ข่าวไอที

อุปกรณ์ไอทีต่อเน็ต เป็นอุปกรณ์ไอที ที่มาเป็นตัวช่วยให้ สัญญาณเน็ตของคุณ ไปได้กว้างมากขึ้นหาได้ที่ ร้านขายอุปกรณ์เน็ตเวิร์ค ใกล้ฉัน

อุปกรณ์ไอทีต่อเน็ต

อุปกรณ์ไอทีต่อเน็ต ทำไมตัวกระจายสัญญาณ ถึงสำคัญกับการ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

อุปกรณ์ไอทีต่อเน็ต ถ้าหากจะต้อง พูดถึงอุปกรณ์ไอที ที่หลายบ้านในยุคนี้ ต้องมีอีกตัวเพิ่มขึ้นมา เพราะว่าเราอยู่ในยุคของ เทคโนโลยีไอที ที่ก้าวกระโดด ซึ่งบางครั้งตัวเราเอง และอุปกรณ์ ที่เรามีอยู่ อาจจะไม่เพียงพอ ต่อการขยายตัว ไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งบางท่านอาจจะไม่ทราบว่า อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต คือ อะไร

วันนี้เราจะได้ นำเอาตัวกระจายสัญญาณ Wifi ที่ยุคนี้ต้องมีซะแล้วอย่าง อุปกรณ์ไอทีต่อเน็ต เอามาเล่าสู่กันฟังครับ ว่ามันจะกลายเป็น สิ่งจำเป็นขนาดไหนกัน

จะว่าไปเจ้าตัว อุปกรณ์ไอทีชนิดนี้ ก็เกิดมีความสำคัญ ขึ้นมาสำหรับ คนที่มีบ้านขนาดกว้าง ๆ หรือไม่ก็มีแบบหลาย ๆ ชั้นทำให้บางโซน ภายในบ้านนั้น ที่สัญญาณอินเตอร์เน็ต อาจจะไปได้ไม่ถึง

กลายเป็นอุปสรรค ของการดูหนัง หรือทำงานในระยะ ที่เน็ตไปไม่ถึงนั้น ทำให้เกิดอาการหงุดหงิด ขึ้นมาได้ จำเป็นที่จะต้องหา WiFi Repeater มาทำ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ของคุณลื่นไหลมากยิ่งขึ้น และเป็นตัวช่วย เพื่อให้เกิดความ สะดวกมากยิ่งขึ้นครับ

อุปกรณ์ไอทีต่อเน็ต เป็นอีก อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต แบบตัวกระจาย สามเสาตัวแรงและ ไม่แพงอย่างที่คิด

อุปกรณ์ไอทีต่อเน็ต

 

ตัวแรกที่เรา จะได้นำเอามาเสนอ ให้ทุกท่านได้รู้จัก กันนั้นก็คือรุ่น Mercusys MW 300RE Mbps เรียกได้ว่าเป็น ตัวกระจายสัญญาณ Wifi ที่ต้องบอกว่า หน้าตาน่ารัก แถมราคาได้ใจเอาไปเลยด้วย ความที่เจ้าตัวนี้ มีเสากระจายสัญญาณ มาให้ถึงสามเสา

เป็นอุปกรณ์ไอที เพื่อมารองรับ MIMO ที่แค่แกะกล่องมา แล้วก็ทำการเสียบปลั๊ก แล้วตั้งค่าก็พร้อม ใช้งานอย่างมาก ลักษณะแค่ 1 ฝ่ามือเองน้ำหนักเบา ทำให้การติดตั้งง่ายและ สะดวกต่อการใช้งาน แถมมีไฟเป็นแบบ LED จะติดอยู่ตลอด เพื่อให้เราทราบถึง สถานะของการทำงาน

ซึ่ง อุปกรณ์ไอทีต่อเน็ต เจ้าตัวนี้ สามารถเชื่อมต่อ สัญญาณตามมาตรฐาน IEEE 802.11 b/g/n เพราะว่าทำมา เพื่อให้ใช้งาน ในการรับส่งข้อมูล ได้เร็วสูงอยู่ที่ประมาณ 300Mbps แถมยังจะมา เป็นตัวช่วยส่งสัญญาณเป็นคลื่น 2.4 GHz

ที่สามารถเข้าถึง รหัสรักษาความปลอดภัย แบบไร้สายที่ถือได้ว่า เป็นอีกตัวหนึ่ง ของตัวกระจายสัญญาณ ที่ราคาไม่เกิน 300.- บาทได้ใจไปอีกแบบเต็ม ๆ ครับและสามารถ ซื้อหาได้ง่ายจาก ร้านขายอุปกรณ์เน็ตเวิร์ค ใกล้ฉัน

บ้านใครสัญญาณ ไวไฟไม่แรง มีตัวนี้ไปเพิ่ม ความแรงรับรองได้ ว่าถูกใจ

การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

 

สำหรับรุ่น Xiaomi Mi Wifi Repeater 2 Extender เขาเน้นดีไซน์ ที่ต้องการให้ทุก ๆ การใช้งานนั้น เป็นไปอย่างเรียบง่าย มากที่สุด เพียงแค่คุณเชื่อมต่อแอป แล้วทำการตั้งค่า ต่อจากนั้นก็นำไป เสียบเข้ากับ USB คุณก็จะได้ตัว ขยายสัญญาณในแบบเฉพาะจุด ที่คุณต้องการได้ทันที

ซึ่งเจ้าตัวนี้ จะมาเป็นตัวรับ แล้วทำการขยายสัญญาณ ที่รุ่นนี้ทำได้สูงสุด 300 Mbps ได้มีการพัฒนา มาจากรุ่นก่อนหน้า เป็นเท่าตัวเลยทีเดียว สำหรับคุณสมบัติแบบคร่าว ๆ ของแบรนด์นี้ ตัวเครื่องเป็นสีขาว เท่านั้นถ้ามีสีอื่นมา คือปลอมครับ

เพราะว่ารุ่นนี้ เป็นอินเตอร์เฟซแบบ USB 2.0 ที่ให้อัตราการขยาย ของสัญญาณที่ 300 Mbps เป็นรุ่นที่มี เสาอากาศในตัว ที่ใช้ได้กับเครือข่าย Wifi ที่ความถี่ 2.4 GHz มีขนาดและน้ำหนักคือ 120 x 30 x 9มม. และมีน้ำหนัก ที่เบามากเพียงแค่ 33 กรัมกว่าแค่นั้นเองครับ เรียกว่าเหมาะสำหรับ การพกพาอย่างยิ่ง เลยทีเดียว

ห้องอับสัญญาณ กำแพงหนา สัญญาณไปไม่ถึง ต้องพึ่งตัวนี้เลย

usb wifi ยี่ห้อไหนดี 2565

 

เป็นอีกรุ่นของตัวกระจาย สัญญาณอินเตอร์เน็ต ที่ราคาน่ารัก อย่างมากไม่ถึง 500.-บาทอย่าง Xiaomi Mi Wifi Range Extender AC1200 เป็นอีกรุ่น ที่ใช้งานง่าย และคุณไม่จำเป็น ที่จะต้องเดินสายแลน ให้เกะกะอีกด้วย เรียกว่าปัญหาหนักอก ที่ทุกคนต้องเจอ ก็จะหมดไปอย่างแน่นอน

ข้อดีของเจ้าตัวนี้ คือมีร่องระบายอากาศรอบ ๆ ตัวเครื่องและมีเสาสัญญาณ 2 เสาที่มีตัวขยายสัญญาณ เป็นแบบ Mi Fiwi แบนร์คู่เพื่อให้ สามารถรองรับได้ทั้ง 2.5 GHz และ 5GHz ความเร็วอยู่ที่ 300 Mbps และ 867 Mbps

หรือถ้าต้องการ อุปกรณ์ไอทีต่อเน็ต ที่จะเชื่อมต่อไป ยังอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ยังสามารถใช้ Ethernet Port มาช่วยให้คุณดูสมาร์ททีวี หรือแม้แต่อยากจะเล่น เกมคอนโซล ก็ได้อีกด้วย นอกจากนี้เจ้าตัวนี้ ยังรองรับ AP Mode และอัดแน่นมาด้วยกัน กับฟังก์ชั่น Smart link

ทำให้การเล่น อินเตอร์เน็ตของคุณนั้น มีความไหลลื่น ที่มากยิ่งขึ้น อย่างในกรณี ที่เรากำลังใช้งานอยู่ ใกล้กันกับเราเตอร์ ที่กำลังใช้สัญญาณ 5G แต่เมื่อเราออกห่าง จากสัญญาณ 5G ไปทำให้สัญญาณ ไปในจุดที่ไปไม่ถึง

ตัว Smart Link จะมาช่วยทำให้สัญญาณ 5 ไปเป็น 2.4 G เพื่อให้การเชื่อมต่อ อินเตอร์เน็ตของคุณ ไม่ขาดตอนนั่นเอง ที่เด็ดมากยิ่งขึ้น ก็อยู่ตรงที่ สามารถทำการเชื่อมต่อ ได้อีกถึง 24 อุปกรณ์กันเลยทีเดียว

ซึ่งวิธีการทำการ เชื่อมต่อก็ง่ายมาก แค่เพียงคุณไปทำการ ดาว์นโหลดแอป Mi Home เอามาก่อนแล้วก็ทำ การติดตั้งและ ใช้งานได้ในทันที ซื้อหาก็ง่ายอย่าง ร้านขายหัวแลน ใกล้ฉัน ก็มีขายครับ

ลูกเล่นมาใหม่ ใช้ได้ทั้งระบบของ iOS และ Androidพร้อม usb wifi ยี่ห้อไหนดี 2565

เราจำเป็นที่จะต้อง มาคุยกันเกี่ยวกับแอป Mi Home กันสักเล็กน้อย อย่างที่ทราบกันดี ว่าสามารถใช้งาน ได้ทั้งในระบบของ iOS และ Android นั้นทุกท่านก็ ทำการเชื่อมต่อไวไฟ ส่วนกลางผ่านทางแอป Mi Home กันได้เลย

และวิธีการเชื่อมต่อ ก็ไม่ได้ยากเพราะว่า ในกล่องอุปกรณ์ มีคู่มือที่เป็น วิธีการใช้งานและ สามารถเชื่อมต่อ ที่ทุกท่านสามารถ ทำกันได้เองแบบง่าย ๆ กันเลยครับ

ซึ่งจากที่ได้มี การทดลองใช้งานแล้ว รู้สึกได้ว่า เจ้าพวกตัวกระจายสัญญาณ ทำให้ใช้งาน ได้กว้างมากยิ่งขึ้น แถมยังคงรวดเร็ว และแรงดีไม่ตก อย่างคนที่ต้องการเล่นเกม หรือฟังเพลงดูหนัง โดยเฉพาะหนัง ที่เป็นแบบ Full HD ก็ใช้งานได้อย่างปกติ

แต่ว่าจะเร็วหรือว่าช้านั้น ก็ต้องขึ้นอยู่ กับแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตหลัก ที่เราใช้งานอยู่ อีกประเด็นหนึ่ง ก็คือบางครั้ง ถ้าตัวรับและ กระจายสัญญาณ อยู่ห่างจากเราเตอร์มากเกินไป อันนี้สามารถดูได้ จากแอปเลยว่ามันแสดงว่า Weak หรือไม่

เพราะถ้าหากว่า ไกลเกินไปที่ตัวรับสัญญาณ จะไปไม่ถึง ก็อาจจะได้สัญญาณ ที่อ่อนลงไปอีกนั่นเองครับ ก่อนที่จะเลือกซื้อ ต้องติดตามหาข้อมูลเกี่ยวกับ usb wifi ยี่ห้อไหนดี 2564 pantip จะได้เหมาะกับ การใช้งานของเราครับ

บทความพิเศษ อุปกรณ์ไอที

—*—อ้ายตัวกลม