ข่าวไอที
เคสคอมน่าใช้แห่งปี

เคสคอมน่าใช้แห่งปี 2023 ที่ผู้รู้บอกว่า มีรุ่นไหนบ้างที่ใช้ดี

เคสคอมน่าใช้แห่งปี วิธีเลือก เคสคอม ระบายความร้อน ดีๆ สักเครื่องควรเลือก กันอย่างไรดี?

เคสคอมน่าใช้แห่งปี บางครั้งเคสคอม ก็เป็นอุปกรณ์ อุปกรณ์ไอที ที่มีหลายคน อาจจะมีการ เรียกผิดกันได้ ถ้าเป็นคนที่ ไม่มีความรู้ เกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ ก็อาจจะเกิด อาการสับสน กับซีพียู ซึ่งในบางครั้งถ้าหากว่า คุยกันไปคุยกันมา ก็อาจจะเรียกผิด หรืออาจจะไม่ได้พูด เรื่องเดียวกันก็เป็นได้

แน่นอนว่าถ้าหาก เป็นช่างคอมมือฉมัง ก็อาจจะไม่สนใจ พวกเคสแบบนี้สักเท่าไร แต่ถ้าหากเป็นแบบ คนที่ใช้งานทั่วไป อย่างเช่นพวกเรา ๆ ก็คงแน่นอนค่ะ ว่าจำเป็นจะต้อง หาพึ่งเคสคอมแน่นอนค่ะ

แต่ว่าสำหรับ พวกมือใหม่ที่ยังไม่มี แนวการเลือกว่า ควรจะเลือกเคสแบบไหนที่ เอามาประกอบแล้ว มันจะคุ้มค่า เพราะว่าเคสที่เลือกมา ควรจะใส่ชิ้นส่วน ได้อย่างเพียงพอ เช่นพวกการ์ดจอ จอคอม4K หรือ ถ้าหากว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ก็ขอให้ทำได้แบบง่าย ๆ หน่อยนั่นเองค่ะ

ถ้าโอกาสหน้า จะมีการอัปเกรด ก็ขอให้เคสอันนี้ ยังใช้ได้นั่นเอง ซึ่งการเลือกนั้น ก็จะมีผล ในระยะยาวอีกด้วยค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าเพราะอะไร เคส คอม เก็บเสียง ถึงไม่มีคนนิยมใช้ ซึ่งในวันนี้ เราเลยไม่ได้นำ เอาเคสคอมเก็บเสียง มาแนะนำกันนะคะ

เคสคอมน่าใช้แห่งปี

เคสคอมน่าใช้แห่งปี วิธีการเลือก case pc ยี่ห้อไหนดี – pantip แบบเข้าใจง่ายที่สุด

อย่างที่ทราบว่าการเลือก เคสคอมน่าใช้แห่งปี เพื่อรวมพวกอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เกิดความเรียบร้อยสวยงาม และยังมีส่วนช่วย ให้ชิ้นส่วนภายใน ไม่มีเสียหาย จากสภาพแวดล้อมรอบด้าน ซึ่งการเลือกนั้น ก็ต้องบอกว่าไม่ยาก แค่ต้องวางแผนให้ดี ๆ ว่าในอนาคต เราอยากจะอัพเกรด ไปขนาดไหน

ดังนั้นวันนี้ เราเลยอยากจะนำเอา แนวทางการเลือกเคส ที่ดูว่าเหมาะสม มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

-. อันดับแรกก็ควร คิดเรื่องไซส์ก่อนว่า อยากจะได้ไซส์ไหน ซึ่งก็จะมีให้เลือก อยู่หลายไซส์ด้วยกัน แต่ว่าส่วนใหญ่ ที่เขาออกแบบมา ที่ปกติจะใช้ ๆ กันทั่วไปนั้น ก็จะมีตั้งแต่ ITX , micro ATX , ATX แต่สำหรับ E – ATX จะเป็นรุ่นใหญ่พิเศษ แบบที่ใช้งานพวก พิเศษนั่นแหละค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว เราก็ต้องทราบว่า อนาคตเราจะไปถึง E – ATX หรือเปล่านะคะ

