ข่าวไอที

เทคนิคเลือกวีอาร์ ต้องรู้หลักการทำงาน ของแว่นวีอาร์ ก็คล้ายกันกับ เครื่องมองภาพสามมิติ และการประยุกต์ใช้ vr

เทคนิคเลือกวีอาร์

เทคนิคเลือกวีอาร์ อยากรู้ไหมว่า อุปกรณ์ vr ประกอบด้วยอะไรบ้าง

เทคนิคเลือกวีอาร์ สำหรับแว่นวีอาร์ นั้นส่วนใหญ่แล้ว ได้กลายมาเป็น สิ่งที่จะช่วยเพิ่ม ความสนุกสนาน และเพิ่มอรรถรส ให้กับบรรดาคนเกม ไปซะงั้นนะครับ เพราะว่าจะให้ สัมผัสที่แตกต่างออกไป เพียงแค่ได้สวมใส่ แว่นนี้เข้าไปเท่านั้น ก็จะทำให้ ผู้ที่สวมใส่นั้น เหมือนถูกดูดเข้าไป อยู่อีกโลกแบบที่ ไม่รู้ตัวกันเลย

ถ้าจะให้บอกว่า ตอนนี้ได้กลายเป็น ไอเท็มเด็ดที่หลาย ๆ คนต่างก็ต้องหามา การประยุกต์ใช้ vr โดยหามาครอบครอง เพราะอาจกลัวว่า จะคุยกับใคร ไม่รู้เรื่องนั่นเองครับ แต่ก็ต้องบอก ก่อนเลยนะครับว่า เจ้าแว่นชนิดนี้ มีออกมาเยอะแยะมากมาย

มีบางรุ่นที่ สามารถให้งาน ได้กับพวกของ สมาร์ตโฟนอีกด้วย และก็ไม่ต้อง พูดถึงเรื่องการเชื่อมต่อ กับคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องเล่นเกมนะครับ เพราะว่าวัตถุประสงค์หลัก น่าจะผลิตมาเพื่อ การนี้อยู่แล้ว

แต่การที่จะเลือกใช้งาน เทคนิคเลือกวีอาร์ ก็ต้องขึ้นอยู่กับ ความเหมาะสมของ การใช้งานและ ความถนัดของผู้ใช้ นั่นเองแหละครับ และวันนี้ครับเรา จะได้พาทุกท่าน ได้หลุดเข้าไปในโลก แห่งสามมิติกันเลยครับ

เทคนิคเลือกวีอาร์ วิธีการเลือกซื้อ แว่นวีอาร์แบบสามมิติ virtual reality คืออะไร

เทคนิคเลือกวีอาร์

-. อันดับแรกก็ต้องเป็นการ เลือกที่ประเภทก่อนครับ เพราะที่ออกมา ให้เห็นกันอยู่ ในท้องตลาด กันอย่างมากมาย หน้าตามันก็เหมือน ๆ กันทั้งนั้นเลย อย่างเราที่เป็นมือใหม่ จะมีวิธีไหนบ้าง ที่จะได้รู้ว่า จะต้องเลือกอย่างไร ถึงจะเหมาะกับ วิธีการใช้งาน VR

อันดับแรกก็คือ ถ้าเราต้องการใช้งานหา เทคนิคเลือกวีอาร์ เข้ากับพวกสมาร์ตโฟน ก็ต้องดูว่า จะมีที่ใส่ พวกสมาร์ตโฟน อยู่ทางด้านหน้าหรือไม่ และการใช้งานต่าง ๆ ก็จะต้องมี การให้เราได้ ติดตั้งแอปเข้าไป ในเครื่องสมาร์ตโฟนของเรา ซึ่งแว่นชนิดนี้ จะเป็นแว่นที่ มีการใช้งาน ที่สะดวกมาก ๆ และไม่ซับซ้อน อะไรด้วยครับ

แต่ถ้าเป็นแว่นหรือ หลักการทำงานของ vr ที่ใช้งานกับ พวกคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊คซึ่ง ถ้าเป็นแบบนี้ จะทำให้ผู้ใช้งาน ได้มีความรู้สึก ที่สนุกมากกว่า

เพราะเมื่อเราใช้ คอมพิวเตอร์เพื่อ มาทำให้เกิด การประมวลผล มันก็เลยจะ ทำให้เกิดความสมจริง กันมากที่สุด และถ้าได้จอย มาเสริมด้วยแล้วละก็ คุณจะท่องโลกกว้าง แบบไม่อยากกิน และไม่อยากนอน กันเลยทีเดียว

อีกแบบเรียกว่า แว่นวีอาร์ สแตนด์อโลน แบบนี้ไม่ต้อง มีตัวเชื่อมมาใช้ ในการเชื่อมต่อใด ๆ คือเมื่อหยิบมาใส่ ก็ใช้ได้เลย ด้วยเพราะแบบนี้ เขาจะใส่เป็น ชิปประมวลผล ที่มีพื้นที่ ในการจัดเก็บ ข้อมูลต่าง ๆ และมีแบตเตอรี่ในตัว ใช้งานได้นาน และเป็นการใช้งาน แบบง่ายนั่นเองครับ

-. ควรเลือกแบบที่มีหูฟัง ถ้าเป็นแบบที่ มีหูฟังด้วย ก็จะมาในแนวครอบหัว ไปถึงหูกันเลย เรียกว่างานดีมากครับ เพราะจะได้เสียง ที่ดีมากและ ก็เข้าหูได้โดยตรง

เรียกว่านอกจาก จะเห็นความชัดแล้ว ยังได้ยินเสียง ที่ชัดมากยิ่งขึ้นได้อรรถรส เป็นที่สุดเพิ่มสกิล ของความสนุก ในการเล่นเกม แบบที่คุณอาจจะ ไม่เคยได้สัมผัส กันมาก่อนก็ว่าได้

แต่ละรุ่นนั้นมี ความแตกต่างหรือ เทคโนโลยี vr มีอะไรบ้าง และเหมือนกันอย่างไร?

