ข่าวไอที
เครื่องส่งสัญญาณ

เครื่องส่งสัญญาณทำความรู้จักกับอุปกรณ์ที่พบเห็นกันได้บ่อย ๆ และมีความน่าสนใจ

เครื่องส่งสัญญาณ ทำความรู้จัก กับอุปกรณ์ที่น่าสนใจ 

เครื่องส่งสัญญาณ สวัสดีค่ะทุกคน ในปัจจุบัน โลกของเรานั้น ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการสร้าง เทคโนโลยีต่าง ๆ ขึ้นมามากมาย หรืออาจจะเป็นการ พัฒนาเทคโนโลยี ที่มีอยู่แบบเดิม ให้มีการใช้งาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหลากหลายมากขึ้น

ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เพราะว่าในอนาคต ชีวิตของคนเรา มันก็จะต้อง เปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ตามให้ทันยุค และทันสมัยอยู่เสมอ อะไรที่มันล้าหลัง ในอนาคต เราก็จะเห็นมันน้อยลงเรื่อย ๆ 

และในวันนี้ เราก็จะพาทุกคนมารู้จัก กับอุปกรณ์ชนิดหนึ่ง ซึ่งความจริงแล้ว มันก็มีมานานแล้ว แล้วเราก็เห็นมันบ่อยด้วย แถมในปัจจุบัน ก็ยังมีการพัฒนา ให้มีรูปแบบต่าง ๆ เพื่อที่จะได้สะดวก ต่อการใช้งาน แถมยังสามารถใช้งาน ได้แบบหลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

ซึ่งอุปกรณ์ชนิดนี้ มันก็มีชื่อว่า เครื่องส่งสัญญาณ โดยเจ้าเครื่องนี้ ดูจากชื่อก็น่าจะรู้แล้ว ว่ามันคืออะไร แล้วทำหน้าที่อะไร โดย เครื่องส่งสัญญาณ นั้น จะมีหน้าที่ส่งสัญญาณ เริ่มต้นจากเครื่องหนึ่ง ไปยังอีกเครื่องหนึ่ง ที่มีฟังก์ชัน การทำงานที่เหมือนกัน

เครื่องส่งสัญญาณ

โดยอันแรกเลย เราก็จะมาพาทุกคน ไปพบกับ เครื่องส่งสัญญาณเสียงไร้สาย กันก่อนดีกว่า สำหรับเครื่องนี้ มันก็จะอยู่ในประเภทของ เครื่องส่งสัญญาณเสียง ซึ่งมันก็จะมีทั้ง เครื่องส่งสัญญาณเสียงไร้สาย ระยะไกล และระยะใกล้ ขึ้นอยู่กับว่า เราจะใช้งานแบบไหน 

โดยสำหรับระยะไกลนั้น มันก็จะสามารถ ใช้งานได้ไกลถึง 20 กิโลเมตร หรืออาจจะมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และรุ่นที่เรา ได้ใช้งานด้วย ยกตัวอย่างเช่น ITC Audio T – 6701 

ที่มีการทำงาน แบบจะเปลี่ยนเน็ตเวิร์กของเรา ให้มันเป็นการกระจายเสียง ในรูปแบบของไร้สายได้ มีระบบตามสาย แบบดิจิตอล โดยจะผ่านทางเครื่องรับ และส่งสัญญาณ และชุดเชื่อมต่อ แบบไร้สายอีกด้วย 

ต่อมาเราก็จะมาดูเป็น เครื่องส่งสัญญาณโทรศัพท์ กันบ้างดีกว่า โดยมันจะเป็นยังไงนั้น ไปดูกันเลย

เครื่องส่งสัญญาณ เสาสัญญาณโทรศัพท์ ที่เราสามารถเห็นได้ ทั่วประเทศไทย

เมื่อพูดถึงเสาสัญญาณ เราก็จะต้องนึกถึง เสาขนาดใหญ่ ที่เราจะเรียกมัน ว่าเป็นเสาอินเทอร์เน็ต ในแต่ละค่าย กันอย่างแน่นอน โดยเจ้าเสานี้ มันก็จะเป็นเสาสัญญาณ ของทางโทรศัพท์มือถือ ที่จะมีโครงสร้าง ที่ทำมาจากเหล็ก มีขนาดที่สูงใหญ่ 

เป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่ง ที่เราจะใช้งานมันบ่อย ๆ เพื่อสำหรับส่ง หรือว่ารับคลื่นวิทยุ จะได้นำมาใช้ ในการสื่อสาร ในโทรศัพท์มือถือ โดยจะมีเป็น สถานีรับสัญญาณ ที่จะมีเครื่องส่ง และรับวิทยุ สายนำสัญญาณ เสาและสายอากาศ

ซึ่งมันถูกสร้างขึ้น เพื่อให้ทุกคน ที่อยู่บริเวณนั้น ได้ทำการสื่อสาร จากโทรศัพท์มือถือ ได้แบบสะดวกมากขึ้น 

เครื่องส่งสัญญาณโทรศัพท์

นอกจากสัญญาณมือถือ ก็จะมีเป็นสัญญาณของสิ่งอื่น ๆ ที่มีคลื่นเป็นตัวกลาง เช่น กล้อง โดยจะมีเป็น เครื่องแบบมีกล้อง ที่ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อขยายสัญญาณของกล้อง ให้ไปได้ไกลกว่าเดิม

แล้วก็ เครื่องส่งสัญญาณโทรทัศน์ เจ้าเครื่องนี้นั้น ก็จะมีวัตถุประสงค์ เช่นเดียวกันกับ เครื่องส่งสัญญาณอื่น ๆ โดยจะใช้สำหรับ กระจายสัญญาณ ของโทรทัศน์ ซึ่งจะใช้ได้ เพียงแค่ทางบกเท่านั้น ไม่สามารถบริเวณน้ำได้

มันจะมีทั้ง สัญญาณวิดีโอ ที่จะแสดงภาพเคลื่อนไหว พร้อมกับสัญญาณเสียง โดยจะเกี่ยวข้อง กับสถานีโทรทัศน์ จะต้องมีการยืนยัน และการอนุญาต จากทางรัฐบาล และจะมีขีดจำกัดของมัน 

และมันก็จะทั้ง การรับสัญญาณเข้า และการส่งสัญญาณออก โดยจะมีการป้อนวิดีโอ แล้วส่งออกไปยังปลายทางต่าง ๆ ตามความแรงของความถี่ แล้วก็ไฟฟ้า 

ส่วนในขั้นตอน ของการส่งออก ก็จะต้องถูก นำไปใช้ร่วมกัน กับทางมิกเซอร์ หรือที่หลายคน อาจจะรู้จัก ในอีกชื่อว่า เครื่องแปลงความถี่ ที่จะมีการกรอง เกี่ยวกับสัญญาณขยะ หรือสัญญาณที่เรา ไม่ต้องการมันออกไป เหลือก็เพียงแต่ สัญญาณความถี่ ของวิทยุเท่านั้น

เครื่องส่งสัญญาณระยะไกล จะมีเครื่องไหนบ้าง แล้วแต่ละเครื่อง สามารถใช้งานได้ดีแค่ไหน ?

อย่างที่เรารู้ว่า เครื่องส่งสัญญาณ คือ อะไร ดังนั้นมันก็จะมี หลากหลายรูปแบบมาก ๆ ตามเครื่องมือสื่อสาร หรือเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ ที่เราได้ใช้งาน ต่อมาเราก็จะมาดู เครื่องส่งสัญญาณ wifi กันบ้างดีกว่า

สำหรับเครื่องประเภทนี้นั้น เราก็จะสามารถ พบเห็นกันได้เยอะมาก ๆ เพราะว่ามันจะ ตอบโจทย์คนยุคใหม่สุด ๆ บอกได้เลยว่า ควรค่าแก่การมีติดบ้าน โดยเฉพาะกับวัยทำงาน ที่ต้องทำงาน แล้วต้องใช้เครือข่าย WiFi ควบคู่ไปด้วย 

เริ่มกันที่รุ่นแรก Range Extender Pro Mi เป็นรุ่นที่จะรองรับ การส่งข้อมูล ที่มีคลื่นความถี่ 2.4 GHz แถมมาพร้อมกับ เสาสัญญาณอากาศ ขนาด 2 × 2 ที่จะเป็นตัวช่วย ให้คลื่นของสัญญาณ มีความเสถียรมากขึ้น 

เครื่องส่งสัญญาณเสียงไร้สาย

โดยจะมีการเชื่อมต่อ กับอินเทอร์เน็ตอยู่เสมอ และเข้าไปได้ แม้ในพื้นที่ ที่ไม่ค่อยมีสัญญาณ เช่น ห้องน้ำ หรือพวกระเบียง เป็นต้น สามารถเชื่อมต่อ กับตัวเราเตอร์ได้ง่าย

เพียงแค่เรานั้น ทำการสแกน QR CODE เพื่อที่จะได้ ทำการติดตั้ง แอปพลิเคชัน จากนั้นเราก็ทำตาม คำแนะนำของมัน เท่านี้ก็สามารถ ใช้งานได้แล้ว โดยสัญญาณที่ได้ ก็จะดีมาก ๆ ว่าสัญญาณจะกระตุกหรือไม่เลย

แล้วอีกรุ่นหนึ่ง ก็คือรุ่นของ TP – link Deco M4 ที่สามารถรับส่งข้อมูล ได้สูงสุด 300 Mbps และ 867 Mbps ที่จะมีเสาอากาศ ทั้งหมด 2 ต้นด้วยกัน จะช่วยให้มัน ครอบคลุมพื้นที่ ได้อย่างกว้างขวางขึ้น และสามารถเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์ได้มากสุดถึง 100 อุปกรณ์ กันเลยทีเดียว

หากใครที่สนใจ อยากลองซื้อ เครื่องส่งสัญญาณ นี้ เข้าไปใช้งาน ก็สามารถลองหา จากทางศูนย์การค้าทั่วไปได้เลย แต่ต้องดูรุ่น ที่มันดี ๆ หน่อยนะ เพราะมีราคา ที่ค่อนข้างสูง จะได้ไม่เสียเงินฟรี ในการซื้อ แก็ดเจ็ต ชนิดนี้

ชาเย็นสีส้ม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *