ข่าวไอที

แนะนำสเปคพีซี สำหรับเล่นเกม มีให้เลือกตามงบ ใครมีงบเท่าไหร่กันบ้าง ?

แนะนำสเปคพีซี

แนะนำสเปคพีซี สเปคแรงสำหรับเล่นเกม ใครอยากได้คอมใหม่บ้าง ?

วันนี้เราจะมา แนะนำสเปคพีซี สำหรับคนที่อยาก จะหาคอมใช้ทำงาน กราฟฟิก แต่มีงบไม่มากนัก ก็สามารถจัดสเปก ที่เราแนะนำกันได้เลย เพราะในปัจจุบัน ราคาของ อุปกรณ์ไอที มีราคาที่สูงมากขึ้นแล้ว

สำหรับใครที่ตามหา คอมสเปคแรง 2022 วันนี้เรารวบรวมสเปคเด็ด ๆ มาฝากกันค่ะ มีให้เลือกหลากหลายสเปคเลยนะ ใครที่มีงบเท่าไหร่ ก็สามารถเลือกตามงบได้เลย สำหรับใครที่อยากจะ สตรี ม เกมก็สามารถ ใช้สเปคที่เราแนะนำได้เลย เรียกว่าแต่ละสเปค มีความแตกต่างกัน ที่รุ่นพอสมควร

วันนี้เรามีสเปคทั้งหมด 4 รุ่นตามงบประมาณ ที่แตกต่างกันออกไป ใครที่มีงบมากหน่อย ก็แนะนำให้จัดแบบแรง ๆ ไปได้เลย

แนะนำสเปคพีซี สำหรับคนที่กำลังมองหา คอมพิวเตอร์ เล่นเกมส์แรงๆ 2022

วิธีเลือกคอมพิวเตอร์ สําหรับเล่นเกม

ก่อนอื่นเรามาเริ่มต้นด้วย สเปคคอมราคาประหยัด สำหรับคนที่มีงบแค่ 15,000 บาทเท่านั้น เพราะนี่เป็นสเปคในแบบที่ สามารถเล่นเกมได้ แต่ต้องเป็น เกม ที่ไม่ได้ กินสเปกเครื่องมาก ๆ

สำหรับใครที่มีงบน้อย แนะนำให้หาเคส ที่ราคาไม่แรงมาก แล้วจัดซีพียู AMD Ryzen 5 5600G ที่ใช้คู่กับเมนบอร์ด GIGABYTE B450M S2H แรมใช้รุ่นไหนก็ได้ 16 GB ราคาไม่เกิน 2 พันบาท สำหรับฮาร์ดดิสก์ SSD ใช้ของ WD Green 240GB ก็พอค่ะ

สำหรับใคร ที่อยากเล่นเกม ที่มีภาพกราฟิกสวย ๆ สเปคนี้อาจจะไม่พอเท่าไหร่ เพราะซีพียูและแรม ถือว่าเป็นสเปคกลาง ๆ ไม่ได้แรงมากเท่าที่ควร

จัดสเปคคอม 20000 ปี 2022 ควรเลือกสเปคแบบไหนดี ?

คอมสเปคแรง 2022

สำหรับใครที่ ต้องทำงาน กราฟิก มากกว่าเล่นเกม แนะนำให้ใช้สเปคนี้ เพราะราคาอยู่ที่ 25,000 บาท แน่นอนว่าแพงกว่าสเปคแรก แต่มีความแรงกว่ามาก ๆ เพราะการทำงานกราฟิก ต้องเรนเดอร์งานหนัก ๆ หากสเปคไม่แรงพอ ก็จะมีปัญหา ในการเรนเดอร์งานแน่นอน

โดยสเปคนี้ จะใช้ intel gen 12 ที่เป็น Intel Core i3-12100F ซึ่งถือว่าเป็นตัวแรง แต่ราคาไม่แรง สำหรับเมนบอร์ดแนะนำให้ใช้ตัว Asus H610M-K DDR4 แรม Kingston 16 GB สำหรับฮาร์ดดิสก์แนะนำ 500GB ของอะไรก็ได้

สำหรับใครที่ทำงานกราฟิก ต้องเน้นที่การ์ดจอเป็นหลัก สำหรับการ์ดจอที่แนะนำคือ Gigabyte Radeon RX 6500XT ซึ่งถือว่าเป็นตัวแรง ที่เหมาะสมมาก ๆ

จัดสเปคคอม 30000 ปี 2022 ควรเลือกสเปคแบบไหนดี

จัดสเปคคอม 30000 ปี 2022

สำหรับใครที่อยากให้เรา แนะนําสเปคคอม เล่นเกม 2022 เราแนะนำสเปคนี้เลยนะ เพราะมีราคาไม่แพงเกินไป แต่เล่นเกมได้ลื่น ๆ เลยล่ะ และหลายคนชอบตั้งงบ เอาไว้ที่สามหมื่นบาท

หลายคนอยากได้ จัดสเปคคอม 30000 i7 แต่ราคานี้ ไม่สามารถใส่ i7 ให้ได้จริง ๆ เพราะราคาจะแรง กว่างบมากไปหน่อย แต่จะได้ซีพียู Intel Core i5-12400F ใช้แรมอะไรก็ได้ 16GB เน้นที่การ์ดจอ Manli GeForce RTX 3050 ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ ในการเล่นเกมเลยนะ

สำหรับเมนบอร์ด ที่อยากแนะนำคือ Gigabyte B660M GAMING และแรม 16 GB ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งสเปคนี้ถือว่าเป็น สเปคที่ได้รับความสนใจ มากที่สุดเลยล่ะ เพราะนอกจากจะเล่นเกมได้แล้ว ยังสามารถทำงาน ได้ลื่นไหลมากด้วย ใครที่มีงบถึง แนะนำว่าสเปคนี้ เป็นสเปคที่ถูกใจ ใครหลายคนแน่นอน

วิธีเลือกคอมพิวเตอร์ สําหรับเล่นเกม ควรเลือกแบบไหน ?

แนะนำสเปคพีซี

มาถึงสเปคสุดท้าย เรียกว่าเป็นตัวแรงที่สุด ที่เราอยากแนะนำเลยค่ะ เพราะนี่เป็นสเปค สำหรับคนที่มีเงิน 50,000 บาท เพราะการเลือกสเปค สำหรับเล่นเกม ควรเน้นที่ซีพียู การ์ดจอและแรมเป็นหลัก

โดยซีพียูที่เราแนะนำคือ Intel Core i7-12700F ซึ่งถือว่าเป็น ซีพียูที่สามารถ ประมวลผลได้รวดเร็วมาก ๆ แนะนำให้ใช้แรม DDR5 32 GB สำหรับการ์ดจอ ที่เราอยากแนะนำคือ PNY GeForce RTX 3060 Ti ซึ่งถือว่าเป็นตัวแรง และขายดีมากเลยนะ

ซึ่งสเปคนี้ถือว่าเป็น สเปคที่มีความแรงมาก ๆ เพราะการ์ดจออย่างเดียว ก็กินขาดแล้วค่ะ สำหรับใครที่เน้น การเล่นเกมและการสตรีมเกม แนะนำให้จัดชุดนี้เลย และควรใช้เมนบอร์ด GIGABYTE Z690 UD DDR5 เพราะเป็นเมนบอร์ดราคาดี ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับฮาร์ดแวร์ตัวอื่น ๆ ได้ดีมากเลยนะ

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับสเปคที่เรานำมาฝาก ใครที่อยากทำงาน graphic ควรเลือกสเปคที่มีราคา 25,000 ขึ้นไปนะคะ เพื่อให้สามารถ ทำงานได้อย่างลื่นไหลเพราะ คอมสเปคแรงที่สุด ที่เรานำมาฝาก ราคาห้าหมื่นเลยนะ

สำหรับใครที่อยากให้เรา แนะนำอุปกรณ์อื่น ๆ หรืออยากจะให้เรา แนะนำเครื่องปริ้นรูป ก็สามารถขอกัน มาได้นะคะ เพราะเราจะนำ รีวิวแบบจัดเต็ม มาฝากกันแน่นอน โดยเฉพาะคนที่ชอบ อุปกรณ์ไอทีเด็ด ๆ

สำหรับใครที่ อยากซื้อคอมราคาแรง ๆ อาจจะต้องหยุดแผน เที่ยวยุโรป 10 วัน ไปก่อนเลยนะ เพราะราคาแพงมาก ๆ แถมยังต้องประหยัดใช้ ครีมผิวขาว 7-11 ไปก่อนในช่วงที่ เก็บเงินซื้อคอมสเปคแรง ๆ เพราะแต่ละเครื่อง ราคาแรงมากจริง ๆ


เรียบเรียง BOMEBAMB