หลักการ ทํา งานของแว่น vr

1. รุ่นแรกเป็นแว่น วีอาร์แบบ Box 3D เรียกว่ามาช่วย ทำให้บรรยากาศ ของการดูหนัง ในแนวใหม่ที่ ใช้เลนส์แบบเรซิน เรียกว่าเมื่อดูไปแล้ว จะไม่ทำให้ รู้สึกว่าปวดหัว หรือว่าปวดตา ในขณะที่เล่น ซึ่งเจ้าแว่นตัวนี้ ทำมาเพื่อจะ รองรับตัวสมาร์ตโฟน ที่มีขนาดไม่เกิน 6 นิ้วเท่านั้นครับ

และยังมาพร้อมกัน กับสายรัดศีรษะ ที่จัดมาเพื่อ การปรับและขยาย ได้ตามอัธยาศัย เพื่อจะได้มา ช่วยให้คุณ ๆ สามารถที่จะได้ท่องโลก เสมือนจริงกันไปแบบ 360 องศากันไปเลยครับ เหมาะมากสำหรับ พวกมือใหม่หัดเล่นครับ

2. แว่น VRG Pro แบบแว่นสามมิติ รุ่นนี้ทำมา เพื่อเอาใจบรรดา ผู้มีปัญหา เรื่องของสมาร์ตโฟน ที่จอใหญ่เกิน 6 นิ้วเพราะจัดมาให้ ได้กันไปถึง 7 นิ้วครับนะครับ

องค์ประกอบของ vr ที่จะมาช่วยให้คุณ สามารถเพลิดเพลิน ไปกับความคมชัด ของเลนส์เรซิน ที่ทำให้เสียง เกิดการกระจาย ไปแบบรอบทิศทาง แถมด้วยตัวเลนส์ ยังจะสามารถ กรองแสงสีฟ้า ได้อีกด้วยเรียกว่า เมื่อเล่นไปนาน ๆ

ก็จะไม่ทำให้ เกิดอาการปวดตา และก็ยังทำ ขอบที่นุ่ม ๆ มาให้เพื่อที่ จะได้ไม่เกิด อาการการบีบรัด ในขณะที่เรา สวมใส่อีกด้วย แถมยังมีปุ่ม ปรับเลนส์ที่ทำให้ พอดีกับขนาด ของค่าสายตา ของผู้ที่สวมใส่ กันอีกด้วยครับ

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มี หลักการ ทํา งานของแว่น vr แบบครบถ้วนกระบวนความ

วิธีการใช้งาน VR

3. แว่น VR Shinecom SC- G06 3D ก็เป็นอีกรุ่น ที่ทำมาเพื่อ จะได้รองรับ สมาร์ตโฟน ที่มีขนาดไม่เกิน 6 นิ้วแต่เจ้าตัวนี้ ได้ทำมาจาก พลาสติกชั้นดี ที่มีน้ำหนักเบาสลาย ขณะที่สวมใส่

ด้วยขนาดของเลนส์ มีกล้องอยู่ที่ 40 มม.เรียกได้ว่า คุณก็จะได้ ภาพที่สวยมาก และก็จะเห็น มุมมองที่กว้างขึ้น นอกจากนี้ก็ยัง สามารถปรับระดับ ได้ตามค่าสายตา ของผู้สวมใส่อีกด้วย และไม่ต้องกังวลว่า จะมีการลื่นไหล ในขณะสวมใส่ เพราะเขาได้ทำ สายรัดอย่างดี มาให้เรียบร้อย แล้วด้วยนะครับ

4. แว่นตาดูหนังแบบ 3D เพื่อให้ได้งานกันกับ สมาร์ตโฟนโดยเฉพาะ เพียงเพื่อต้องการ ให้ผู้ที่ใช้งาน เสมือนได้เข้าไปอยู่ใน เหตุการณ์จริงของโลก วีอาร์ สำหรับตัวนี้ ผลิตมาก็เพื่อ จะรองรับการใช้ สมาร์ตโฟนในขนาด 4-6 นิ้วนั่นเองครับ

และสำหรับผู้ที่ มีปัญหาทางด้านสายตา ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะรุ่นนี้ได้จัดทำ ออกมาให้สามารถปรับได้ ตามค่าสายตา ของผู้ใช้แบบง่าย

ผลิตด้วยวัสดุชั้นดี มาพร้อมกันกับ หูฟังแบบรอบทิศทาง ที่จะทำให้คุณ ได้รับประสบการณ์ใหม่ ที่น่าตื่นเต้นและ เร้าใจอย่างแน่นอน แถมยังมีตัว ตัดแสงสีฟ้า เพื่อมาตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็น การเล่นเกมดูหนัง หรือแม้แต่การ ดูวิดีโอในแบบ 360 องศาก็สามารถ ทำได้แบบหายห่วง กันเลยนะครับ

เพราะฉะนั้นแล้ว ในอนาคตอันใกล้ เจ้าแว่นพวกนี้ ก็จะได้กลายเป็น อุปกรณ์เสริม ที่ดูเหมือนว่า จะจำเป็นสำหรับ ผู้ที่ต้องการ ความบันเทิงแบบครบสูตร หรือต้องการเห็น ความสวยงามในแบบ เสมือนได้เข้าไป อยู่ในแบบจริง ๆ นั่นเองนะครับ

บทความพิเศษ อุปกรณ์ไอที

—*—อ้ายตัวกลม