ข่าวไอที
จอคอม4k

สุดยอดมอนิเตอร์ ที่น่าใช้ที่สุดของปี 2023 จอคอม4K ที่คุณไม่ควรพลาด

จอคอม4K กับการแนะนำ 3 จอภาพระดับเทพ จากสามแบรนด์ดังในตอนนี้ มีรุ่นไหนบ้าง ?

มีผู้ผลิตหลายราย ในตลาดจอภาพ ที่โมเดลยอดนิยมของ จอคอม4K ของบางรุ่นนั้น มักจะอยู่ในตลาด เป็นเวลาสองถึงสามปี จอคอมของแบรนด์ต่าง ๆ มีให้เลือกตั้งแต่ มอนิเตอร์พื้นฐาน 1080p ไปจนถึงมอนิเตอร์แบบ จอคอม 4k 240hz หรือแม้แต่จอคอม สำหรับคอเกม หรือมอนิเตอร์ ในระดับมืออาชีพ

ในวันนี้เรา จะพาทุกคน มาแนะนำสุดยอด 3 อันดับ หน้าจอคอม 4k ที่น่าสนใจในหมวดหมู่ อุปกรณ์ไอที ส่วนจะมีแบรนด์ไหน รุ่นอะไรบ้าง ที่เราแนะนำนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

จอคอม4k

จอคอม4K Samsung S80U UHD Monitor 27″ รุ่น LS27A800UJEXXT 

เมื่อคุณกำลังมองหา จอคอม 4k ยี่ห้อไหนดี เชื่อว่าจอซัมซุง จะต้องเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่คุณ กำลังตัดสินใจ ด้วยระบบจอภาพ ที่มีคุณภาพสูง และใช้งานได้อย่างหลากหลาย

Samsung S80U UHD Monitor 27″ รุ่น LS27A800UJEXXT พร้อมให้คุณได้สัมผัส กับความคมชัดแบบ 4K-UHD มีสีสันสดใส ที่ใกล้เคียงสีจริงที่สุด นั่นก็เพราะว่า ในจอรุ่นนี้ มีจำนวนพิกเซล ที่สูงกว่าจอ Full HD มากถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

ในจอมีโหมดถนอมสายตา และตัวช่วยพิเศษ ป้องกันการกะพริบ ช่วยถนอมสายตา ให้อ่อนล้าน้อยที่สุด โดยมีการปรับแต่ง การตั้งค่าแบบอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสม กับทุกสภาพแสง ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน

นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก หากกำลังมองหา จอคอม 4k jib ที่คุ้มค่าที่สุด เพราะหน้าจอไร้ขอบ ที่ทดลองแล้วว่า มีความแม่นยำของสี และยังคมชัดมาก ๆ สำหรับจออเนกประสงค์ ที่สามารถตอบโจทย์ การใช้งานได้มากมาย หลากหลายความต้องการ

จอคอม 4k ยี่ห้อไหนดี

จอคอมจากค่าย Dell จอคอม 4k 27 นิ้ว รุ่น S2721QS

หากคุณต้องการ จอคอม4k Dell ในราคาประหยัด ลองพิจารณา Dell S2721QS มันคล้ายกับ Dell S2722QC เพราะมีความละเอียด 4k และหน้าจอขนาด 27 นิ้ว แต่ข้อแตกต่างที่สำคัญ คือมันไม่มีฮับ USB

คุณไม่สามารถ เชื่อมต่อแล็ปท็อป ของคุณผ่านช่อง USB-C หรืออุปกรณ์ต่อพ่วง แบบปลั๊กอินได้ ซึ่งหมายความว่าเป็นจอภาพ 4k พื้นฐาน แต่เมื่อพิจารณาว่า มีราคาไม่สูงนัก และมีประสิทธิภาพ การทำงานที่ยอดเยี่ยม จึงมอบความคุ้มค่าอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะหากคุณ สนใจเกี่ยวกับ ความคมชัดของข้อความ แม้จะมีต้นทุนต่ำ แต่ก็ยังให้คุณภาพ ของภาพที่ยอดเยี่ยม พร้อมความสว่างสูงสุด การจัดการแสงสะท้อนที่ดี มุมมองที่กว้าง และความแม่นยำ ของสีที่เหมาะสม

หากคุณไม่ต้องการ จอภาพรูปแบบ 4kของDell ก็มี จอคอม 4k 144hz ราคา จับต้องได้สบายกระเป๋า ให้เลือกมากมาย Dell-S2721D คล้ายกับ S2721QS แต่มีความละเอียดต่ำกว่า 1440p ดังนั้นข้อความ จึงอาจดูไม่ชัดเจน แต่ก็ใช้ได้อยู่

เพราะแม้แต่รุ่น Dell UltraSharp U2520D ก็เป็นจอแสดงผล 1440p อีกรุ่นหนึ่งที่มี ราคาสูงกว่าเล็กน้อย และมีตัวเลือก การเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยม ยกตัวอย่างเช่นพอร์ต USB สามพอร์ตและพอร์ต USB-C ดังนั้นจึงเป็น ตัวเลือกที่ดี หากคุณต้องการ จ่ายมากกว่ารุ่น S2721QS เล็กน้อยสำหรับ คุณสมบัติเหล่านั้น

Dell-S2721QS นับได้ว่าเป็น จอคอม 4k ราคาถูก ที่ใช้งานได้หลากหลาย มีหน้าจอใหญ่ พร้อมพื้นที่มากมาย สำหรับการทำงาน หลายอย่างพร้อมกัน และความหนาแน่นของ พิกเซลระดับสูง ทำให้ได้ภาพ และข้อความที่คมชัด

ขาตั้งช่วยให้ ปรับองศาได้ดี และยังมีแผง IPS ที่มีมุมมองกว้าง คุณจึงสามารถใช้ dell monitor แชร์หน้าจอกับเพื่อนร่วมงาน ได้อย่างง่ายดาย มีการตอบสนองที่รวดเร็ว และรองรับเทคโนโลยี อัตรารีเฟรชแบบแปรผัน (VRR) เพื่อลดการสะดุด ของหน้าจอเมื่อเล่นเกม

จอคอม 4k ราคาถูก

BenQ Gaming Monitor สำหรับผู้ที่ ชื่นชอบผลงาน ด้านความบันเทิง

จอภาพ BenQ Mobiuz EX2710Q ที่เปิดตัวไป เมื่อปีที่แล้ว มุ่งเป้าไปที่เกมเมอร์ ที่มีงบจำกัด และแตกต่างจาก คู่แข่งส่วนใหญ่ตรงที่ ยังมีระบบเสียง 2.1 ในตัวอีกด้วย

จากความคิดเห็น ของทั้งมืออาชีพ และผู้ใช้ทั่วไป ของจอภาพนี้ แจ้งว่าระบบเสียง treVolo ที่ใช้ในจอนั้น แม้ว่าจะไม่ได้มอบ ประสบการณ์เสียงไฮไฟ ระดับสุดยอดเหมือนกับ จอคอม 4k 32 นิ้ว แต่ก็สามารถ มอบประสบการณ์ที่ดี ในระดับที่คุณพอใจ

จุดเด่นของจอ มอนิเตอร์รุ่นนี้ ได้แก่เทคโนโลยี การปรับภาพอัจฉริยะ HDRi ของ BenQ, แผง IPS 1440p ขนาด 27 นิ้ว พร้อมเวลาตอบสนอง 1 ms/2 ms (MPRT/GtG), อัตราการรีเฟรช 165 Hz

ความสว่างปกติ 250 และสูงสุด 400 nits, คอนทราสต์ดั้งเดิม 1,000:1 มุมมอง 178 องศารวมถึง ขอบเขตสี DCI-P3 95% ระบบลำโพงในตัวดังกล่าว เป็นการรวมลำโพง 2 W และซับวูฟเฟอร์ 5 W เข้าด้วยกัน

ในส่วนการเชื่อมต่อ BenQ Mobiuz EX2710Q มีพอร์ต HDMI 2.0 สองพอร์ต ขั้วต่อ DP 1.4 หนึ่งช่อง อัปสตรีม USB-B หนึ่งพอร์ต และพอร์ตดาวน์สตรีม USB 3.0 หนึ่งคู่

รายการเทคโนโลยี เพื่อปกป้องดวงตา ประกอบไปด้วย การลดแสงสีฟ้า ป้องกันการสั่นไหว โหมด Color Weakness และ ePape rรวมถึงโหมด Brightness Intelligence Plus (BI+ )

และสำหรับครั้งหน้า พวกเราจะมา แนะนำบทความดีๆ ให้ทุกคนได้อ่านกันอีกครั้ง ใครที่ชื่นชอบ ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ

-หลงวาริน-

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *