ข่าวไอที

แอปฝึกภาษา สำหรับการใช้ ในชีวิตประจำวัน เพื่อความสะดวกมากขึ้น !

แอปฝึกภาษา

แอปฝึกภาษา แนะนำ 4 แอปฝึกภาษา ที่ควรมีติดมือถือ ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็เรียนภาษาได้ !

แอปฝึกภาษา ในปัจจุบัน ภาษาที่สาม ถือว่าเป็นภาษา ที่มีความสำคัญมาก ๆ ในการดำรงชีวิต ในการได้เปรียบ ในการทำงาน ในการด้านเปรียบ ในด้านอนาคต ที่ต้องดีกว่า คนที่ไม่ได้ภาษาอย่างแน่นอน

และภาษาอังกฤษ ในทุกวันนี้ เป็นอีกหนึ่งภาษา ที่มีคนใช้ มากที่สุดในโลก เป็นหนึ่งภาษา ที่มีความสำคัญ ในทุก ๆ ด้านของชีวิต ภาษาอังกฤษ ในทุกวันนี้ แทบที่จะเป็น ภาษาที่สอง สำหรับการใช้ ในชีวิตประจำวัน 

ถึงแม้ว่าอังกฤษ จะมีความสำคัญมาก ๆ ในการสื่อสาร และดำรงชีวิต แต่คนไทยไม่น้อย ที่มีปัญหา เรื่องภาษาอังกฤษ ที่ไม่สามารถพูด อ่าน ฟัง เขียนได้ อาจจะเนื่องจากว่า ไม่ชื่นชอบภาษา หรือเรียนแล้วไม่เข้าใจ มีหลากหลายเหตุผล ที่ทำให้คนหนึ่ง ไม่สามารถพูดภาษา แม้จะมีการเรียน มาเป็นเวลากว่า 10 ปี 

แต่ในปัจจุบัน เรามีเทคโนโลยี ที่มีความทันสมัย ทำให้สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา มีการพัฒนา และการปรับปรุง ทำให้มีการใช้งาน ที่มีความหลากหลาย และมีความแม่นยำมากขึ้น เช่นเดียวกับภาษา ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ฝรั่งเศส เยอรมัน ฯลฯ

ก็มีการพัฒนา ในด้านแหล่งข้อมูล ที่มีความแม่นยำ มีการเข้าถึง ที่ง่ายมากขึ้น และมีแหล่งข้อมูล ที่มีความหลากหลาย เช่น สื่อ แอปพลิเคชัน เป็นต้น ดังนั้น ในบทความนี้ จะมาแนะนำ แอพฝึกภาษาอังกฤษ pantip ที่ได้รับคำแนะนำ มาเป็นจำนวนมาก

ซึ่งแอปเหล่านั้นเป็น แอ พ ฝึกภาษาอังกฤษ เริ่ม ต้น ที่เหมาะกับคน ที่มีพื้นฐาน ในภาษาอังกฤษน้อย ให้มีพื้นฐาน ในการพูด อ่าน และเขียนภาษา ให้ดียิ่งขึ้น และแอปฝึกภาษา ที่นำมาวันนี้ ไม่ได้ฝึกได้แค่เพียง ภาษาอังกฤษเท่านั้น เพราะในบางแอป สามารถฝึกภาษาอื่นได้เช่นกัน เช่น แอพฝึกภาษาจีน หรือ แอพเรียนภาษาเกาหลี เป็นต้น เราไปดูกันว่า มีแอปอะไรบ้าง ?

แอปภาษายอดนิยม มียอดดาวน์โหลดมาก ใช้งานง่าย

Duolingo

แอพฝึกภาษาอังกฤษ pantip

สำหรับ แอพเรียนภาษาต่างประเทศ ในแอปแรกนั้น ขอแนะนำเป็น Duolingo ที่มีหลากหลายภาษา ให้เลือกเรียน ได้ตามใจชอบ เช่น เกาหลี เยอรมัน ญี่ปุ่น จีน เป็นต้น ที่สามารถใช้งานฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถโหลดได้ใน iOS และ Android ในปัจจุบันนี้ มียอดดาวน์โหลด เป็นจำนวนมากกว่า 10 ล้านดาวน์โหลด รูปแบบเว็บไซต์ มีความเรียบง่าย มีความน่าใช้ สีสันสดใส ไม่ปวดตามาก เมื่อจ้องเป็นเวลานาน

