ข่าวไอที

จอคอมน่าใช้ 2023 จอรุ่นไหนกันบ้าง ที่มีการกล่าวถึงกันมากที่สุด

จอคอมน่าใช้ 2023

จอคอมน่าใช้ 2023 รวบรวมจอคอมพิวเตอร์ที่น่าใช้งานมากที่สุดในปีนี้

จอคอมน่าใช้ 2023 ถ้าจะให้พูดถึง จอคอมยี่ห้อไหนดี 2022 ซึ่งก็มีจอออกมา ให้เลือกใช้เป็นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจอรูปแบบธรรมดา หรือว่าจะเป็นจอรูปแบบโค้งก็ตาม แต่วันนี้จะมาแนะนำ จอคอมที่น่าสนใจ ที่คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน และบอกเลยว่า บทความนี้เหมาะสุด ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาจอคอมสักตัว แล้วเลือกไม่ได้สักที

ขอเริ่มต้นกันที่แบรนด์ Samsung กับรุ่นที่มีชื่อว่า Samsung odyssey G7 ซึ่งก็เป็นหนึ่ง จอที่ จอคอมพิวเตอร์ ราคาถูก มาดูกันดีกว่าว่า จอรุ่นนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง สำหรับจอรุ่นนี้ จะมีขนาดไซซ์ อยู่ที่ 32 นิ้ว ในอัตราส่วนภาพแบบ 16:9 เป็นเคิฟมอนิเตอร์ หรือที่เรารู้จักกันก็คือ จอแบบโค้งนั่นเอง พร้อมสเปคและฟีเจอร์ที่จัดเต็มไม่มีกั๊ก

จอคอมงานกราฟฟิค 2022

ในส่วนของดีไซน์บนจอ มีความแตกต่างจากรุ่น G9 ในเรื่องของสี รุ่นนี้จะมาเป็นสีดำ แต่ยังคงเอกลักษณ์ ที่เป็นในแบบเฉพาะของรุ่น Odyssey อยู่ด้วย ทั้งความเรียบหรูและดูไฮเทค ตัวจอมีความโค้งมากถึง 1,000 R แต่ยังโอบรับเข้ากับสายตาได้แบบพอดี ด้านหลังมีการเล่นลวดลาย ที่เป็นเกลียวลมดูดเข้าไปในส่วนของ Infinity Core Lightning

ดูผ่าน ๆ แล้วเนี่ย จะเหมือนท่อไอพ่นเครื่องบินเจ็ทเลยล่ะ นอกจากนี้ เรายังสามารถปรับเปลี่ยนไฟ rgb ได้ถึง 52 สีด้วย ตัวฐานเป็นโลหะวัสดุแข็งแรง รองรับน้ำหนัก ของตัวจอได้เป็นอย่างดี ตัวฐานจะมีรูปทรงเป็นตัว V อีกด้วย ต้องใช้พื้นที่ของโต๊ะ ในการวางจอสักนิดนึง สามารถหมุนปรับตำแหน่ง ของตัวจอได้แบบอิสระ

ไม่ว่าจะเป็นหันไปซ้ายหรือไปขวา หรือว่าจะปรับสูงหรือต่ำก็ตาม แล้วก็การก้มเงย ก็ทำได้เช่นกัน และยังสามารถหมุน เป็นแนวต้านได้อีกด้วย และอีกส่วนหนึ่งที่ซ่อนอยู่ที่ขาตั้ง ก็คือที่แขวนหูฟัง จะอยู่ที่บริเวณด้านหลัง เมื่อกดออกมา ก็สามารถเอาหูฟังไปแขวนได้

และส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อ อุปกรณ์ไอที ที่ให้มาก็ถือว่าครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น USB ฮับ, HDMI 2.0, ช่องแจ็ก3.5 ,ช่อง USB 3.0 โดยเราสามารถ รวบสายสัญญาณทั้งหมดเก็บไว้ที่ตัวฐานช่างตัวนี้ได้เลย แล้วอีกส่วนที่มองข้ามไม่ได้เลย คือหน้าตาของเจ้า osd ในซีรีส์นี้ เขาใช้ชื่อว่า Super Arena Gaming UX แค่ชื่อก็ว้าวซ่าสุด ๆ เพื่อน ๆ น่าจะชอบกัน

จอคอมน่าใช้ 2023 จอคอมที่มี รีเฟรชเรตระดับสูง ที่เกมเมอร์จำนวนมาก ต่างก็ให้ความไว้วางใจ จะเป็นจอจากค่ายไหนกันบ้าง

จอคอมพิวเตอร์ยี่ห้อไหนดี pantip

มาต่อกันที่รุ่นต่อไปกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นหน้าจอสำหรับ Gaming แต่ยังได้ชื่อว่าเป็น จอคอมงานกราฟฟิค 2022 กันอีกด้วย กับจอที่มีชื่อว่า Mi Curved Gaming Monitor 34 นิ้ว และยังเป็นจอที่อยู่ในหมวดหมู่ แนะนําจอคอม 144hz นั่นเอง สำหรับตัวนี้เป็นหน้าจอ Gaming ตัวแรกของ แบรนด์ Xiaomi ที่ปล่อยออกมาให้ชาวเกมมิ่งได้ใช้งานกัน

