ข่าวไอที

อุปกรณ์ไอทีน่ามี เป็นสินค้าไอทียอดเยี่ยม ที่จำเป็นต้องมี ในช่วงยุคไฮเทค เพื่่อจะได้ช่วย ให้ชีวิตการทำงาน ง่ายมากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์ไอทีน่ามี

อุปกรณ์ไอทีน่ามี 7 ไอเท็มสุดเก๋ ที่จะทำให้การ ทำงานที่บ้าน สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์ไอทีน่ามี ตั้งแต่มีโรคระบาด ของโควิด 19 ประชาชนทั่วโลก ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ชีวิตการเป็นอยู่ รวมถึงการทำงานด้วย ช่างโชคดีเหลือเกิน ที่ปัจจุบันโลกเรา มีการพัฒนา ด้านเทคโนโลยี แบบก้าวกระโดดรวมถึง อุปกรณ์ไอที แปลกๆ

ที่จะทำให้คุณ Work from home กันได้ง่าย ๆ และเชื่อว่าปัจจุบัน มีหลายองค์กร ได้เปลี่ยนรูปแบบ ของการทำงาน เพื่อให้พนักงาน ไม่จำเป็นต้อง เข้ามาทำงาน ในออฟฟิศแล้ว คุณสามารถทำงาน อยู่ที่บ้านได้

แต่การทำงานที่บ้าน ให้สะดวกสบาย เหมือนอยู่ที่ทำงาน คุณจำเป็นต้องมี อุปกรณ์ไอที ที่ดี ๆ ที่จะทำให้คุณสนุก กับการทำงานที่บ้าน และวันนี้เรา จะขอพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ อุปกรณ์ไอทีน่ามี ที่จะช่วยให้คุณ Work from home ได้ง่ายยิ่งขึ้น

อุปกรณ์ไอทีน่ามี

อุปกรณ์ไอทีน่ามี อุปกรณ์ไร้สายอีกหนึ่ง อุปกรณ์ WFH ที่คุณต้องมี

1. เมาส์ไร้สาย

ขอเริ่มต้นด้วย อุปกรณ์ it ใหม่ๆ ที่ถูกผลิตวางขาย รุ่นใหม่ ๆ มาตลอดหลายปี สำหรับเมาส์ไร้สาย หลายคนคิดว่า เมาส์ไร้สายน่าจะ เป็นอุปกรณ์สำคัญ ของเหล่าเกมเมอร์เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วเมาส์ไร้สาย ก็เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ ที่จะช่วยให้คุณ ทำงานง่ายกว่าเดิม

ทั้งในเรื่องของคุณภาพ ความว่องไวและ ความเสถียรภาพที่ดี กว่าเมาส์ที่มีสายหลายเท่า และยิ่งใครที่ ทำงานแนวกราฟิก การที่มีเมาส์ ไร้สายดี ๆ จะช่วยให้งานของคุณ ราบรื่นมากยิ่งขึ้น รออะไรกันคะ ไปถอยเมาส์ไร้สายกันเถอะ

2. หูฟังไร้สาย

ถ้าคุณจำเป็น ต้องประชุมอยู่บ่อย ๆ บอกเลยว่าหูฟังไร้สาย เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ ที่คุณควรให้ความสนใจ เป็นอันดับต้น ๆ สำหรับหูฟังไร้สาย หมดยุคหูฟัง 3.5 mm.ไปแล้วเพราะนอกจากสาย ที่พันกันยุ่งเหยิงแล้ว ยังมีเสียงที่ ไม่เสถียรเท่าที่ควร และหูฟังไร้สาย ก็ถือว่าเป็น อุปกรณ์ it ที่ควรมี เพราะว่านอกจาก คุณจะประชุม ได้อย่างสะดวก มากยิ่งขึ้นแล้ว

ยังจะช่วยให้คุณ คุยโทรศัพท์ได้ สะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากที่ใช้ ในการทำงานแล้ว คุณยังสามารถ ใช้ดูหนังฟังเพลง รวมถึงช่วยให้ คุณฟังเพลงในขณะที่ ออกกำลังกายได้อีกด้วย ใครที่ยังใช้หูฟังแบบ 3.5 mm เราอยากให้คุณ ลองเปลี่ยนดูค่ะ รับรองว่าคุณ จะทำงานง่ายขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ

3. คีย์บอร์ดไร้สาย

หลายคนอาจจะ รู้สึกว่านี่คือ อุปกรณ์ไอทีในบ้าน ที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก สำหรับคีย์บอร์ดไร้สาย แต่เราอยากให้คุณ ลองอ่านสักนิด เพราะคีย์บอร์ดถือเป็น อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญ ที่จะทำให้คุณ ทำงานได้ง่ายขึ้น

เพราะเจ้าคีย์บอร์ดไร้สายนี้ ถูกออกแบบ ให้มีความนุ่มลื่น ใช้งานงานง่ายกว่า คีย์บอร์ดในรุ่นก่อน ๆ การทำงานที่ดี คือการพิมพ์ข้อความ ที่ไม่ควรมี ข้อผิดพลาดจริงไหมคะ ถ้าคุณอยากได้งานที่มี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ควรทดลองใช้ คีย์บอร์ดไร้สายดูนะคะ

รับรองว่าคุณ จะติดใจจนยกให้ เป็นอุปกรณ์ไอที ที่จำเป็น ในชีวิตเลยค่ะ นอกจากนี้การใช้ คีย์บอร์ดไร้สาย ยังช่วยให้การเคลื่อนย้าย ทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย บอกเลยว่านี่เป็น อุปกรณ์ไอที ที่จะช่วยให้การ Work from home ของคุณสะดวกสบาย มากขึ้นแน่นอน

อุปกรณ์ไอที มีอะไรบ้าง อีกหนึ่งคำถาม ที่คนทำงาน ที่บ้านควรรู้

4. หน้าจอคอมพิวเตอร์

สำหรับใครที่ใช้งาน ผ่านหน้าจอโน๊ตบุ๊ค อยู่ตลอดเวลา และบางครั้งอาจจะต้องดู ข้อมูลมากมาย การใช้หน้าจอโน๊ตบุ๊ค ในการทำงาน อาจจะไม่สะดวก ต่อการทำงานเท่าที่ควร และปัจจุบัน หน้าจอคอมพิวเตอร์ มีขนาดใหญ่ มากมายหลายขนาด

และการใช้หน้าจอ ของคอมพิวเตอร์ มาใช้ในการทำงาน อาจช่วยให้การทำงาน ของคุณง่ายขึ้น เพราะเมื่อจอขนาดใหญ่ขึ้น คุณก็จะทำงาน ได้ง่ายยิ่งขึ้น และถ้าคุณจำเป็น ต้องกวาดสายตา ในการดูข้อมูลแล้ว หน้าจอคอมพิวเตอร์ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ ที่คุณไม่ควรพลาด

อุปกรณ์ไอทีน่ามี

นับเป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์สำคัญ ที่จะทำให้ชีวิตการทำงาน ของคุณง่ายยิ่งขึ้น

5. อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล

ถ้าคุณจำเป็นต้อง ทำงานที่บ้าน แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ และนี่เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์สำคัญ ที่คุณควรมี คืออุปกรณ์ จัดเก็บข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น Flash Drive , SDD หรือ HDD ก็ตามเชื่อว่า หลายองค์กรเริ่ม จะมีการรณรงค์ paperless ลดการใช้กระดาษ และเปลี่ยนมาเป็น ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์แทน

ดังนั้นการมี อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จะช่วยให้คุณสามารถเก็บ ข้อมูลได้มากขึ้น หมดข้อกังวลเรื่องของ Memory เต็มไปได้เลย โดยเฉพาะเหล่าช่างภาพ และงานกราฟิก ที่ต้องเก็บงานของลูกค้า เป็นจำนวนมาก นี่อาจเป็นอุปกรณ์ สำคัญที่คุณ ควรมีเป็นสิ่งแรก เลยก็ว่าได้ และถ้าตอนนี้ คุณยังไม่มี เราอยากให้คุณซื้อค่ะ รับรองว่าได้ใช้ ประโยชน์อย่างแน่นอน

อุปกรณ์ไอทีน่ามี

เป็นอีกหนึ่ง ประเภท สินค้า it ของคนรักโลกออนไลน์

6. เว็บแคม

หลายบริษัทมีมาตรการ ให้การประชุม ต้องมีการเปิดกล้อง เพื่อสร้างการปฏิสัมพันธ์ ภายในองค์กร และเมื่อคุณจำเป็น ต้องเปิดกล้องเพื่อ ทำให้เว็บแคมกลายเป็น อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญ ที่คุณควรมีติดบ้าน เพื่อให้คุณสามารถ ทำงานที่บ้านพร้อมกับ สามารถสื่อสาร กับเพื่อนร่วมงาน ได้ง่ายดายขึ้น

ไม่ว่าจะคุยกัน แบบเห็นหน้าหรือ การทำกิจกรรม ภายในแผนก ที่ไม่ต้องมารวมตัวกัน ใครที่ยังไม่มี กล้องเว็บแคม ลองไปหาซื้อดูนะคะ เพราะว่าตอนนี้ กล้องเว็บแคมดี ๆ ราคาถูกมากเลยค่ะ

7. เราเตอร์ขยาย สัญญาณอินเทอร์เน็ต

ตอนนี้ประเทศไทย ของเรามีสัญญาณ ไร้สายที่รวดเร็วอย่าง 5G แล้วนั่นหมายความว่า เรากำลังอยู่ ในยุคดิจิทัล แบบเต็มขั้นกันแล้ว การทำงานที่บ้าน จำเป็นต้องใช้ สัญญาณอินเทอร์เน็ต ความเร็วสูงและเจ้า Router Wireless จึงกลายเป็นอุปกรณ์ สำคัญที่คนทำงาน ที่บ้านทุกคนต้องมี

เพราะว่าการใช้งาน ในการทำงาน การติดต่อสื่อสาร ล้วนแต่ผ่านการติดต่อ แบบออนไลน์ทั้งนั้น ใครที่มีแผน ทำงานที่บ้าน กันแบบยาว ๆ เราขอแนะนำ ให้รีบซื้อมาใช้

สำหรับใครที่ กำลังหาข้อมูล เกี่ยวกับอุปกรณ์ และอยากจะหา ข้อมูลเกี่ยวกับ พวกอุปกรณ์ไอที ที่มากขึ้นในครั้งหน้า เราจะนำเคล็ดลับ ความรู้เกี่ยวกับ อุปกรณ์ไอที มาแนะนำเพิ่มมากขึ้น ทั้งในเรื่องการดูแลรักษา และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ บอกเลยว่าคุณ จะกลายเป็นผู้รอบรู้เรื่อง ข่าวไอที อย่างแน่นอนค่ะ

เรียบเรียงโดย NANAMI