ต้องเชี่ยวชาญ ด้านเทคโนโลยี เพื่อตั้งค่าอุปกรณ์ สมาร์ทเทคมากมาย เพียงแค่คุณ มีสมาร์ทโฟน การเชื่อมต่อ Wi-Fi และปลั๊กไฟ แค่นั้นพอ

คนส่วนใหญ่ถูกกำหนด ให้เชื่อมต่อ อุปกรณ์จำนวนมาก ซึ่งทำให้อุปสรรค ในการเข้าสู่เทคโนโลยี บ้านอัจฉริยะลดลง

ปัญญาประดิษฐ์ และอินเทอร์เน็ต มีอยู่ในทุกสิ่งแล้ว ผู้ช่วยเสียง เช่น Amazon Alexa และ Siri ที่คนส่วนใหญ่ คุ้นเคยกับฟังก์ชัน AI ซึ่งปัญญาประดิษฐ์ ยังคงปรับปรุง เข้าใจคำสั่งได้ดีขึ้น และตอบสนองในรูปแบบ ที่เกี่ยวข้องมากขึ้น

อุปกรณ์ Smart Device

อุปกรณ์ Smart Device AI ในบ้านอัจฉริยะ ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเล่นเพลง อัปเดตรายการ ที่ต้องทำ ปิดและเปิดไฟ และอื่นๆ อีกมากมาย

โดยพื้นฐานแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้า เกือบจะทุกสิ่ง สามารถเชื่อมต่อ กับอินเทอร์เน็ต) ยังคงเป็นกระบวนการ ที่ซับซ้อนมากขึ้น ในการทำความเข้าใจ แต่ความก้าวหน้า ในโลกบ้านอัจฉริยะ เกี่ยวกับ IoT จะมีความหมายมากมาย ในการทำให้ชีวิตง่ายขึ้น โดยเฉพาะในห้องครัวอัจฉริยะ และพื้นที่ห้องน้ำอัจฉริยะ

เทคโนโลยีไร้สัมผัส เทรนด์นี้เริ่ม แพร่กระจายไปทั่ว บ้านอัจฉริยะแล้ว จากการระบาดใหญ่ ของโควิด-19 ทำให้เทคโนโลยี ไร้สัมผัสเกิดมากขึ้น คุณอาจเคยเห็น เครื่องจ่ายเจล ทำความสะอาดมือ แบบไร้สัมผัส แม้ว่าจะไม่ได้ เปิดใช้งานแบบอัจฉริยะ แต่ศักยภาพ และแนวคิด แบบไร้สัมผัส กำลังขยายตัว

อุปกรณ์ iot มีอะไรบ้าง ตัวอย่างเช่น กริ่งประตูแบบ ไม่ต้องสัมผัส เป็นนวัตกรรมใหม่ สำหรับแขกที่ จะบอกให้รู้ถึง การมาถึง โดยไม่ต้อง สัมผัสพื้นผิว ที่ใช้ร่วมกัน ซึ่งอาจแพร่เชื้อโรคได้ และแน่นอนว่า อุปกรณ์ในบ้าน จำนวนมากถูกควบคุม ผ่านแอพมือถือ

ดังนั้นแต่ละคน ที่ควบคุมได้ จะสัมผัสเฉพาะ โทรศัพท์ของตัวเองเท่านั้น ไม่ใช่ตัวอุปกรณ์เอง ตามมาด้วยลำโพงอัจฉริยะ เทอร์โมสแตท เป็นหนึ่งใน อุปกรณ์เทคโนโลยีสมาร์ทโฮม ที่ถูกนำมาใช้ อย่างแพร่หลายที่สุด

โดยทั่วไปติดตั้งง่าย และสามารถปรับแต่ง ได้อย่างสมบูรณ์ ตามอุณหภูมิ ที่คุณต้องการ รวมถึงกิจวัตร ประจำวันของคุณ ทำให้ง่ายต่อการ ปรับสภาพแวดล้อม ในบ้านของคุณ จากทุกที่

