ข่าวไอที

อุปกรณ์ไอทีอัจฉริยะ และเพราะว่าเป็น ยุคที่อุปกรณ์ ทุกอย่างเชื่อมต่อ กับอินเทอร์เน็ตได้หมดอย่าง อุปกรณ์ Smart Device

อุปกรณ์ไอทีอัจฉริยะ

อุปกรณ์ไอทีอัจฉริยะ ต่อไปในอนาคต อันใกล้ก็อาจจะ เป็นสิ่งจำเป็นอีกแล้ว

ตามที่เรานั้น ก็ได้ทราบกัน ดีอยู่แล้วว่า ในยุคปัจจุบัน และในวันนี้ เราต่างก็จะ ต้องต่อสู้กับ หลายสิ่งหลายอย่างรอบ ๆ ตัวของเราที่นับกันมา ตั้งแต่การที่ แพร่ระบาดใหญ่ ที่คร่าชีวิตของ ผู้คนไปอย่าง มากมายแล้วนั้น ทำให้วันนี้ ก็เลยได้มี เทคโนโลยีไอที อุปกรณ์ไอทีอัจฉริยะ ที่เข้ามาช่วย

ในเรื่องของการ ดำเนินชีวิต กันอย่างมากมาย ที่ได้ทำให้เกิด เป็นเหมือนกับที่ เราได้เห็นกัน นี่แหละค่ะแล้วเจ้า อุปกรณ์อัจฉริยะ คือ อะไรซึ่งเรา ก็ได้เห็นกัน อยู่เสมอว่า ในยุคนี้นั้น บรรดาของใช้ทั่วไป ในชีวิตประจำวัน มันได้เริ่มจะมี ความฉลาดมากยิ่งขึ้น

และได้มีความ เป็นอัจฉริยะ กันมากยิ่งขึ้น เพราะว่าเมื่อไหร่ก็ตาม ที่ของใช้ปกติ แล้วได้มีไอที เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็จะกลายเป็น อัจฉริยะ ไปกันหมดค่ะ

และในยุคนี้ มีคนได้จัด ว่ามีอะไรกันบ้าง ที่ได้มีความ เป็นอัจฉริยะ กันมากยิ่งขึ้น หากว่าได้ติดตาม ข่าวไอที และในวันนี้ เราจะได้นำ เอาของที่ใช้ ไอทีอัจฉริยะ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

อุปกรณ์ไอทีอัจฉริยะ

อุปกรณ์อัจฉริยะ มีอะไรบ้าง ที่เป็นตัวช่วย นักวิ่งทุกคน ?

1. ถุงเท้าวิ่งอัจฉริยะ ถ้าใครที่เคย ได้เห็นแผงของ อันตราซาวด์ที่ นักกายภาพ ได้ใช้กันเพื่อ จะรักษาอาการ ของกล้ามเนื้อที่บาดเจ็บ กันไปบ้างแล้ว เลยเป็นไอเดีย ที่จะทำให้ เกิดเป็นแนวคิด เพื่อไปต่อยอด เพื่อที่จะได้ ทำพวกอุปกรณ์ไอที บางอย่างร่วมกับ เทคโนโลยี ของการสวมใส่

ที่เอามาเพื่อ ช่วยแก้ปัญหา ของสุขภาพ ให้กับมนุษย์กันบ้าง และในตอนนี้ทางแบรนด์ Sensoria ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ ที่เป็นถุงเท้า ที่ไม่ได้บอกถึง แค่ว่าจะเป็น พฤติกรรมของ ผู้สวมใส่เท่านั้น แต่ยังสามารถ จะบอกได้ถึง สภาวะของ การบาดเจ็บอีกด้วย

ทำให้บรรดานักจ๊อกกิ้ง ทั้งหลายก็จะใช้ อุปกรณ์ไอที ชนิดใหม่นี้ที่ จะสามารถเก็บ สถิติของการวิ่ง และยังจะช่วย จัดตั้งโปรแกรม เพื่อจะได้บำรุง ความฟิตร่างกาย กันได้อีกด้วย ที่สำคัญคือ สามารถจะดูว่า ผู้ใช้กำลังทำ กิจกรรมประเภทไหนอยู่