จุดเด่นของจอรุ่นนี้ อยู่ที่เรื่องของดีไซน์แล้วก็ขนาด เรื่องของดีไซน์ เป็นดีไซน์ที่เรียกได้ว่า เน้นความมินิมอล เรียบง่าย บอบบาง และก็เน้นสีดำ เรียกได้ว่ามีความเท่ เหมาะสำหรับเกมเมอร์เลยทีเดียว สำหรับโลโก้นั้น Xiaomi ตั้งใจที่จะเก็บไว้ด้านหลัง เพื่อให้ด้านหน้า ได้โชว์หน้าจอแบบเต็ม ๆ

ในส่วนของสเปคตัวนี้ คือหน้าจอขนาด 34 นิ้ว มีความละเอียดอยู่ที่ 2K เป็น resolution แบบ 3,440 x1,440 ค่า Contrast Ratio อยู่ที่ 3000 : 1 ถ้าดูจาก Contrast Ratio ก็น่าจะรู้ว่า น่าจะเป็น panel แบบ VA เรื่องการให้ความเข้ม ของสีดำโดดเด่น แต่แพ้หน้าจอพาแนลแบบ OLED เพียงอย่างเดียว

ก็อาจจะแพ้อีกด้านนึง ก็คือทางด้านของมุมมองด้านข้าง ที่ทางด้าน IPS จะทำให้ดีกว่า แต่ราคาเพียงเท่านี้ ก็ถือว่าเป็นพาแนล ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่า ไปดูฝั่งค่าสีกันบ้างดีกว่า

ค่าสีของจอรุ่นนี้ทาง Xiaomi บอกว่า มีค่าสีอยู่ที่ SRGB อยู่ที่ 121% ส่วน ntsc เป็นความละเอียดอยู่ที่ 85% ก็เรียกได้ว่า ให้สีที่ครบถ้วน แล้วก็มีความชัด ของสีที่เหมาะสมต่อการเล่นเกม

จุดเด่นของจอตัวนี้ อีกเรื่องหนึ่งก็คือ เรื่องออกค่า Refresh Rate ซึ่งตัวนี้มาเป็น จอ 144hz เรื่องของการเล่นเกมยิง หรือว่าเล่นเกมที่ต้องใช้ความไว ไม่ว่าจะเป็นเกม moba หรือว่าเกมแนว First Person Shooter เรียกได้ว่าหายห่วง

มาต่อกันที่จอรุ่นต่อไปกัน กับที่สุดของจอ Hi end เรียกได้ว่า เป็นหน้าจอในฝันของนักกีฬา e-sport เลยก็ว่าได้

กับหน้า จอคอม2023 ที่ออกแบบมา เพื่อนักกีฬาอีสปอร์ตโดยแท้จริง นั่นก็คือ Dell 24.5′ ALIENWARE GAMING MONITOR AW2521HF ไม่ว่าจะเป็นสาย fps หรือสายอะไรก็ตามแต่

ก็ต้องการหน้าจอที่มีค่า Refresh Rate ที่สูงทั้งนั้น ซึ่งจอรุ่นนี้มีค่าสูงถึง 240 เฮิร์ตด้วยกัน และค่า respons Time ก็ถือว่าต่ำมาก เพียงแค่ 1 MS เท่านั้น ตัวหน้าจอ จะใช้พาแนลเป็นตัว Tn เป็น panel tn ที่บอกได้เลยว่า มันออกแบบมาเพื่อ ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

ยังมาพร้อมกับระบบ G-SYNC และ 3D Vision เจ้า G-SYNC ตัวนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผล พอเราเล่นเกม ถ้ามันจะไม่เกิดการไม่สมดุลของภาพ ดังนั้นหมายความว่า การแสดงผลภาพต่าง ๆ มันจะซิงค์เข้ากับ เฟรมเรตของตัวอัลตร้ารีเฟรชเรต ของหน้าจอด้วย

ไม่ว่าจะเป็นอัตรารีเฟรชเลท และอัลตร้าเฟรมเรต มันจะทำให้ภาพสมูทมากที่สุด ด้วยความที่เป็นหน้าจอ 240 เฮิร์ต ส่งผลให้ภาพ ดูเนียนตาเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ลดอาการล้า ของสายตาได้มากเลยทีเดียว

และสำหรับจอตัวนี้ ก็เป็นจอยอดนิยม ซึ่งบอกเลยว่าหลาย ๆ รีวิว บอกไว้ว่าปลื้มอกปลิ้มใจสุด ๆ ที่อ้างอิงมาจาก จอคอมพิวเตอร์ยี่ห้อไหนดี pantip ซึ่งมีคนถามถึงได้เลือกซื้อกันมากที่สุด ซึ่งราคาก็ไม่แพงมาก เพียงแค่หมื่นปลาย ๆ ไม่ถึง 20,000 เท่านั้น

ปิดท้ายกันที่ จอคอมพิวเตอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก คุ้มค่า จากแบรนด์เอเซอร์ ที่ทุกคนต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี

จอ ips ยี่ห้อไหนดี

ซึ่งก็ต้องบอกว่าถูกมาก ๆ ราคาไม่เกิน 5,000 บาทเท่านั้นเอง และหากพิมพ์คำค้นว่า จอคอม ยี่ห้อไหนดี 2565 pantip หรือจะเป็นปี 2566 ก็ตามใจ ก็ต้องพบเจอกับจอรุ่นนี้อย่างแน่นอน

ถ้าจะใช้ จอ ips ยี่ห้อไหนดี ขอแนะนำรุ่นนี้เลย กับรุ่นที่มีชื่อว่า Acer Nitro VG240 จากแบรนด์ Acer สำหรับจอตัวนี้ ก็สมราคา ซึ่งเป็นจอ 75 Hz Respont Time 1 ms เท่านั้น หน้าจอขนาดเต็ม ๆ จะอยู่ที่ 23.8 นิ้ว ความละเอียดเป็นแบบ Full HD panel IPS และเป็นแบบ Free Sync ซะด้วย

พอร์ตเชื่อมต่อ มี HDMI 2 พอร์ต แล้วก็ VGA 1 พอร์ต และมี Audio in Audio Out อย่างละ 1 ช่อง และยังแถมลำโพงมาให้ ซึ่งจะมีลำโพง 2 ตัวด้วยกัน และความสว่างของจอรุ่นนี้ ก็จะอยู่ที่ 250 nits นั่นเอง ราคาเพียงแค่ 4,990 บาทเท่านั้น

มาดูในเรื่องของดีไซน์ ของจอรุ่นนี้กันหน่อย สังเกตกันที่ขอบจอ ก็จะเป็นแบบ Zero Frame ด้วยขอบจอที่บางมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านข้าง หรือด้านบนก็ตาม คุณจะพบเจอกับโลโก้ของ acer ที่อยู่บริเวณตรงกลางล่าง ของจออีกเช่นเคย

วัสดุก็จะเป็นพลาสติก ที่ทำออกมาในรูปแบบลายหยาบ ให้ผิวสัมผัสแบบหยาบด้าน และสำหรับพื้นหน้าจอนั้น ก็จะเป็นจอด้าน(Anti – Glare) เมื่อเวลาใช้งานนั้น ก็จะไม่สะท้อนแสงมากเท่าไหร่นัก ด้านหลังของจอนั้น ก็จะมีโลโก้ Acer อยู่ที่มุมบนซ้าย และวัสดุก็ยังเป็นวัสดุสีดำด้าน มีช่องระบายความร้อน เป็นลักษณะเหมือนกับลูกศรขึ้นไปด้านบน

และก็ยังมีส่วนสำหรับ ติดจอกับผนังด้วย ซึ่งจะอยู่บริเวณตรงกลาง ด้านหลังของจอนั่นเอง ปุ่มคอนโทรล osd ก็จะอยู่บริเวณด้านข้าง ทางขวาของตัวเครื่อง

โดยรวมแล้ว ก็เป็นจอในกลุ่มงบประหยัด ซึ่งก็มีความคุ้มค่าคุ้มราคา ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถ เล่น เกม ที่มี fps สูงได้ ในแบบลื่นไหลก็ตาม และยังเป็นจอที่มีการถามถึง กันมากที่สุดในคำค้น จอคอมพิวเตอร์ยี่ห้อไหนดี 2022 pantip หากเพื่อน ๆ สนใจ ก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้

และจอทั้งหมดทั้งมวล ที่ได้นำมารีวิวในวันนี้ ก็จะมีให้เลือกใช้แตกต่างกันไป ตามความเหมาะสม ไม่ได้หมายความว่า รุ่นที่มีราคาสูงนั้น จะให้อุปกรณ์มาครบถ้วนเสมอไป ขึ้นอยู่กับความพอใจ ของแต่ละคนก็แล้วกันนะ

แล้วพบกันใหม่ได้ในครั้งหน้า อลิสจะพาเพื่อน ๆ ไปส่อง เคสมือถือสายมู ที่สาว ๆ กำลังให้ความสนใจกันต่อ บอกเลยว่า ถ้าคุณเป็นสายมูต้องไม่พลาด เพราะนอกจากเสริมความปัง จะได้คุยกันเพื่อนรู้เรื่องอีกด้วยนะ สำหรับวันนี้อลิสขอวางแผน เที่ยวธรรมชาติที่ลาว ก่อน ช่วงนี้กำลังอากาศดี ต้องรับไปพักผ่อนซะหน่อยแล้ว

เขียนโดย อลิส