เทอร์โมสตัทอัจฉริยะ ยังได้รับการ ขนานนามว่า เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม เพราะคุณสามารถ เปิดและปิด การทำความร้อน และความเย็น ได้อย่างง่ายดาย เมื่อคุณไม่อยู่บ้าน และประหยัด งบประมาณ เพราะการใช้เทอร์โมสตัท สามารถลด ค่าสาธารณูปโภค ของคุณได้

อุปกรณ์อัจฉริยะ คือ

 เทอร์โมสตัทอัจฉริยะ เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ เทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ได้รับความนิยม มากที่สุดมา ระยะหนึ่งแล้ว

อุปกรณ์ iot ในชีวิตประจำวัน มีอะไรบ้าง คุณสมบัติต่างๆ เช่น เซ็นเซอร์วัดความชื้น เพื่อช่วยในเรื่อง คุณภาพอากาศ เซ็นเซอร์วัดความชื้น แบบสแตนด์อโลน เครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะ และเครื่องปรับอากาศ กำลังเพิ่มขึ้น เพื่อช่วยยกระดับ และรักษา คุณภาพอากาศ ในช่วงวิกฤต สุขภาพโลกนี้

กริ่งประตู อัจฉริยะบางตัว กำลังรวมฟังก์ชั่น การวัดอุณหภูมิ เพื่อให้ผู้คน สามารถคัดกรอง แขกของพวกเขา เพื่อหาตัวบ่งชี้ พื้นฐานที่สุด ตัวใดตัวหนึ่ง ของ Covid-19 ก่อนที่จะอนุญาต ให้เข้าไปข้างใน

อุปกรณ์อัจฉริยะ คือ เทคโนโลยี บ้านอัจฉริยะ ที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากโควิดน้อยกว่า ระบบกรองน้ำอัจฉริยะ ช่วยในเรื่อง สุขภาพโดยรวม นอกจาก ห้องน้ำทั่วไปแล้ว ห้องสุขาอัจฉริยะขั้นสูง ยังใช้เซ็นเซอร์ ในการวิเคราะห์ ของเสียและผิวหนัง

เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับสุขภาพ ของผู้ใช้ และแจ้งเตือน เกี่ยวกับปัญหา ที่อาจเกิดขึ้น ด้วยความหวังว่า ผู้ใช้จะได้รับ ความสนใจจาก ผู้เชี่ยวชาญก่อน ปัญหาแย่ลง

เทรนด์เกี่ยวกับสุขภาพ อุปกรณ์ iot ในชีวิตประจำวัน ยังถูกกระตุ้น เพิ่มเติมในช่วงที่ มีโรคระบาด เนื่องจากการ ปิดโรงยิม และฟิตเนสสตูดิโอ และการใช้เวลา ที่บ้านมากขึ้น การออกกำลังกายที่บ้าน

โดยใช้เทคโนโลยี จึงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2564 การออกกำลังกายอัจฉริยะ ที่สร้างขึ้นเพื่อ เชื่อมต่อกับ Apple Watch ของผู้ใช้ล้วน ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น

เพื่อความปลอดภัย ของเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม ทั้งหมดภายใน จึงได้มีการพัฒนา ระบบรักษาความปลอดภัย บ้านอัจฉริยะ เพื่อปกป้องภายนอก อุปกรณ์เหล่านี้จะเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้น ช่วยให้คุณตรวจสอบบ้าน ได้จากทุกที่ และเข้าถึงการควบคุมจากระยะไกล

(เช่น เปิดประตูให้คนส่งของ หรือเปิดไฟหากคุณเห็นคนต้องสงสัยบนทางเท้า) จะเห็นได้ว่าปัจจุบัน เทคโนโลยีอัจฉริยะเหล่านี้ มีส่วนช่วยให้ชีวิตเรา ง่ายมากขึ้นจากเดิมมากมาย ด้วยระบบที่เชื่อมต่อสิ่งต่าง ๆ ภายในบ้านด้วย Ai อุปกรณ์ ไอทีในบ้าน และเทคโนโลยีนั่นเอง

-หลงวาริน-