เมื่อเรียนที่แอปนี้ จะทำให้ด้านภาษา ที่คุณชื่นชอบ และมีความสนใจ ที่จะเรียนนั้น มีพัฒนาที่ขึ้น ในทั้งด้านพูด อ่าน เขียน และฟัง ช่วยให้คุณนั้น สามารถสื่อสาร ภาษาต่างประเทศ ต่างมีความมั่นใจ และมีความกล้ามากขึ้น และนอกจากนี้แล้ว ที่แอปพลิเคชัน Duolingo ยังสามารถทดสอบ ในด้านภาษา หลังจากที่เรียนเสร็จแล้ว ว่าผลเป็นอย่างไร เพื่อหาใบรับรอง

แอปฝึกภาษาที่ช่วยพัฒนาทักษะ ในด้านภาษา ให้ดียิ่งขึ้น

Johnny Grammar Word Challenge

แอปฝึกภาษา

อีกหนึ่ง แอปฝึกภาษา ที่แนะนำให้โหลด และทำการติดตั้ง ไว้ในโทรศัพท์ เพื่อเอาไว้ใช้เรียน หรือเอาไว้ใช้ฝึก ได้ทุกที่ตามที่ต้องการ โดยแอปนั้นคือ Johnny Grammar Word Challenge ที่มีให้ฝึกตั้งแต่ง่าย ปานกลาง ยาก

ถ้าหากพื้นฐานน้อย ก็สามารถเรียนได้ สามารถโหลดได้ใน iOS และ Android จะช่วยให้เรา มีการพัฒนา ในด้านการสื่อสาร (ฟัง พูด อ่าน เขียน) ในด้านแกรมม่า และในด้านคำศัพท์มากขึ้น

นอกจากนี้แล้ว Johnny Grammar Word Challenge ยังมีแบบทดสอบ สำหรับทำการวัดผล ว่าเรานั้นเรียนเป็นอย่างไร ใครที่อยากฝึกภาษา แล้วกำลังหาแอปฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมมีเนื้อหาดี แนะนำแอปนี้เลย ถูกใจอย่างแน่นอน

แอปฝึกภาษาที่ช่วยให้คุณ มีพัฒนาการทางภาษา ในแบบก้าวกระโดด  

Speak

แอปฝึกภาษา

สำหรับนักอ่านท่านไหน ที่กำลังมองหา แอปที่เป็นเหมือน แอพเรียนภาษาอังกฤษ ตัวต่อตัว และ แอพฝึกภาษาอังกฤษ แชท ขอแนะนำเป็น Speak รับรองได้เลยว่า ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน โดยในแอปนี้ เราจะได้ฝึกภาษา โดยการพูดคุย ในลักษณะแชท ที่เป็นตัวต่อตัว เพื่อทำการประเมิน ในสำเนียงของเรา ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ซึ่งคุณต้องพูดประโยคนั้น ๆ จนกว่าจะถูกต้อง เหมือนเจ้าของภาษา วิธีการใช้งาน เราจะทำการสื่อสาร กับอีกหนึ่งคน ที่เป็นเปรียบเสมือนครูของเรา แต่ไม่ใช่ครู เพราะเป็นอาชีพอื่น เพื่อจะประเมิน สำเนียงการพูดของเรา ซึ่งเราจะต้องพูด จนกว่าคู่สนทนา จะพึงพอใจ จึงจะผ่านไปคุยกับคนอื่น ๆ 

Speak English Conversation

แอปฝึกภาษา

เป็นแอปพลิเคชัน ที่หน้าตาเรียบง่าย แต่ว่าภายในนั้น ไม่เรียบง่ายเลย เนื่องจากว่า มีการสอนภาษา ที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม เพียงแต่ในแอปนี้ จะเน้นการพูดคุย หรือการสื่อสาร โดยเราจะต้องตอบโต้ กับภายในแอป

ซึ่งจะมีรูปประโยค ที่ต่างออกไป ในแต่ละสถานการณ์ แต่รูปประโยคเหล่านั้น เป็นประโยคยอดนิยม ที่มีการใช้งาน ในชีวิตประจำวันชิน เมื่อคุณพูดบ่อย ๆ จนชินปาก ต่อไปเมื่อพูดภาษา จะได้มีความกล้า และไม่อายอีกต่อไป

เขียนบทความโดย : MP ข่าวไอที แอปพลิเคชัน ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ @UFA-X10