ข่าวไอที

อุปกรณ์ไอทีควรมี เพื่อการใช้งาน และประโยชน์ ที่จะได้รับนั้น ถือว่าคุ้มค่ามาก

อุปกรณ์ไอทีควรมี

อุปกรณ์ไอทีควรมี 5 อุปกรณ์ไอทีควรมี เพื่อให้การทำงาน เป็นอย่างสะดวกสบาย และอย่างราบรื่น

อุปกรณ์ไอทีควรมี ในปัจจุบัน โลกของเรานั้น มีเทคโนโลยี ที่มีความทันสมัย ใช้งานง่าย สะดวกสบาย  มีฟังก์ชันมากมาย ใช้งานได้หลากหลาย และที่สำคัญ คือ ราคาประหยัดมาก ๆ เมื่อเทียบกับคุณภาพ ระยะเวลา ในการใช้งาน และประโยชน์ ที่จะได้รับนั้น ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ 

เพราะเทคโนโลยี ที่มีความทันสมัย และมีการพัฒนา อย่างที่กล่าวมา จากบทความข้างต้น จึงทำให้หลาย ๆ สถานที่ ที่มีความเกี่ยวข้อง กับการทำงาน ได้หันมาเปลี่ยนแปลง รูปแบบการทำงาน จากที่ทำแค่ในออฟฟิศ เปลี่ยนเป็นทำออฟฟิศด้วย และทำที่บ้านด้วย หรือจะทำที่บ้าน แค่ในที่เดียว ก็ได้เช่นเดียวกัน เพราะมีอุปกรณ์ ที่เป็นไอที ที่มีความทันสมัย ไม่ว่าจะทำงาน ไม่ว่าที่ไหน ของโลกใบนี้ ก็จะไม่มีปัญหา ในการทำงาน หรือการส่งงานอย่างแน่นอน และการทำเช่นนี้ ยังช่วยป้องกัน การติดเชื้อโรค ที่กำลังระบาด ในปัจจุบันนี้

อุปกรณ์ไอที คือ อุปกรณ์ต่าง ๆ หรืออิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความทันสมัย มาทำการพัฒนา และทำการดัดแปลง แล้วนำมารวบรวมกัน ให้กลายมาเป็น เทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ใช้งานได้หลากหลาย และในปัจจุบัน อุปกรณ์ไอที กำลังได้รับความนิยมมาก ๆ เนื่องจากว่า การทำงาน หรือทำธุระต่าง ๆ ในทุกวันนี้ สามารถทำได้ทุกที่ ตามที่ต้องการ

ดังนั้น ในบทความนี้ จะมาแนะนำ อุปกรณ์ไอทีที่ต้องมี ซึ่งเป็น อุปกรณ์ไอทีในบ้าน ซึ่งเป็นทั้ง อุปกรณ์ไอที แปลกๆ และอุปกรณ์ไอที ที่ได้รับความนิยม ซึ่งเราไปดูกันว่า อุปกรณ์ไอที มีอะไรบ้าง ที่เป็น อุปกรณ์ WFH ที่ห้ามขาดเด็ดขาด เพื่อให้การทำงาน เป็นไปอย่างไหลลื่น ไม่มีติดขัด

อุปกรณ์ไอทีช่วยให้การทำงาน เป็นไปอย่างไหลลื่น ไม่มีติดขัด ในตลอดทั้งวัน

Router Wireless

อุปกรณ์ไอที คือ

สำหรับ Router Wireless ถือว่าเป็น ไอเทม work from home ที่ควรมีติดบ้าน เป็นอันดับต้น ๆ เลย ที่ควรมีติดบ้าน ถ้าหากคนเรา มีการทำงาน อยู่ในที่พักของตัวเอง เนื่องจากว่า การที่เลือกใช้ Router Wireless จะช่วยให้อินเทอร์เน็ต ที่เราใช้ทำงาน ในการค้นหาข้อมูล หรือใช้เพื่อติดต่อ พูดคุย หรือว่าประชุม เป็นไปอย่างราบรื่น หรือไม่มีปัญหาค้าง หรือไม่มีปัญหาช้า ที่ส่งผลให้ การทำงานทุกอย่าง ไม่มีความราบรื่น เกิดปัญหาติดขัด 

ที่เป็นอย่างนั้น เนื่องจากว่าสัญญาณ มีความเสถียรที่มากกว่า การใช้อินเทอร์เน็ต ที่อยู่ในมือถือ แถมราคา ในการติดตั้ง Router Wireless ในปัจจุบันนี้ มีการติดตั้งฟรี เสียเพียงแค่ค่าอินเทอร์เน็ต ที่จ่ายรายเดือนเท่านั้น แต่ราคาก็ไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับอดีต และในบางที ราคาเน็ตรายเดือนของ Router Wireless ยังมีราคาถูกกว่า ค่าอินเทอร์เน็ต ที่อยู่ในมือถืออีกด้วย แต่มีความเร็วที่มากกว่า 

อุปกรณ์สำรองไฟ

อุปกรณ์ไอทีที่ช่วยอำนวยความสะดวก และความสบาย ในการทำงาน

คีย์บอร์ดไร้สาย

อุปกรณ์ไอทีควรมี

การทำงานทุกอย่าง ที่อยู่ในบ้าน มันแน่นอนอยู่แล้วว่า การทำงานนั้น ต้องมีการใช้คอม ในการทำงาน ซึ่งเมื่อมีการใช้คอม ก็ต้องมีแป้นพิมพ์ สำหรับพิมพ์งาน พิมพ์ตอบข้อความ แต่ในบางที แป้นพิมพ์ในคอม หรือในโน๊ตบุ๊ค อาจจะไม่ถนัด หรือใช้งานยาก

เพราะทำการขยับ หรือเคลื่อนที่ลำบาก ดังนั้น การที่ทำงานที่บ้าน และมีคีย์บอร์ดไร้สาย จะช่วยให้การทำงาน เป็นอย่างอิสระ เป็นไปอย่างที่ต้องการ และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

เมาส์ไร้สาย

อุปกรณ์ไอทีควรมี

เมื่อทำงานที่บ้าน ก็ต้องมีคอม และเมื่อมีคอม ก็ต้องมีเมาส์ เพื่อให้การควบคุม ข้อมูลการแสดงผล หรือข้อมูลต่าง ๆ ให้เป็นอย่างต้องการ สำหรับเมาส์นั้น มีทั้งหมด 2 ประเภท คือ เมาส์มีสาย และเมาส์ไร้สาย สำหรับการทำงาน ของเมาส์ทั้ง 2 ประเภท มีการทำงาน ที่เหมือนกันทุกประการ

แต่สำหรับข้อดี และก็ข้อเสียนั้น มีความแตกต่างกัน สำหรับเมาส์มีสาย ก็จะมีสาย ที่อาจจะพันกัน ในระหว่างการทำงาน ทำให้การทำงาน มีการติดขัด เป็นอย่างเชื่องช้า และในบางที อาจจะเกิดการหงุดหงิด ในระหว่างทำงานได้

ส่วนเมาส์ไร้สาย ก็จะไม่มีสาย มาขัดขวางการทำงาน หรือทำให้เกิดความเกะกะ ช่วยให้การทำงาน เป็นไปอย่างสะดวกสบาย แต่ข้อเสียของเมาส์ไร้สาย คือต้องมีแบตเตอรี่ เพื่อใช้ในการทำงาน เพื่อให้เมาส์นั้น สามารถทำงานได้

ซึ่งต้องซื้อเพิ่มเติม ถ้ามีการใช้เมาส์ไร้สาย สำหรับการทำงาน work from home ขอแนะนำว่าให้ใช้ เมาส์ไร้สาย เพราะใช้งานสบายมากกว่า ถึงแม้จะซื้อแบตเตอรี่เพิ่มเติม แต่ราคานั้น ก็ไม่สูงเกินไป แถมการใช้แบตเตอรี่ ในแต่ละครั้ง ก็สามารถใช้งานได้หลายเดือน 

อุปกรณ์ทำงาน ที่เหมาะสำหรับคน ที่ทำงานแบบ work from home มากที่สุด

กล้องเว็บแคม

 

อุปกรณ์ไอทีควรมี

การทำงานทุกที่ ไม่ว่าจะทำงาน ในที่ไหนก็ตาม สิ่งที่ต้องมี ของการทำงาน คือ การประชุม เพื่อสรุปผลงาน วางแผนงาน ติดตามแผนงาน ฯลฯ ให้เป็นไปตาม แผนงานที่กำหนด และตามเวลา ที่ได้กำหนด

ดังนั้น การประชุมงาน จึงสำคัญมาก ในการทำงาน แต่การทำงานที่บ้าน การใช้กล้องคอม หรือกล้องโทรศัพท์ ในการทำงาน อาจจะได้ภาพ ที่ไม่คมชัด ในการประชุม เพื่อให้การประชุม ไม่มีติดขัด หรือมีปัญหาใด ๆ มาทำการขัดขวาง ระหว่างการประชุม

การที่เรามี “กล้องเว็บแคม” ที่ช่วยให้ภาพ มีความคมชัด มีสีสันสดใส ช่วยให้การประชุม เป็นไปอย่างราบรื่น สมควรอย่างมาก ที่ทุกคนจะมี กล้องเว็บแคม เอาไว้ติดบ้าน

เขียนบทความโดย : MP ข่าวไอที อุปกรณ์ไอที สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ @UFA-X10