ความหนักเบาเป็นอย่างไร ระยะทางอีกเท่าไร ยังอยู่ในเวลาหรือไม่ เรียกได้ว่าเป็นอีก อุปกรณ์ไอทีอัจฉริยะ ที่จะมาช่วย ตอบโจทย์เกี่ยวกับ สุขภาพกันอย่าง แท้จริงนะคะ

อุปกรณ์อัจฉริยะ ในอนาคต

ใครที่ยังไม่รู้จัก ต้องรีบศึกษา เพราะไม่ใช่แค่ไฮเทค แต่ว่ามันเป็น อัจฉริยะไปแล้ว

2. หมวกกันน็อกอัจฉริยะ ถ้าเอาเข้าจริง ๆ แล้วเจ้าตัวนี้ ก็เป็นอีกหนึ่ง ของอุปกรณ์ไอที ที่ได้มาช่วย ไม่ให้ผู้ที่ ขับขี่มอเตอร์ไซค์ จะต้องประสบ พบเจอกันกับ อุบัติเหตุ กันเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าถ้าหาก ได้เกิดความง่วง ก็จะสามารถ เปิดเพลงเพื่อฟัง และที่สำคัญ รับโทรศัพท์ได้เอง ไม่ต้องเอื้อมมือ ไปกดปุ่มใด ๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนี้แล้ว ยังมีระบบ GPS อยู่ในตัวพร้อมด้วย ส่วนที่มาช่วย เพื่อเก็บข้อมูลของ สุขภาพของผู้ขับขี่ ตลอดจนดูแล ถึงในเรื่องของ ความเร็วและระยะทางได้ โดยที่ผ่านทาง แอปพลิเคชัน ที่เรียกได้ว่า ผู้ที่ขับขี่ มอเตอร์ไซค์ที่ต้องการ ความปลอดภัยระดับสูง ๆ ก็จะต้องมี สักอันแหละจริงไหม

สำหรับเรื่องของ วัสดุที่ใช้ทำเจ้า อุปกรณ์อัจฉริยะ ในอนาคต อันนี้ก็ต้อง บอกว่าดีงาม เกินมาตรฐาน กันไปแล้วค่ะ เพราะว่าได้ถูก ผลิตมาจากความคิด ของกลุ่มบริษัท สตาร์ทอัพที่ ต่อมาได้มี การที่ประกาศ เพื่อระดมทุน เพื่อที่จะสร้าง อุปกรณ์ไอทีอัจฉริยะ เจ้าหมวกอันนี้ กันเลยทีเดียวค่ะ

อุปกรณ์ iot มีอะไรบ้าง

เป็นอุปกรณ์ ไอทีที่เป็น อุปกรณ์อัจฉริยะ 2022 และเป็นกระแส อย่างถล่มทลายกัน มาตั้งแต่ช่วงต้นปี

3. แว่นตาอัจฉริยะ หรือว่าที่คนส่วนมาก เขามักจะเรียกกันว่า Smart Glasses ที่เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ไอทีอัจฉริยะ ที่คนยุคนี้ ต่างก็สนใจ กันเป็นอย่างมาก และถือได้ว่าเป็นสินค้า ยอดนิยมแห่งปี กันไปแล้วด้วย เพราะว่าแว่นอันนี้ ผลิตมาพร้อมด้วย เทคโนโลยี AR (Augment Reality) หมายถึงความจริงเสริม

หรืออาจจะเป็น VR (Virtual Reality) ที่เป็นความจริงเสมือน ที่ได้ทำการ ผลิตออกมาและ ออกแบบให้มี กล้องและหูฟังบลูทูธ ทำเก๋ตรงที่ มีระบบที่ ได้ช่วยเรื่องของ การจดจำใบหน้า และมีฟีเจอร์เด็ด ๆ อีกสารพัด ที่เกือบจะเหมือน สมาร์ตโฟนอยู่แล้วไม่ใช่ อุปกรณ์อัจฉริยะ ในอนาคต อีกต่อไปค่ะ

