ข่าวไอที

ซื้อจอคอมยี่ห้อไหนดี แต่ละรุ่นจากแบรนด์ Dell จะมีรุ่นใดที่น่าสนใจ และมีคนนิยมใช้กันมากที่สุด

ซื้อจอคอมยี่ห้อไหนดี

ซื้อจอคอมยี่ห้อไหนดี หากคุณกำลังมองหาจอคอม ที่เหมาะสมกับการใช้งาน เรามีมาแนะนำ

ซื้อจอคอมยี่ห้อไหนดี สำหรับคนที่อยู่ในวงการช่างภาพ โครงการตัดต่อหรือว่าวงการกราฟิก ที่ต้องการความแม่นยำของสี ที่จะแสดงออกมา ซึ่งมีอุปกรณ์สำคัญก็คือ จอภาพ ดังนั้นสิ่งที่แสดงออกมา จะผิดเพี้ยนหรือว่าได้มาตรฐาน ก็ขึ้นอยู่กับจอภาพที่คุณเลือก

วันนี้เราจะกล่าวถึงการ เลือก จอคอม แบบไหนดี ซึ่งโดยปกติแล้ว คนส่วนใหญ่ก็มักจะทำงาน เล่น เกม ผ่านคอมพิวเตอร์หรือว่า Notebook และมักจะมีคำถาม ในทำนองที่ว่า จอคอมพิวเตอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ซึ่งแน่นอนว่า จอที่คนส่วนใหญ่ต้องการ ก็ต้องเป็นหน้าจอ ที่สามารถใช้งานได้ดี แล้วก็คุ้มค่า

ซื้อจอคอมยี่ห้อไหนดี แนะนำ 4 หน้าจอ ที่ใช้งานดี คุ้มค่ามากที่สุด คัดมาจากแบรนด์เดียวกันทั้งหมด

เลือก จอคอม แบบไหนดี

ขอเริ่มต้นกันที่รุ่นแรก จอคอมน่าใช้ 2023 ในรุ่นที่มีชื่อว่าDell U2419H IPS สำหรับเลข 24

มีความหมายว่า 24 นิ้ว สำหรับเลข 19 นั้น ก็หมายถึงปีที่ทำการผลิต ก็คือปี 2019 นั่นเอง สำหรับอยู่ด้านหน้าหมายถึง Ultrasharp และ H ก็หมายถึง HD นั่นเอง สำหรับดีไซน์ภายนอก ของ หน้า จอ dell รุ่นนี้ ก็จะเห็นได้ว่า เป็นดีไซน์ที่มีความเรียบง่าย แต่ก็แฝงไปด้วยความดุดัน

ซื้อจอคอมยี่ห้อไหนดี ซึ่งตอนแรก ๆ ที่เปิดตัว ราคาอยู่ที่ประมาณหมื่นต้น ๆ แต่ราคา ณ ปัจจุบันก็อยู่ที่ 6,000-7,000 บาทเท่านั้น และฟีเจอร์อย่างนึง ที่ทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่าย นั่นก็คือ จอตัวนี้สามารถ ที่จะหันซ้ายหันขวาได้ และยังปรับขึ้นลงได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว ก็ยังสามารถฟลิบได้ด้วย

ส่งผลให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น เวลาจะพิมพ์เอกสารแบบหน้ายาว ก็เลือกที่จะปรับจอเป็นแนวตั้งได้ หรืออาจจะเป็นช่างภาพ ที่ต้องการแต่งรูปภาพถ่ายในแนวตั้ง ก็สามารถที่จะวางจอ ในแนวตั้งได้นั่นเอง หรือจะเป็นพวกสาย develop เขียนโค้ด ก็สามารถใช้หน้าจอในแนว เพื่อที่จะได้มีพื้นที่ในการดูโค้ดของตัวเองได้ยาวมากขึ้น

สำหรับพอร์ตเชื่อมต่อนั้น ด้านข้างจะมี USB แบบดาวน์สตรีม 2 ช่อง ด้านหลังก็จะมีช่องต่อไฟ AC ช่อง 2 ก็คือพอร์ต HDMI ช่องต่อมาจะเป็นขั้วต่อ DP เข้า ช่องต่อมาก็ขั้วต่อ DP ออก

ต่อมาก็เป็นพอร์ตสัญญาณเสียงออก ช่อง 6 และ 7 ก็จะเป็นพอร์ต USB อัพสตรีมและดาวน์สตรีมตามลำดับ และช่วงสุดท้าย ก็จะเป็นตัวล็อกขาตั้งนั่นเอง

สำหรับรุ่นต่อมาก็น่าสนใจอย่างมากเนื่องจาก เป็นรุ่นที่ออกแบบมามีขนาดกว่า 43 นิ้วกันเลยทีเดียว ออกแบบมาเอาใจคนที่อยากได้หน้าจอไซส์ยักษ์ กับรุ่นที่มีชื่อว่า

จอ ips ยี่ห้อไหนดี

dell LD-U4320Q 43 นิ้ว

สำหรับใครที่ต้องการหน้าจอพร้อมใช้ หรือจะนำจอไปใช้แบ่งไซส์ และแน่นอนว่าจอตัวนี้ มีฟังชั่นมัลติสกรีน จึงสามารถแบ่งหน้าจอไปได้ 4 จอด้วยกัน หากแบ่ง 4 จอจอแต่ละไซซ์นั้น ก็จะเป็นขนาด full hd 4 จอนั่นเอง

อาจจะเหมาะสำหรับ คนที่ต้องการดูกราฟหุ้น หรืออาจจะใช้เพื่อพรีวิว และความจริงแล้ว ก็ไม่ได้ใหม่อะไร สำหรับแบรนด์นี้ ซึ่งทางDELL ก็เคยผลิต จอที่มีไซส์ขนาดนี้มาก่อนแล้ว สำหรับรุ่นนี้นั้น ก็เป็นรุ่นใหม่ในปี 2020 ราคาอยู่ที่ 32,900 บาท แน่นอนว่าจอตัวนี้ความละเอียดแบบ 4K มีลำโพงมาให้ในจอด้วย

สำหรับ Response นั้นอยู่ที่ 8 ms สำหรับเฮิร์ตนก็อยู่ที่ 60 เฮิร์ต แต่บอกได้เลยว่า หากคุณแนะนำมาใช้ดู Content ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นดูหนังฟังเพลง ดูพวก netflix หรือว่าไว้ทำงานอะไร ที่จำเป็นต้องใช้จอใหญ่ มั่นใจได้เลยว่า จอใหญ่เต็มตาอย่างแน่นอน

สำหรับดีไซน์ก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ มองก็รู้เลยว่าเป็นของDell สำหรับหางจอ ก็เป็นแบบสี่เหลี่ยมใหญ่ ซึ่งก็เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้อยู่แล้ว

แน่นอนว่าการปรับหมุนอิสระนั้น ทำได้ค่อนข้างเยอะ สามารถบิดไปด้านซ้ายและด้านขวาได้ และยังสามารถปรับขึ้นลงได้ สามารถเงยขึ้น แล้วก็ก้มลงได้ แต่ก็ไม่สามารถบิด เป็นจอแนวตั้งได้ อีกทั้งยังออกแบบรู สำหรับเก็บสายมาไว้ด้วย

ซื้อจอคอมยี่ห้อไหนดี สำหรับพอร์ตเชื่อมต่อก็จะมีดังนี้ ช่องแรกก็จะเป็นสำหรับจ่ายไฟเข้า HDMI 2 ช่อง Mini Display port อีก 2 ช่อง มี USB Type C แล้วก็ Type A อย่างละ 1 พอร์ต ช่องเสียบหูฟัง แล้วก็ USB 3.0 2 Port สำหรับถอดด้านข้างก็จะมี USB type a ให้อีก 2 พอร์ต

หน้าจอที่ราคาอยู่ที่ 3,000 ถึง4,000 บาทของ Dell จะเป็นรุ่นอะไร แล้วมันจะคุ้มค่าไหม

จอคอมพิวเตอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก

มาต่อกันที่ จอ ips ยี่ห้อไหนดี จออีกรุ่นนึง ที่น่าสนใจDell S2721HN 27.0″ IPS Monitor 75Hz

ซึ่งก็เป็นจอ IPS ขนาดที่ 27 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD สำหรับจอรุ่นนี้ ก็จัดอยู่ในรุ่นราคาประหยัด แต่ก็ให้ความรู้สึก ในระดับพรีเมี่ยมได้ สำหรับการประกอบนั้น ก็ประกอบได้ง่ายมาก แค่นำฐานประกอบไปกับ ส่วนคอของจอ ซึ่งจะมีสกรูมาให้ เพียงแค่ขันสกรูเข้ากับ แขนของจอภาพ จากนั้นก็เลื่อนไป ที่คอของขาตั้งนั่นเอง

ซึ่งมันก็มีความคล้ายคลึง กับรุ่นที่มีราคาแพงอยู่มาก หากมองผิวเผิน ก็แทบจะดูไม่ออกเลย สามารถปรับเงยขึ้นลงได้ แต่ไม่สามารถปรับให้ ขึ้นสูงแล้วก็ต่ำลงมาได้ สำหรับพอร์ตเชื่อมต่อก็จะมีดังนี้ HDMI 2 port อยู่ติดกับแจ็กเสียบหูฟัง

จอรุ่นนี้ไม่มีลำโพงมาให้ในตัว อัตรารีเฟรชเซฟเรทอยู่ที่ 75 เฮิร์ต รองรับ Free Sync แต่ก็ไม่มีสาย displayport มาให้ และนี่ก็เป็น จอคอม 27 นิ้ว แนะนํา ที่ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคากันเลยทีเดียว

ปิดท้ายกันที่ จอคอมพิวเตอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก กับจอที่มาพร้อม PremierColor นั้นจะคุ้มค่ามากแค่ไหน

ซื้อจอคอมยี่ห้อไหนดี

สำหรับจอรุ่นนี้ก็เป็นจอ 4K เช่นกัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว หากมีการค้นหาคำว่า จอคอม ยี่ห้อไหนดี 2565 pantip คุณอาจจะได้เจอกับคำตอบ ที่คุณต้องการ

และถ้าคุณค้นหา จอคอมพิวเตอร์ยี่ห้อไหนดี pantip ก็มักจะเจอรุ่นนี้ อยู่ในลิสต์เบอร์ต้น ๆ สำหรับขนาดนั้นก็อยู่ที่ 32 นิ้ว ไม่ได้ถือว่าใหญ่มากนัก กับความละเอียดแบบ Ultra 4K

และถ้าจะให้มีความแม่นยำ ของสีอย่างมากที่สุด แล้วก็ได้รับมาตรฐาน ในระดับมือโปรแล้วล่ะก็ ก็ต้องเป็น PremierColor ด้วย ซึ่งเหมาะอย่างมาก สำหรับคนที่ใช้ในงานตัดต่อ หรือว่าจะเป็นงานด้านกราฟิกทุกประเภท เป็นจอแสดงผลแบบ IPS คุณจะได้รับชมภาพในมุมที่กว้าง และสีที่สดใสอย่างมาก

อุปกรณ์ไอที เช่นเคยยังคงที่ จะปรับซ้ายขวา เลยขึ้นลงได้ สำหรับการปรับขึ้นสูง แล้วก็ปรับลง ก็ยังสามารถทำได้ในรุ่นนี้ สำหรับพอร์ตทั้งหมดที่มีมาให้นั้นก็จะได้แก่
ด้านซ้ายสุด จะเป็นช่องต่อไปเข้า HDMI 1 Port Mini Display 1 Port มีพอร์ต DP 1 Port พอร์ต USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ตด้วยกัน

จอคอมยี่ห้อไหนทน จากจอทั้งหมดที่ได้กล่าวไปนั้น ก็เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเบอร์ต้น ๆ ในประเทศกันเลยก็ว่าได้ และรุ่นทั้งหมด ก็จะมีให้เลือกใช้หลากหลายการใช้งาน ก็ขึ้นอยู่กับว่า คุณจะนำไปใช้ทำอะไร

สำหรับราคาและความสามารถของแต่ละจอนั้น ก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ กับความสามารถ ที่แต่ละจอนั้นจะทำได้ และข้อดีของการใช้แบรนด์นี้ก็คือ บริการหลังการขายนั้นถือว่าดีมาก

อายุการใช้งานของหน้าจอนั้น โดยส่วนใหญ่แล้ว ก็อยู่ได้นานอย่างมากทีเดียว หากมีปัญหาเกิดขึ้นก็สามารถ ให้ช่างมาดูที่หน้างานได้เลย ซึ่งโดยส่วนใหญ่จากประสบการณ์ การใช้จอของแบรนด์นี้นั้น แทบจะไม่มีเลยที่พังก่อนที่จะหมดประกัน

อายุการใช้งานส่วนใหญ่ก็เกิน 10 ปีขึ้นไปทั้งสิ้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ การใช้งานของแต่ละคนด้วย หลังจากที่ได้เห็น ความสามารถเบื้องต้น ของจอเดียวที่น่าสนใจแต่ละรุ่น ก็คงจะหมดคำถามไปเลยว่า ซื้อจอ มอนิเตอร์ ที่ไหน ดี หรือว่าจะเป็น จอคอมยี่ห้อไหนทน แล้วก็ จอ ips ยี่ห้อไหนดี ซึ่งมั่นใจได้เลยว่า หน้าจอของDell นั้นตอบโจทย์ทั้งหมดทั้งมวล ที่ทุกคนต้องการนั่นเอง

ก็จบไปแล้วสำหรับเรื่องของจอคอม ที่ได้แนะนำให้กับทุกคน ครั้งหน้าอลิสขอฉีกแนว พาเพื่อน ๆ เที่ยวธรรมชาติญี่ปุ่น บอกเลยว่าถ้ามีโอกาส ควรไปให้ได้สักครั้ง แต่ละที่ฮีลใจสุด ๆ ไปเลยล่ะ

อ้อ สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหา เคสมือถือแข็งแรง เราก็มีมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ดูเป็นตัวเลือกอีกเช่นกัน ฝากติดตามด้วยนะคะ

เขียนโดย อลิส