-. ความยาว ที่ต้องการจะใส่ การ์ด จอ เป็นขนาดไหน ซึ่งเรื่องนี้ก็จะสำคัญ ไม่ได้แพ้กันเลย จำเป็นที่จะต้องเลือก ความยาวที่พอเหมาะ ซึ่งสามารถสอบถาม ก่อนการเลือกซื้อ ได้จากร้านขาย

-. ทีมลมซิ้งค์หนา หรือทีมน้ำ 2 – 3 ตอนเป็นเรื่องของตัว ระบายความร้อน ซึ่งจะต้องเลือกกัน ตั้งแต่แรกกันเลยว่า อยากจะเลือกแบบชุดลม หรือว่าชุดน้ำแบบ 2 – 3 ตอน

A. ถ้าเลือกแบบชุดลม ควรจะต้องดู ความสูงฮีตซิงค์ ว่าเกินความกว้าง ของเคสไปหรือเปล่า ถ้าหากว่าไม่เกิน ก็ใช้ได้เลย ซึ่งบางเคสเขาจะมี ใส่ติดมาให้เลย อันนั้นคือรอดไปค่ะ

B. แต่ถ้าเลือกแบบชุดน้ำ ก็ต้องดูว่าเคสอันนั้น มีพัดลมติดไว้ ที่ส่วนบนด้วยหรือไม่ เพราะว่าช่องพัดลมอันนั้น จะมีผลกับระยะของชุดน้ำ ที่มันจะถูกปิดไป โดยปริยาย ซึ่งถ้าหากว่ามีอยู่ที่ 2 ตัวก็สามารถ ใส่ชุดน้ำได้ 2 ตอนแต่ถ้ามีมาให้ 3 ตัวก็สามารถ ใส่ชุดน้ำได้แบบ 3 ตอนนั่นเองค่ะ

-. ดูว่าคุณภาพ เคสคอมน่าใช้แห่งปี ของการเก็บสายไฟ มีความเรียบร้อยดีหรือไม่ เพราะว่าควรที่จะต้อง ทราบว่าของจริงเป็นอย่างไร ที่สำคัญควรจะต้อง ไปเลือกด้วยตัวเอง จะได้จับดูได้ว่า ปิดแน่นกระชับดีหรือไม่ เพราะว่ามันจะมีผล ถึงเรื่องของความสวยงาม

เคสคอมแปลกๆ

ตัวอย่างของเคสคอม ในแบบที่แจ่ม ๆ ที่โดนใจและ สามารถอยู่กันยาวเป็น 10 ปี

1. Aerocool Gladiator Duo ตัวนี้มีราคา ที่สบายอยู่ที่ 1,990.- บาทซึ่งเป็นเคสรุ่นแรก ที่เราอยากจะแนะนำ คือรุ่นที่ราคา ไม่แพงมากและ มีคุณภาพดี และยังมีไฟ ARGB เป็นเส้นทางด้านหน้า ของตัวเคสเพื่อมา เป็นตัวช่วยคุมแสงไฟ RGB ซึ่งทางด้านฝาด้านข้าง ของรุ่นนี้นั้น จะเป็นกระจก tempered glass ที่จัดกันมาแบบเต็ม ๆ บานซึ่งเป็นอีกรุ่นที่ ดูแล้วเกิดความสวยงาม เพราะจะได้เห็น ชิ้นส่วนที่อยู่ ภายในกันได้ดี

เคสคอมน่าใช้แห่งปี รุ่นนี้เป็นเคสในขนาด Mid Tower 210 x 519 x 404 มม. เป็นรุ่นที่สามารถ รับเมนบอร์ดใหญ่ได้ที่ atx

แถมยังมีช่อง Expansion Slots เพื่อใช้ต่อการ์ดจอหรือ Wifi PCle card ทางด้านหลังเครื่องมี 7 ช่องเพื่อจะใช้ รองรับซิงค์ซีพียู ได้สูงสุดที่ 161 มม. ถือได้ว่าเป็นรุ่น ที่น่าสนใจมากค่ะ