และในตลอดปี ที่ได้ผ่านมา ก็ถือว่าเป็น ที่ได้นิยม กันอย่างมากค่ะ ก็เลยทำให้ หลายค่ายต่างให้ ความสนใจและ หันมาพัฒนา แบรนด์ของตัวเอง ให้มีความสามารถ ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็จะมีพวก AR Smart Glasses ของทาง Google หรือว่าจะเป็น Ray – Ban Stories

ที่ทางเมต้า ทำการร่วมมือกันกับทาง Ray – Ban ที่ได้มีการ พัฒนาขึ้นและเป็น อุปกรณ์ Smart Device และแน่นอนว่า ยังได้เป็นที่ ต้องการอีกมากหลังจากที่ Metaverse ได้เป็นกระแส ไปแล้วอย่างมาก อีกด้วยนะคะ

อุปกรณ์ไอทีอัจฉริยะ ที่มาในแนว ของแหวนสุดหรู

4. แหวนอัจฉริยะ อุปกรณ์ไอที ตัวสุดท้ายที่เป็นสุดยอด อุปกรณ์อัจฉริยะ 2022 ที่เราจะได้ มาพูดถึงกัน ในวันนี้นั้น ก็คือแหวนอัจฉริยะ ตัวนี้เน้นมาก เกี่ยวกับสุขภาพ และอนามัย ของผู้สวมใส่ มันจะสามารถ เตือนเรื่องที่สำคัญ ๆ ได้เป็นอย่างดี

ทางผู้ผลิตคุยว่า ต่อไปจะทำ แบบที่สามารถ รับและจ่ายค่าสินค้า กันได้อีกด้วย อย่างเจ้าตัวนี้ที่ทางแบรนด์ Oura Ring ได้ทำออกมาแล้ว มีหลายเจนเนอร์เรชั่น ที่ตอนนี้นั้น ก็อยู่กันที่เจน 3 กันไปแล้วค่ะ มันจะสามารถ มาช่วยวัดอัตรา การเต้นของหัวใจ ได้อย่างต่อเนื่อง

สามารถจะวัด ค่าออกซิเจน ที่อยู่ในเลือด ด้วยระบบเซนเซอร์ Sp02 และถ้าหากว่า ต้องการจะเพิ่ม เรื่องของการวัดค่า ประสิทธิภาพของการ ออกกำลังกาย ก็ทำได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้แล้ว ยังได้ตรวจเช็ก อุณหภูมิและ แจ้งเตือนเราได้อีกด้วย

ว่าเราอยู่ใน สภาวะที่ จะเริ่มป่วยแล้ว หรือว่าสำหรับ คุณผู้หญิงนั้น ก็จะบอกว่า ใกล้ถึงวันที่จะมี ประจำเดือนแล้วหรือยัง นอกจากนี้แล้ว ยังจะสามารถ ตรวจเช็กข้อมูลของ การนอนของคุณ และถ้าหากว่า คุณได้ทำการ เชื่อมต่อกันกับ สมาร์ตโฟนของคุณ ก็จะสามารถ เห็นกราฟได้โดยละเอียด แถมปริ๊นเป็นรีพอร์ต ออกมาได้อีกด้วยค่ะ

ถ้าดู ๆ กันไปแล้วนั้น อุปกรณ์ไอที อัจฉริยะเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะมี ระบบติดตามตัวแบบ GPS ที่จะสามารถ ตรวจวัดและเก็บ ข้อมูลสุขภาพ และพวกสถานการณ์ต่าง ๆ ของการแพร่ระบาด ได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ใช่อุปกรณ์ IOT ถ้าอยากจะทราบว่า อุปกรณ์ iot มีอะไรบ้าง ก็คงต้องรอ ในบทความหน้า ต่อไปนะคะ

เรียบเรียงโดย NANAM