ข่าวไอที

รีวิว Fitbit Charge 5 ไอเท็มสุดเจ๋ง ที่หลายคนเลือกใช้ เพราะฟังก์ชันครบครัน

รีวิว Fitbit Charge 5

รีวิว Fitbit Charge 5 ไอเท็มสุดเจ๋ง ที่หลายคนเลือกใช้ เพราะฟังก์ชันครบครัน

รีวิว Fitbit Charge 5

รีวิว Fitbit Charge 5 สำหรับสายออกกำลังกาย ต้องรีบมาอ่านรีวิว วันนี้กันเลยค่ะ เพราะเป็นไอเท็ม ที่ช่วยให้อำนวยความสะดวก ได้อย่างล้ำลึก Fitbit Charge 5 เป็น smart brand หรือสายรัดข้อมืออัจฉริยะ ซึ่งเป็นตัวล่าสุด ของแบรนด์นี้เลย ที่พัฒนาได้อย่างยอดเยี่ยม กว่ารุ่นก่อนในหลาย ๆ ออฟชั่น

แต่มีข้อเสียที่เรา ต้องมาขยี้ให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้รู้กัน แบบ Real Time สุด ๆ วันนี้เราจะมารีวิวกันว่า Fitbit Charge5 รุ่นนี้มีอะไรบ้างที่ดีกว่า Fitbit Charge 3 และ Fitbit Charge 4 ยังไงแล้วข้อเสีย ของรุ่นนี้เพื่อน ๆ จะรับได้ขนาดไหน ไปดูกันเลยจ้า

รีวิว Fitbit Charge 5 แก็ดเจ็ต สุดทันสมัยกับ Fitbit Charge นาฬิกาสุดอัจฉริยะ

รีวิว Fitbit Charge 5

Fitbit Charge 5 เป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะ เป็นประเภทพวก Smart watch แต่มีฟีเจอร์คล้าย ๆ กันอย่างเช่นตัววัดชีพจรต่าง ๆ แต่สิ่งที่แตกต่างกัน อยู่ตรงที่รูปลักษณ์ และดีไซน์แบบ เรามาดูกันว่า Fitbit Charge5 มีการพัฒนา อะไรใหม่ ๆ มาบ้าง

ที่พัฒนาให้ดีกว่ารุ่นก่อน ๆ อย่างแรกเลยค่ะ คือการดีไซน์แบบใหม่ มีการพัฒนาให้ไม่มีปุ่ม Home ด้านข้างตัวสายรัดข้อมือ จากที่รุ่นก่อน ๆ มีปุ่มด้านข้าง เข้ามาทำให้ดู เป็นเหมือนนาฬิกาดิจิทัล เพื่อใช้กดปุ่มเพิ่มแสง หรือจับเวลานั่นเอง

โดยเปลี่ยนเป็นตัว วัดความเครียดมาแทน ตัวปุ่มใช้กด Home แทนรูปแบบสายรัดข้อมือ มีตัวล็อคสาย ที่สามารถเก็บสาย ได้อย่างสะดวก ไม่หลุดออกจาก ตัวนาฬิกา เวลาเราเคลื่อนไหว หรือออกกำลังกายอย่างแน่นอน ทำด้วยซิลิโคนอย่างดี ที่สามารถทำ ความสะอาดได้ง่าย

ไม่มีการกัดเนื้อ หรือบาดข้อมือ ใช้วัสดุแบบนิ่ม ๆ ที่สวมใส่สบาย นอกจากนี้ยังสามารถกันน้ำ ได้ดีอีกด้วย ซึ่งเป็นสายรุ่นเดียวกัน กับรุ่นท๊อปของ Fitbit นั่นเองนะคะ ต่อมาดูวิธีการ ใช้งานแบบง่าย ๆ กันก่อนเลยค่ะ อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้น ว่าจะไม่มีปุ่ม Home ให้กดอีกแล้ว

แต่เราสามารถ ที่จะดูหน้าปัด ของสายรัดข้อมือ Fitbit Charge5 ได้ด้วยการหันเข้าหาตัวเอง ซึ่งสะดวกมาก ไม่ต้องกังวล ในเรื่องของการกดปุ่ม Home บ่อย ๆ ว่าจะมีการเสียหายหรือไม่

จุดเด่นที่สองของตัว Fitbit Charge 5 รุ่นนี้มีการ พัฒนาระบบ ให้มีความแม่นยำ ในการตรวจวัด ค่าออกซิเจน และสัญญาณชีพต่าง ๆ

หรืออัตราการเต้นของหัวใจ ยังคงสามารถ วัดว่าในแต่ละวัน เราสามารถเผาผลาญ ไปได้กี่แคลอรี่ จุดเด่นข้อที่สาม ภาพการแสดงผล ของหน้าจอเป็นแบบสี ให้รายละเอียดความชัดเจน ได้มากขึ้นว่ารุ่นก่อน ๆ

นอกจากนี้แล้ว Fitbit Charge 5 นี้สามารถเชื่อมต่อ กับระบบปฏิบัติการได้ทั้ง 2 อย่างเลยค่ะทั้ง IOS และ Android แบตเตอรี่ของรุ่นFitbit Charge 5 มีความอึดมาก ๆ ในการชาร์จเต็มครั้งเดียว สามารถอยู่ได้ 4 – 5 วันกันเลย

ใช้ง่ายและสะดวก Fitbit Charge 5 วัยไหนก็ใช้ได้

แก็ดเจ็ต

ปกติเวลาเรา จะใช้นาฬิกาแบบดิจิทัล ก่อนซื้อเราต้อง ให้ที่ร้านสอน วิธีการใช้ก่อน ว่าปุ่มนี้กดยังไง ปุ่มนี้ใช้ทำอะไร ซึ่งบางทีกดผิด ก็อาจทำให้ เกิดความเสียหายได้ แต่สำหรับเจ้า Fitbit Charge 5 รุ่นนี้เราแค่ปัดซ้าย ปัดขวา ปัดบน ปัดล่าง และการแตะสองครั้ง Fitbit Charge 5 สามารถแสดง การแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้

เป็นการประยุกต์การใช้งาน ในรูปแบบเดียวกัน กับโทรศัพท์มือถือ แตกต่างตรงที่ มีขนาดเล็กกว่าเท่านั้น ที่เหมาะสำหรับ ทุกเพศทุกวัยจริง ๆ นอกจากจะดูนาฬิกาได้แล้ว ยังสามารถตั้งโปรแกรม สำหรับสุขภาพ ได้อีกด้วยค่ะ

ข้อเสีย Fitbit Charge 5 วงการ ข่าวไอที ถึงกับงง

รีวิว Fitbit Charge 5

เราได้รู้ข้อดี และวิธีการใช้งาน ของเจ้าตัวนี้กันไปแล้ว ต่อไปเราไปดูกันว่า รุ่นนี้มีข้อเสียอะไรบ้าง เริ่มจากเรื่องแรก เลยนั้นก็คือ fitbit charge 5 ภาษาไทย การแสดงผล การแจ้งเตือนที่ลิงค์ เข้ากับโทรศัพท์ ไม่สามารถอ่านข้อมูล เป็นภาษาไทยได้ ถือว่าเป็นข้อด้อยที่งงมาก

เพราะส่วนมากแล้ว ถ้าขายในประเทศไทย ควรจะสามารถ แสดงผลได้ด้วย แต่มีข่าวมาว่า จะมีการอัปเดต ภาษาไทยให้เรา ในอนาคตอันใกล้ เขามีการทดแทน ด้วยลูกเล่นการกำหนดว่า เราจะวิ่งเพื่อลดน้ำหนัก ลดแคลอรี่เท่าไหร่ ต้องวิ่งกี่รอบในตัว Fitbit Charge 5 จะมีแนะนำเลย ไม่ต้องไปหาวิธีวิ่งหรือ ออกกำลังกายเองให้เหนื่อย

มีการแจ้งเตือน เมื่อจบคอร์สที่เราตั้งค่าไว้แล้ว สามารถตั้งให้สั่นแรง หรือเบาก็ได้ เพื่อการเเจ้งเตือน ข้อเสียข้อที่สอง เนื่องด้วยรุ่นก่อนนี้ มีฟีเจอร์ที่สามารถ ที่จะเล่นเข้ากับ ตัวแอพฟังเพลงได้ แต่ตอนนี้ถูกตัดออกไปเช่นแอพ Spotify music ต่าง ๆ เป็นข้อเสียสำคัญ ที่ทำให้หลาย ๆ คนอาจเปลี่ยนใจ ไปใช้รุ่นอื่นเลยก็ว่าได้

เพราะการฟังเพลง ในขณะออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่สำคัญ และเป็นจุดขายที่ดี ของอุปกรณ์ที่ทันสมัย ที่ควรจะมี ข้อที่สามคือ ไม่มีไมค์ในการสั่งการ ของแอปพลิเคชัน หรือเรียกว่าตัด ระบบสั่งการด้วยเสียง ออกไปนั่นเอง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบ Fitbit Charge 5 ราคา อยู่ที่ 7,960 บาทและ Fitbit Charge 4 ราคา ตอนนี้อยู่ที่ 4,930 บาท

จะเห็นได้ว่าราคา มีความต่างกัน อยู่พอสมควร ใครที่ต้องการศึกษาเพิ่มเติม สามารถเข้าไปค้นหาใน Fitbit Charge 5 Pantip กันก่อนได้เพราะตอนนี้ fitbit charge 5 เข้าไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ

ไอเท็มใหม่ที่สายไอที ไม่ควรพลาดกันเลยนะคะ เป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มความสะดวก ในการใช้ชีวิต ได้แบบดีสุด ๆ ประหยัดเวลา สะดวกต่อการใช้งาน แต่ต้องศึกษากันดี ๆ ว่าเป็นอุปกรณ์ ที่เหมาะกับเราหรือไม่

เพราะนอกจากรุ่นนี้แล้ว ยังมีรุ่นอื่น ๆ หรือไอเท็มอื่น ๆ ที่ใช้งานง่าย และสะดวกอีกมากมาย อย่าลืมเข้าไปดู สินค้ากันก่อนได้จากแก็ดเจ็ดใหม่ ๆ รับรองว่าเพื่อน ๆ ต้องชอบกันแน่ ๆ เลยค่ะ

 

สามารถติดตามเรื่องราว ในวงการไอทีได้ที่ @UFA-X10

ดอกไม้สีขาว