2. Silver Stone FARA R 1 PRO สำหรับรุ่นนี้ช่างคอม ยกให้ว่าเป็นรุ่นที่ ไว้ใจได้เกี่ยวกับ power supply ซึ่งจัดมาให้เลือกกันแบบ 2 สีคือขาวและดำ มีเสน่ห์ตรงที่ ทางด้านหน้าออกแบบมา ให้เป็นรังผึ้งที่มาช่วย ให้ดึงอากาศเย็นเข้าไป เพื่อจะได้ถ่ายเท ความร้อนได้ดี และสำหรับคนที่ เน้นเรื่องความเรียบร้อย รุ่นนี้ถือว่าเหมาะมากค่ะ

สำหรับเคสตัวนี้เป็นแบบ Mid – Tower ขนาด 207 x 446 x 390 มม. ที่ได้มีช่อง 7 ช่องเช่นเดียวกัน กับรุ่นแรกซึ่ง มีช่องระบายความร้อน ได้สูงสุดที่ 165 มม. และยังสามารถ ใส่การ์ดจอได้ ยาวมากสุดที่ 322 มม. รุ่นนี้ไม่ต้องถอด พัดลมหน้าเครื่องออก

ทำให้รุ่นนี้ ก็เลยชนะ ไปตรงที่มี ดีไซน์เรียบร้อยน่าใช้ ไม่แพ้รุ่นแรก กันเลยนะคะ ราคามากันที่ 1,990.- บาท

เคสคอม กันฝุ่น

แม้จะไม่ใช่ เคสคอมที่แพงที่สุดในโลก แต่ว่าสายเกม ไม่เสียใจแน่ ถ้าได้เลือกใช้

3. ThermalTake V 250 TG ARGB สายเกมมิ่งคงจะต้อง เลือกรุ่นนี้กันค่ะ ราคาแพงขึ้นมาหน่อยที่ 2,250.- บาทและสำหรับ เรื่องหน้าตานั้น ก็สวยไม่แพ้ใครนะ ทางด้านฝาข้าง ก็ยังคงเป็น กระจก เคสคอม

แต่ว่ารุ่นนี้มีการติด Fornt I / O ไว้ที่ขอบบนของตัวเครื่อง ทำให้การวางเคส ไว้ที่พื้นจะช่วยให้ เปิดใช้งานได้แบบง่าย ๆ สำหรับรุ่นนี้ นั้นมีขนาด 430 x 216 x 477 มม. ที่จะสามารถ มารองรับเมนบอร์ด ที่ใหญ่ที่สุดได้เลย และยังรองรับฮิตซิลค์ ของซีพียูสูงที่สุดที่ 160 มม. และรองรับการ์ดจอ ที่ยาวที่สุดถึง 320 มม. สามารถติดตั้งพัดลม ได้สูงสุดที่ 6 ตัวแยกเป็นด้านหน้า 3 และด้านบนอีก 2 ตัว

เรียกว่าใครที่ชอบเคส แบบคุณภาพที่เป็น เคสคอม กันฝุ่น ก็เลือกรุ่นนี้ ไปใช้กันได้เลยค่ะ นอกจากทั้งสามรุ่น ที่เราได้เสนอ กันไปแล้วนั้น ก็ยังจะมี รุ่นยอดนิยมอีกรุ่นอย่าง Cooler Master Silencio S 600 ที่สายเกมต่างให้ ความสนใจเลือกใช้

และคิดว่ามาถึงตรงนี้ บรรดาคนที่ ต้องการจะเปลี่ยน เคสคอม full tower คอมพิวเตอร์ใหม่ คงพอจะมีแนวทาง ในการเลือกกันได้แล้ว อย่างแน่นอนเลยค่ะเพราะว่ามันไม่ได้ง่าย เหมือนเลือก เคสมือถือกันน้ำได้

ในโอกาสต่อไป เราคงจะได้นำเอา เคสคอมแปลกๆ มาแนะนำให้ทุกท่าน ได้รู้จักกันอีก อย่างแน่นอนค่ะ ใครที่ชอบและ อยากจะประกอบคอมเอง บทความนี้คงมีประโยชน์ อย่างแน่นอนค่ะ อย่าลืมหาทางไปผ่อนคลายและ เที่ยวธรรมชาติเกาหลี กันบ้างนะคะ

เรียบเรียงโดย NANAMI

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *