ข่าวไอที

แอปแต่งรูปจีน Meitu ทำอะไรได้บ้าง ทำไมถึงฮิตอย่างยาวนาน ? เผยกลยุทธ์แอปพลิเคชัน

แอปแต่งรูปจีน

แอปแต่งรูปจีน แอปแต่งรูป Meitu ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด ?!

แอปแต่งรูปจีน ถ้าพูดถึงแน่นอนว่า มีหลายแอปเลยล่ะ จุดประสงค์ก็เพื่อ ทำให้รูปภาพเราดูดี โดยใช้เวลาเพียงนิดเดียว ก็ดูดีได้เลย และเชื่อว่ามัน จะมีแอปแอปหนึ่ง ที่หลายคนรู้จัก มานานหลายปีแล้ว และปัจจุบัน แอปนี้ก็ยังคง มีผู้ใช้งาน และดาวน์โหลดอยู่ตลอด เรียกได้ว่าความฮิต ไม่ลดลงเลย!

แต่อะไรล่ะ ที่เป็นเหตุผล ให้แอปแต่งรูป ‘Meitu’ ถึงยังต่อสู้ กับแอปแต่งรูป อีกหลากหลายประเภท หลากหลายสัญชาติได้ ? แอปนี้มีดีอะไร หรือมีความพิเศษอะไร ใครอยากรู้ต้องลอง เลื่อนลงไปอ่าน เพื่อนคนไหนที่ยัง ไม่เคยใช้งาน ยิ่งควรอ่านเลย!

แอปแต่งรูปจีน กับกลยุทธ์และแนวคิด ของบริษัทเป็นอย่างไร ? มาศึกษากัน

app แต่งรูปจีน android และ IOS ที่คนไทยเรียกกันว่า ‘เหมยตู’ เป็นแอปที่ได้รับความนิยม ด้านการถ่ายรูป โดยเฉพาะการเซลฟี่ เนื่องจากมีฟีเจอร์ ในการแต่งรูปภาพ ที่เรียกได้ว่า นอกจากฟิลเตอร์แล้ว ยังลงลึกในเมคอัพได้ด้วย ฉะนั้นไม่ว่า วันนั้นคุณหน้าสด ไม่ได้แต่งหน้า มีรอยย่น มีสิว หรือหน้ามัน ก็สามารถถ่ายรูป ให้ออกมาสวยได้ง่าย ๆ และแถมยังเป็น แอพแต่งรูปจีนฟรี อีกด้วย!

จึงไม่น่าแปลกใจ ถ้าปัจจุบันแอปนี้ จะสามารถทำรายได้ สูงถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ตีเป็นเงินไทยราว ๆ หลักล้านล้านบาท! และยังเฉลี่ยมี ผู้ใช้งานประมาณ 260 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งถือว่ายอดนิยมมาก ๆ สำหรับแอปหนึ่ง

จุดแข็งของ Meitu คือการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยในการประมวลผล และแสดงรูปที่เสมือนจริง เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งาน โดยเจาะกลุ่มเพศหญิงเป็นหลัก

ฉะนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจ ถ้าหากยอดดาวน์โหลด จะเป็นเพศหญิงเสียส่วนใหญ่ นอกจากนี้แล้ว เราแทบจะไม่ต้อง ลงมือทำอะไร หรือศึกษาอะไรเลย เพียงแค่รู้ว่า ปุ่มนี้มีไว้ทำอะไร ก็คลิกเดียวจบ รองรับด้วยระบบ Auto จาก AI ซึ่งเป็นจุดเด่น และข้อแตกต่าง กับแอปแต่งรูปอื่น ๆ หรือโปรแกรมใหญ่ ๆ เช่น ตระกูล Adobe ที่จำเป็นจะต้องศึกษา หรือมีความรู้ประมาณหนึ่ง จึงจะสามารถ ทำออกมาได้ดี

app แต่งรูปจีน android

ไม่ว่าจะคุณจะเป็นใคร ก็ใช้งานได้ เด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน ผู้สูงอายุ เพศชาย เพศหญิง #ทุกเพศทุกวัย นั่นยิ่งทำให้ แอปนี้ฮิตขึ้นไปอีก ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งแอปที่มี ผู้ดาวน์โหลดสูง รวมไปความยอดนิยม แอพแต่งรูปจีน tiktok

ในยุคปัจจุบัน การที่มีรูปสวย ๆ ลงในโซเชียลนั้น ถูกยอมรับในสังคมมากยิ่งขึ้น และยังสะดวกสบาย จึงไม่มีเหตุผลอะไร ที่คนจะไม่อยากใช้แอปนี้

โดยรวมแล้ว Meitu ทำอะไรได้บ้าง ?

  • รีทัชรูปภาพเสมือนจริง
  • ตัดต่อรูปภาพ
  • ตัดแปะรูปภาพ
  • ฟีเจอร์น่ารัก ๆ สำหรับรูปภาพ และวิดีโอ
  • ตัดต่อวิดีโอ
  • อื่น ๆ

เริ่มจากการรีทัช ที่ถือว่าเป็นจุดเด่น ทำให้ตัวแอป เริ่มดังเปรี้ยงขึ้นมา หลังจากที่คุณ เลือกรูปภาพมาแล้ว จะมีฟีเจอร์การตั้งค่า ให้เลือกหลากหลาย 2 โหมดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การแต่งรูปทั่วไป หรือการรีทัชบุคคล

แอปแต่งรูปจีน

1. การแต่งรูปภาพทั่วไป (Toning) ก็จะมี การเพิ่มแสงสว่าง, การปรับความเข้มของแสง, ความเข้มของสี, ความคมชัด และการปรับอุณหภูมิ เป็นต้น หรือจะเรียกเป็น ฟิลเตอร์สำเร็จรูป ที่สามารถปรับ เปอร์เซ็นต์มาก/น้อย ของรูปเองได้

2. การรีทัชรูปภาพ (Retouching) การปรับผิวหน้าให้เนียน, การปรับรูปหน้า, การคอนทัวร์, การลบสิว, แต่งหน้าสำเร็จรูป, การปรับรูปร่าง หรือหุ่น, การปรับฟันให้ขาว เป็นต้น

ซึ่งทั้งหมดนี้ เราสามารถคลิก Auto หรือเลือกทำเป็นส่วน ๆ ด้วยตัวเองได้

นอกจากนี้เราสามารถ นำรูปภาพที่มี มาจัดคอมโพสต์ เลือกรูปแบบตาราง เลือกจำนวนรูปได้ หรือแม้แต่ตัดต่อ เอาสิ่งของในภาพออก หรือใส่สิ่งของเพิ่มเข้ามา ลูกเล่นน่ารัก ๆ เยอะแยะไปหมด สามารถทำได้หมดเลย อยู่ที่ไอเดียของเราล้วน ๆ^^

มาต่อกันที่ การตัดต่อวิดีโอ ฟีเจอร์หนึ่งที่ผู้เขียน ได้มีโอกาสสัมผัสด้วยตัวเอง ฟีเจอร์ค่อนข้างครบครัน ในความต้องการ ของคนที่ต้องการ ฝึกตัดวิดีโอ ส่งงานเป็นวิดีโอ ทำคลิปลงโซเชียล หรือทำเพื่อเป็นของขวัญ ให้กับคนที่รัก ในระยะเวลาไม่มากนัก และไฟล์ไม่หนักจนเกินไป ถือว่าตอบโจทย์เลย!

แอพแต่งรูปจีน tiktok

หลังจากที่เราเลือกวิดีโอ หรือรูปในเครื่องแล้ว ก็สามารถเรียงไทม์ไลน์ สำหรับวิดีโอได้เลย! ข้อดีคือ

  • เร่งหรือลดความเร็วได้ สามารถเลือกได้ ว่าจะเสียงปกติ หรือปรับเป็นเสียงเล็ก
  • เลือกฟิลเตอร์สำเร็จรูป หรือเลือกปรับเองได้ ทั้งความสว่าง ความเข้มอ่อนของแสง และอื่น ๆ อีกมากมาย (เหมือนกับหมวดแต่งรูปภาพ)
  • ใส่ตัวอักษร และลูกเล่นได้หลากหลายแบบ
  • เพิ่มพื้นหลังได้
  • ใส่สติกเกอร์ภาพนิ่ง เคลื่อนไหว หรือครีเอตสติกเกอร์ใหม่เอง
  • เพิ่มภาพซ้อนทับ ระหว่างวิดีโอเล่นได้
  • เพิ่มเพลง ดนตรี อัดเสียงใหม่ ใส่เสียงประกอบต่าง ๆ หรือเสียงจากไฟล์ส่วนตัว
  • เพิ่มเอฟเฟกต์ทางภาพ ให้วิดีโอ
  • อื่น ๆ

สิ่งที่คิดว่าเป็นข้อดี ที่ดึงให้คน ต้องหันมาใช้แอปนี้ ที่ถึงแม้จะ แอพแต่งรูปจีนโบราณ แต่ก็ไม่เคยตกเทรนด์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่า มันใช้งานง่าย และแถมยังฟรี!

แอพแต่งรูปจีน pantip แนะนำกัน เรียกได้ว่ามี แทบจะทุกเครื่องมือ มีครบครันในตัว แทบไม่ต้องออกไป ใช้แอปอื่นอีก และมีฟีเจอร์เพียงบางส่วน ที่คุณอาจจะต้อง สมัครเป็นสมาชิก VIP เพิ่มเติม จึงจะใช้งานได้ แข่งกับ แอพแต่งรูปจีนเขียว Xingtu ได้สบาย

ซึ่งถ้าหากว่าคุณ พอใจในสิ่งที่มีแล้ว ไม่จำเป็นต้องสมัคร แอปแต่งรูปจีน เพิ่มก็ใช้ฟรีเพื่อครีเอต งานตัวเองได้เลย!! บอกเลยว่าสนุก กับการแต่งภาพ และตัดต่อแน่นอน

แอพแต่งรูปจีนโบราณ

ติดตามเนื้อหา แอพแต่งรูปจีน 醒图 หรือ แอพแต่งรูปจีน xiu xiu ได้ที่นี่ แอปพลิเคชัน

เรียบเรียงโดย M.Varin