ข่าวไอที
พีซี-สเปคสูง

จัดคอม พีซี-สเปคสูง สำหรับปี 2022 ที่น่าจับตามอง

พีซี-สเปคสูง ถ้าต้องการอยากจะ จัดสเปคคอม 30000 ปี 2022 มีรุ่นอะไรบ้าง ที่น่าสนใจ

ตามปกติทั่วไปแล้ว เมื่อย่างเข้าสู่ปีใหม่ ก็จะมีหลายคน ที่อยากจะจัด สเปคคอมกันใหม่แบบ พีซี-สเปคสูง และที่ส่วนใหญ่ ก็มักจะติดตามกันที่ ข่าวไอที ทำให้หลายคน ก็จะต้องเริ่ม หาข้อมูลกัน

เพื่อจะได้มี คอมที่มีสเปคดี ๆ มาเพื่อใช้งาน ตามที่แต่ละคน มีความต้องการ เราเลยอยากจะมา แนะนำสเปคพีซี และถ้าหากเป็น กิจกรรมธรรมดา อย่างเช่นพวกที่ ดูหนังฟังเพลง ก็คงจะไม่น่า ที่จะมีอะไรมาก

แต่ถ้าหากเป็น พวกกราฟิกที่ จำเป็นจะต้อง ใช้งานตัดต่อ ก็อาจจะต้อง คิดหนักสักหน่อย ว่าจะเปลี่ยนดี หรือว่าไม่ดี เพราะคงบอกได้ เลยว่าพอเริ่ม จะเปลี่ยน พ.ศ. กันใหม่แล้วนั้น เทคโนโลยี มันก็จะยิ่ง พัฒนาไป อย่างไม่หยุดเลย ควรที่จะต้องหา พีซี-สเปคสูง

จะทำงานใหม่ หรือมีกิจกรรมใหม่ และไม่ว่าอะไร ที่มันเกิดขึ้นมาใหม่ ๆ ก็จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องกลับ เข้ามายุ่งเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์เสมอ โดยเฉพาะสาย เกมสตรีมมิ่ง หรือพวกแคสเตอร์ บอกได้เลยว่า ถ้าหากไม่มี คอมที่มีสเปคดี ๆ มีลงแดงกันได้ง่าย ๆ

ซึ่งในวันนี้ เราก็เลยจะมา แนะนำสเปคพีซี ที่จัดได้ว่าเด็ด ๆ ที่น่าจะเป็น อุปกรณ์ไอที สำหรับพวกสตรีมเกม พวกที่ตัดต่อ และพวกกราฟิกกัน เชิญลองไปดู กันนะคะว่า จะมีรุ่นไหน ที่เข้าตากันบ้าง

พีซี-สเปคสูง

พีซี-สเปคสูง ถ้าตามหา คอมสเปคแรง 2022 ราคาดีงาม แนะนำตัวนี้เลย

1. INTEL CORE I 5 – 10400F 6C/12T 4.3 GHz สำหรับสเปคแรก ที่เราจะมา แนะนำกันนี้ ก็เป็นรุ่นที่ ราคาไม่ได้แรงมาก ตัวนี้มีราคา เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 6,500.- บาทซึ่งเป็นดีไซน์ ที่ใหม่ล่าสุด ที่มีขนาดแค่ 14 มม. ที่จะได้คอร์ 6c/12T และมาพร้อมกันกับ Hyper – Threading

เป็นตัวที่เพิ่มเข้ามา เพื่อจะต้องการ ให้แตกต่างจาก รุ่นก่อนหน้าคือ Core i5 เพราะรุ่นนั้นไม่มีตัว Hypir Threading เจ้ารุ่นนี้นั้นมี ความเร็วอยู่ที่ 2.9 Ghz แต่ถ้าหากจะบู๊ด ความเร็วให้สูง ได้มากที่สุด ก็จะอยู่ที่ 4.3 Ghz

รุ่นนี้ได้ถูก จัดให้อยู่ใน ระดับปานกลางของ Gen 10 ที่ได้เน้นเรื่อง การใช้งานได้ดีและเป็น พีซี-สเปคสูง แต่ราคาไม่สูงมาก เป็นรุ่นที่เหมาะ สำหรับการที่ ทำงานแบบทั่วไป หรือถ้าหากต้องการ จะเล่นเกมนั้น ก็จะเล่นได้ ทั้งในแบบออนไลน์ และออฟไลน์อีกด้วย และไม่สนใจว่า จะกินสเปคสูงเท่าไร

บรรดาเกมเมอร์ ก็ยังได้เล่นหรือ สตรีมกันได้แบบมัน ๆ เพราะว่าเขาตั้งใจ ทำออกมาเพื่อ ให้ใช้งานได้ ในการไลฟ์สตรีม ด้วยฟีเจอร์ที่เป็นแบบ Intel easy streaming wizard เพื่อให้การทำงาน ในแต่ละวัน ที่จะต้องใช้ เวลาแบบหลาย ๆ ชม. กันได้อย่างที่ เต็มรูปแบบกันไปเลยค่ะ

ถ้าใช้งานร่วมกับ ซอฟต์แวร์ที่เป็น OBS มาช่วยเรื่องของ การที่ปรับแต่ง ให้มีความสามารถ ในการเข้าถึง โพรเซสเซอร์ด้วยแล้ว มันก็จะยิ่งได้ มาเป็นตัวช่วย ให้คุณสามารถ จะกำหนดค่า และปรับแต่งภาพ ช่วยบันทึกภาพ ได้แบบรวดเร็ว กันอีกด้วยค่ะ

คอมสเปคแรง 2022

เป็นรุ่นที่แรงจริง ไม่ต้องมานั่งกังวล

2. AMD RYZEN 9 5900 X 12 C/24T 4.8 GHz รุ่นต่อมาที่ เราได้ภูมิใจ อยากจะนำเสนอ เป็นตัวที่ใช้ โพรเซสเตอร์ของ AMD RYZEN รุ่น 5000 ซีรีส์ที่ต้องเรียกว่า เป็นที่สุดแห่ง ของขุมพลังเพื่อ ให้การเล่นเกม ที่จะได้มามอบ ประสบการณ์ที่ น่าประทับใจ กันอย่างแน่นอน ที่คุณจะหาไม่ได้ จากมัลติเธรดใด ๆ

เพราะว่ารุ่นนี้คือ พีซี – สเปคสูง นั้นจัดว่าเป็น คอมสเปคแรงๆ ที่มีจุดเด่น อยู่ที่ถือว่าเป็น เทคโนโลยีแบบ AMD StoreMI ซึ่งมันจะง่าย และมีความเร็ว ในระดับสูงที่ จะขยายและ มาช่วยเร่งให้ การจัดเก็บข้อมูล เพื่อให้ได้อยู่ ในเดสท็อปที่ เป็นพีซีโพรเซสเซอร์ แบบเฉพาะของ ADM Ryzen นอกจากนี้ยังสามารถทำ Overclock กันได้มากถึง 4.80 GHz

บอกได้เลยว่า รุ่นนี้ทำมา เพื่อจะให้ได้ มายกระดับ พลังของการ ที่ประมวลผล ให้กับพีซี ในแบบต่าง ๆ ซึ่งได้แก่ Preision Boost 2 , Precision Boost Overdrive 3

และ PCle 4.0 และระบบ AMD – Powered PCle 4.0 ที่เป็นในแบบ ของทางคุณเอง โดยเฉพาะที่ ได้ทำให้เกิด ความเร็วเพิ่มขึ้นได้ 4 พื้นที่การจัดเก็บและมี 5 แบนด์วิดท์ที่มี มากขึ้นนั่นเองค่ะ

คอมสเปคแรงๆ

อีกรุ่นที่เป็นเรือธงของ Intel Core i9 ที่บอกว่า คอมสเปคแรงที่สุด

3. INTEL i9 – 10900 Turbo 10C / 20 T (Up to 5.2 GHz) 20 Mb เป็นอีกรุ่นที่คอเกม ต่างก็บอกว่า เป็นรุ่นที่แรงได้ เพราะได้ความเป็น Intel แถมมาในซีรีส์ 10000 ด้วยเป็นเมนบอร์ด Z 490 series จะเรียกได้ว่า ถูกจัดให้อยู่ ในกลุ่มของพวก เดสท็อปพีซี ที่มีข้อมูลแบบ 3 DMark ของรุ่น Intel Core i9 10900k

รุ่นนี้ได้มี สัญลักษณ์ที่ สุดหรูอย่างเท่ ที่เป็นนาฬิกา ดิจิทัลแถมยัง Boost ได้ถึง 5.1 GHz อีกด้วย จากสเปค ที่ได้บ่งบอกถึง เรื่องการทำงานแบบ 10 core/20 thread ที่เป็นความเร็วแบบ 3.7 Ghz ที่ได้มาพร้อมกัน พีซี-สเปคสูง กับระบบการ บริหารจัดการ ความร้อนได้เป็นอย่างดี

เพราะตลอดเวลา ของการใช้งานนาน ๆ ต่อเนื่องกันหลาย ๆ ชั่วโมงแล้วนั้น ถ้าไม่มีระบบนี้ ก็อาจจะแฮงค์กันได้ง่าย ๆ ถ้าจะมาดูกัน ถึงเมนบอร์ดแล้ว ก็จะเห็นได้ว่า มีความใกล้เคียงกันกับ Z 490 และได้ชิปเซต ที่เป็นรุ่นใหม่ ๆ แต่รับรองได้ ไม่น่าจะเป็นรอง รุ่นก่อนหน้าอย่าง H 410 , Q 470, Z 490 และ W 480 กันอย่างแน่นอน

เป็น คอมสเปคแรง ราคา เบา ๆ ก็อยู่กันที่ 9,450.- ซึ่งก็ถือว่าคุ้มมาก สำหรับที่จะให้ เป็นสเปคสำหรับ ให้เกมเมอร์ได้เอาไป สตรีมเกมแบบมัน ๆ

อีกรุ่นสำหรับการเลือก สเปคคอม สตรีมเกม 2022

4. AMD Ryzen 5 3500 x + RTX 3060 Ti เป็นอีกสเปคของทางฝั่ง AMD ที่มีจุดเด่น ไล่เลี่ยกันกับพวก Ryzen 5 3500 x แต่ว่ามีราคา ที่อาจจะถูกกว่า แต่บอกได้เลยว่า มีประสิทธิภาพ ที่ค่อนข้างไล่เลี่ยกัน

แต่ว่ามันใช้ บอร์ดอันเดียวกัน จึงได้ทำให้ไม่ต้อง เสียเวลาเสียเงิน อัปบอร์ดกันใหม่ หรือถ้าจัดแบบ m ATX ก็บอกได้เลยว่า มีความเพียงพอ ต่อการใช้งานแล้ว

เพราะรุ่นนี้มี ประสิทธิภาพ ทางด้านกราฟิก ถ้าหากใช้การ์ด MVIDIA RTX 3060 Ti ถ้ามาพร้อมกันด้วยกับ แรมการ์ดจอแบบ 8 GB GDDR 6 ที่ถือว่าเป็น Reference Design เรียกได้ว่ามี ประสิทธิภาพ ที่สูงเพียงพอ กับความต้องการ กันเป็นอย่างมาก ในการเล่นเกมเลยทีเดียว

แต่ถ้าจะเปลี่ยน พาวเวอร์ซัพพลาย ให้มากขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย รุ่นนี้ตอบโจทย์ พวกคอเกมแบบสุด ๆ กันไปเลยค่ะ แต่ขอเตือนว่า เมื่อได้สเปค ที่แรงและเร็ว กันขนาดนี้ ก็ควรที่จะเตรียม งบเล็กน้อยเอาไว้ สำหรับเพิ่มเติมตัว Wierless PCle Adapter

ที่เป็นเมนบอร์ด พีซี-สเปคสูง ที่มีคุณภาพสูง เพื่อการเชื่อมต่อ กับอินเทอร์เน็ต จะได้ไม่มี ปัญหาอะไร และไม่ทำให้ การเล่นเกมของคุณนั้น สะดุดอีกต่อไปค่ะ

สำหรับคอเกม หรือว่าพวกที่ ต้องการกราฟิกแบบสวย ๆ จัดเต็มที่เป็น คอมสเปคแรง ราคาถูก ตามสเปคที่ เราได้นำเอามา แนะนำกันในวันนี้ น่าจะตอบโจทย์ ทุกท่านกันบ้างนะคะ แต่ที่สำคัญ ก็คงจะต้องอยากจะได้ ที่ดีที่สุด นั่นแหละใช่ไหมคะ

แต่ก็ต้องถามเงิน ที่อยู่ในกระเป๋าก่อน แต่ว่าการที่เรา มีรุ่นที่อยู่ ในใจก่อนแล้ว เดินเข้าไปเลือกซื้อ อย่างน้อยก็จะได้ ประมาณราคา ที่รับได้และ ไม่ตาลายหรือ หูพังเพราะว่าเรามี วิธีดูสเปคคอม ก่อนซื้อ เพื่อเป็นแนวทาง ขณะที่ไป เลือกซื้ออีกด้วยค่ะ

สำหรับท่านใด ที่สนใจตัวผลิตภัณฑ์ ครีมผิวขาว และสนใจเรื่องการ เที่ยวยุโรป ก็จะสามารถ ติดตามกันได้ ที่ลิ้งก์พิเศษของเรา ที่รับรองได้ ว่าคุณจะได้ รับข่าวสารและ ข้อมูลที่ไม่แพ้ ข้อมูลไอที ของคอมพิวเตอร์ กันเลยนะคะ

เรียบเรียงโดย NANAMI

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *